svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ฟาน กัล" ตั้ง "รูนีย์" เป็นกัปตันทีม หลังเอาชนะ "บาเลนเซีย"

13 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือผี วัย 63 ปี ได้แต่งตั้ง เวย์น รูนีย์ กองหน้าวัย 28 ปี ขึ้นเป็นกัปตันทีมคนใหม่ของทีม อย่างเป็นทางการ ส่วน เฟลทเชอร์ เป็นรองกัปตันทีม

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ "ค้างคาวไฟ" บาเลนเซีย 2-1 ในนัดกระชับมิตรกลางดึกวันอังคารที่ 12 สิงหาคม ส่งผลให้ หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมแมนฯ ยูไนเต็ด คนใหม่ เก็บชัยชนะนัดแรกที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ของตัวเอง ตั้งแต่เข้ามาคุมทีมเมื่อกลางเดือนกรกฏาคม
โดย แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นนำก่อนจากการยิงไกลระยะ 20 หลา ของ ดาร์เรน เฟลทเชอร์ มิดฟิลด์ตัวกลาง นาที 49ทว่า บาเลนเซีย มาตามตีเสมอได้จากจังหวะที่ ทอม เคลฟเวอร์ลีย์ มิดฟิลด์ตัวกลางแมนฯ ยูไนเต็ด สกัดบอลไม่ดี มาเข้าทาง โรดริโก โมเรโน กองหน้าบาเลนเซีย ที่สังหารไม่พลาด นาที 72แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด มาได้ประตูตัดสินเกมจากจังหวะที่ ดิเอโก อัลเวส ผู้รักษาประตูบาเลนเซีย ออกมาตัดลูกโยนยาวไม่ดี ส่งผลให้บอลตกมาถึง มารูยาน เฟลไลนี มิดฟิลด์ตัวกลางแมนฯ ยูไนเต็ด ที่พักบอลด้วยอก แล้วแปบอลด้วยเท้าซ้ายเข้าประตูนาที 90
หลังจบเกม ฟาน กัล กุนซือวัย 63 ปี ได้แต่งตั้ง เวย์น รูนีย์ กองหน้าวัย 28 ปี ขึ้นเป็นกัปตันทีมคนใหม่ ในยุคของเขา อย่างเป็นทางการ ส่วน เฟลทเชอร์ ผู้ยิงหนึ่งประตูในเกมนี้ เป็นรองกัปตันทีม

logoline