svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ริคคิอาร์โด แชมป์สนาม12 รอสเบิร์กขับชน แฮมิลตัน

25 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขันรถยนต์สูตรหนึ่ง หรือฟอร์มูลา วัน สะสมคะแนนชิงแชมป์โลก สนาม 12 ประจำปี รายการ "เชลล์ เบลเยียม กรังด์ปรีซ์" ที่สนามเซอร์กิต เดอ สปา-ฟรานคอร์ชอมป์ส เมืองสปา ระยะทางต่อรอบ 7.004 กิโลเมตร คืนวันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม

ปรากฏว่าแดเนียล ริคคิอาร์โด นักขับ "เอฟ วัน" ชาวออสซี สังกัด "เรดบูลล์ เรย์โนลต์" ขับครบ 44 รอบ และผ่านธงตาหมากรุกเข้ามาเป็นคนแรก ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 24 นาที 36.556 วินาที ทิ้ง นิโก รอสเบิร์ก ชาวเยอรมัน ของทีม "เมอร์เซเดส จีพี" 3.383 วินาที ทั้งที่ในรอบคัดเลือกจัดอันดับกริดสตาร์ท รอสเบิร์ก วัย 29 ปี ทำเวลาต่อรอบดีที่สุด 2 นาที 05.591 วินาที ได้ตำแหน่ง "โพล โพซิชัน" หรือการออกสตาร์ทแถวหน้าสุดฝั่งในของสนามที่ถือว่าได้เปรียบที่สุด ขณะที่ ริคคิอาร์โด วัยเบญจเพส ได้ออกสตาร์ท ลำดับที่ 5ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะ รอสเบิร์ก ขับไปชนล้อหลังฝั่งซ้ายของ ลูอิส แฮมิลตัน นักขับชาวอังกฤษ ร่วมทีมเดียวกัน จนทำให้รถของ แฮมิลตัน ยางพังหลุดออกนอกสนาม ซึ่งภายหลัง แฮมิลตัน วัย 29 ปี ได้แสดงความโมโห และกล่าวโทษว่า รอสเบิร์ก ตั้งใจชน เพราะทั้งคู่แม้จะอยู่ทีมเดียวกัน แต่ไม่ถูกกันมีปัญหากระทบกระทั่งกันตลอดเวลา
ขณะที่ โตโต วูล์ฟ และ นิกี เลาดา สองผู้บริหารระดับสูงของทีมเมอร์เซเดส จีพี ได้แสดงความไม่พอใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะเรียกประชุมใหญ่ก่อนสนาม 13 "อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์" จะมีขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 7 กันยายนนี้ ที่มอนซา ออโตโดรม

logoline