svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ล่ารายชื่อ ยกเลิกกฎอัยการศึก

21 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่มี นักวิชาการ - นักเขียน - ภาคประชาชน 102 รายเข้าชื่อเรียกร้องยกเลิกกฎอัยการศึก ล่าสุดมีการล่ารายชื่อตัวแทนจากภาคองค์กรต่างๆ เข้าร่วมในแถลงการณ์ด้วยรวมกว่า 1 พันคนแล้ว

คณะบุคคล ประกอบด้วยอาจารย์ นักวิชาการ นักศึกษา นักกิจกรรมทางสังคม และตัวแทนองค์กรทางสังคมต่างๆ ได้ร่วมลงชื่อในแถลงการณ์ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ยกเลิกกฎอัยการศึก

โดยให้เหตุผลว่าก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิทธิและเสรีภาพของประชาชนทั่วประเทศอย่างรุนแรง จนทำให้ผู้คนต้องตกอยู่ภายใต้บรรยากาศหวาดผวาและอำนาจอันไม่เป็นธรรม พร้อมทั้งล่ารายชื่อ โดยล่าสุดมีผู้ร่วมลงชื่อมากกว่า 1000 คน

สำหรับรายชื่อคณะบุคคล เช่น นายประภาส ปิ่นตบแต่ง นางพวงทอง ภวัครพันธุ์ นางกนกรัตน์ เลิศชูสกุล อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายยุกติ มุกดาวิจิตร สังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นายเดชรัต สุขกำเนิด อาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นายสุชาติ สวัสดิ์ศรี ศิลปินแห่งชาติด้านวรรณกรรม นายวรรณสิงห์ประเสริฐกุล นักเขียน นายอธิคม คุณาวุฒิ บรรณาธิการบริหารเวย์

โดยประกาศ จุดยืนและข้อเรียกร้อง ให้ยกเลิกกฎอัยการศึกโดยเร็วที่สุด เพื่อปลดปล่อยสิทธิและเสรีภาพในการเคลื่อนไหวประเด็นปัญหาของประชาชน เชื่อมั่นว่าอำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชนอำนาจอื่นใดที่เข้ามาแย่งชิงอำนาจของประชาชนจะไม่ขอยอมรับอำนาจนั้น และขอให้กำลังใจต่อนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่นและประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากนโยบายต่างๆ ของ คสช.การดำเนินคดีต่อนักศึกษาและประชาชนด้วยกฎอัยการศึก เป็นเรื่องที่ไม่อาจยอมรับได้

logoline