svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประยุทธ์" ชี้เหตุเดินทางเยือนต่างประเทศ

29 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

28 พ.ย. 57 - "ประยุทธ์"ชี้เหตุเดินทางเยือนต่างประเทศ เพราะงานต่างประเทศและในประเทศจะต้องเดินคู่กัน ลั่นพร้อมรับฟังทุกคนทุกกลุ่ม พร้อมขอบคุณทุกคำแนะนำที่ส่งมายังรบ. และคสช.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเดินทางไปเยือนประเทศเพื่อนบ้าน ว่า ในสัปดาห์นี้ตนได้เดินทางไปเยือนถึง 2 ประเทศ ซึ่งเป็นประเทศใกล้ๆ ได้แก่ลาวกับเวียดนาม ซึ่งมีการพบปะกับท่านผู้นำ 3 ครั้งแล้ว ในกลางปีที่ผ่านมาก็คงไปพูดคุยเฉพาะทวิภาคีกันอีกครั้ง อะไรที่ตรงกัน อะไรที่ขับเคลื่อนอะไรที่ยังค้างอยู่ ไปพูดกันให้หมด แล้วจะได้เดินหน้าประเทศ ทั้งสองประเทศให้มีความก้าว หน้าไปให้เร็วขึ้น ในช่วงต่อไปก็รู้สึกจะมีประเทศทางใต้เรา คงเป็นประเทศสุดท้าย ที่ใกล้ๆ รอบบ้าน คือ มาเลเซีย เนื่องจากว่าเลื่อนหลายครั้งแล้วท่านก็ไม่ว่าง ตนก็ไม่ว่าง ก็ไปว่ากันตอนสิ้นเดือนอีกที นอกนั้นก็เป็นการประชุมตามวาระ ก็รู้สึกจะมีที่เกาหลีเป็นความร่วมมือครั้งหนึ่ง
" ผมก็อยากขับเคลื่อนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ถ้าเรามัวแก้ปัญหาในประเทศอย่างเดียวคงไม่ได้ ก็ต้องไปเดินต่างประเทศด้วย ในประเทศ ก็วันนี้ทุกคนในรัฐบาล ทุกรัฐมนตรี แต่ละกลุ่มแต่ละฝ่ายก็เดินหน้าอยู่แล้วนะ เพียงแต่บางครั้ง อาจจะสร้างการรับรู้ได้ไม่มากนัก เพราะอยู่ในขั้นตอนกระบวนการ ถ้าพูดไปทั้งหมดก็อันตราย พูดไปแล้วจะเป็นปัญหาอะไรหรือเปล่ายังไม่รู้ เพราะฉะนั้นเราก็จะค่อยๆ สร้างการรับรู้ไปให้กับพี่น้องประชาชนไปเรื่อยๆ ตามลำดับนะ ใจอย่าร้อนมากนักนะ
ผมคิดหมด เพราะรับปัญหามาทั้งหมดอยู่แล้ว ผมก็มีประสบการณ์ยาวนานพอสมควร รับฟังปัญหามาตลอดระยะเวลาในการรับราชการ วันนี้ก็เอาเหล่านั้นมาทบทวน แล้วนำเข้าสู่การปฏิบัติในการประชุมครม.ทุกครั้ง ผมจะให้โฆษกรัฐบาลสรุป แล้อธิบาย ชี้แจงเพิ่มเติมว่าการประชุมมีอะไรบ้าง ที่ผ่านมาอาจจะสร้างการรับรู้ได้ไม่มากนักตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา ครั้งที่แล้ว จะให้มีการเอามารีวายในรายการเดินหน้าประเทศไทยด้วย ก็ลองติดตามดู จะได้รู้ จะได้ รู้ว่าเรื่องนี้ผมทำหรือยัง คิดหรือยัง ถ้าท่านติดตามแบบนี้ ก็จะดีนะ ทั้งเรื่องการปฏิรูป เรื่องกฎหมาย เรื่อง สนช. สปช. เรื่องรัฐบาล อีกช่องท่านไม่ค่อยได้ดู ช่องรัฐสภา ถ่ายทอดทั้งวัน เป็นสาระ ใครชอบกฎหมาย ใครชอบการทำงานของรัฐบาล ในลักษณะการบริหาร ลองเปิดดู ว่างๆ ก็เปิดดูก็ได้อย่าไปดูบันเทิงมากๆ อย่างเดียว ต้องดูทุกอันจะได้รู้ว่าประเทศเรา ละครก็ดูได้ ภาพยนตร์ก็ไปชมได้ ไปเที่ยวไหนก็สะดวกขึ้น และการปฏิรูปก็กำลังเดินหน้า " พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า สนช. ก็กำลังออกกฎหมาย จะได้เข้าใจว่าประเทศเราไปตรงไหน ถ้ายังเอาปัญหาพันไปพันมามันไม่ได้ วันนี้เราต้องรักษากฎกติการะเบียบ ให้เดินหน้าประเทศให้ได้ ผมพร้อมรับฟังทุกท่าน พร้อมรับฟังทุกกลุ่ม ขอบคุณในคำแนะนำ จากทุกท่านที่กรุณาให้คำแนะนำกับรัฐบาล และ คสช. มา

logoline