svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ฟานกัลชมแนวรับสุดแกร่งเกมเชือดหงษ์

15 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด สุดปลื้มลูกทีมโชว์ฟอร์มในเกมแดงเดือดได้แบบสุดแจ่ม หลังเปิดบ้านไล่ต้อนชนะ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันที่ 14 ธ.ค.

หลังจากที่ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถเก็บชัยจากเกมแดงเดือดได้สำเร็จ เพราะ เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ไล่ต้อนชนะ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล คู่อริตลอดกาล แบบขาดลอยถึง 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยเจ้าถิ่นได้ทั้ง 3 ประตูจาก เวย์น รูนีย์ นาที 12, ฆวน มาตา นาที 40 และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี นาที 71 แม้ว่าทีมเยือนจะมีโอกาสได้ลุ้นซัลโวตาข่ายมากถึง 8 ครั้ง แต่กลับยิงไปติดเซฟของ ดาวิด เดอ เกีย นายทวารจอมหนึบที่ได้รับเลือกให้เป็นนักฟุตบอลยอดเยี่ยม หรือ "แมน ออฟ เดอะ แมทช์" ของเกมนัดนี้  
ส่งผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บชัยได้เป็นนัดที่ 6 ติดต่อกัน และยังคงรั้งอันดับ 3 แข่ง 16 นัด มี 31 แต้ม ตามหลัง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ทีมจ่าฝูงอยู่ถึง 8 แต้มเหมือนเดิม ส่วน ลิเวอร์พูล เสียสถิติที่ไม่พบกับความพ่ายแพ้จากทุกรายการมาแล้วถึง 5 เกม แต่ยังอยู่อันดับ 10 แข่ง 16 นัด มี 21 แต้ม
หลังจบเกม หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ "ปีศาจแดง" กล่าวชื่นชมลูกทีมที่ทำผลงานได้ดีกันทุกคน ไม่ใช่เพียงแค่ ดาวิด เดอ เกีย ผู้รักษาประตูคนเก่งที่ได้รับการยกย่องมากที่สุด และทีมของเขาก็สมควรเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะจากเกมนัดนี้ แต่ยังคงต้องปรับปรุงรูปแบบการเล่นให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ หากหวังที่จะลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีในช่วงฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะแนวรับที่ยังมีความผิดพลาดให้เห็นอยู่ 
"คุณสามารถบอกได้เลยว่าผู้เล่นคนไหนมีอิทธิพลต่อทีมมากที่สุด และแน่นอนว่า ดาวิด เดอ เกีย คือหนึ่งในนักเตะคนนั้น แต่ผมบอกได้เลยว่า ผู้เล่นคนอื่นๆ ก็มีความสำคัญเหมือนกัน และสมควรที่จะได้รับคำยกย่องด้วย เพราะพวกเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และช่วยให้เราเก็บชัยชนะจากเกมนี้ได้สำเร็จ แต่เรายังต้องพัฒนารูปแบบการเล่นให้ดีกว่านี้" ฟาน กัล กล่าว   

logoline