svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบคาหนังคาเขา พนักงานแสบลักขโมยสายไฟ นานเกือบเดือน มูลค่าเกือบแสน

11 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปราจีนบุรี-เมื่อเวลา18.30น. วันนี้ 10 ส.ค.57 ร.ต.อ.จุมพล ใจเชื่อ พนักงานสอบสวนสภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี พร้อม พ.ต.ท.กิติศักดิ์ ธนาพร สวป.สภ.ศรีมหาโพธิ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถยนต์ ร่วมกันจับกุมตัวนายสาโรจน์ บุญช่วย อายุ 32ปี พนักงานบริษัท เอส แอล ฮาร์ดาแวร์ แอนด์ เพ้น ท์ จำกัด ม.10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี หลังจากที่ได้ก่อเหตุลักสายไฟขนาดต่างๆออกมาจากร้านดังกล่าว หลังจากจนมุมด้วยภาพวงจรปิด และภาพวีดีโอ ที่เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันวางแผน

นายทวีศักดิ์ ร่วมชาติสกุล อายุ34 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า ก่อนหน้าที่จะมีการจับกุมนั้น ซึ่งในแต่ละเดือนจะมีการเช็คสต๊อกยอดขายของสินค้า โดยเบื้องต้นทราบว่าสายไฟชิดต่างๆได้หายไป โดยยอดขายและของที่เหลือไม่เท่ากัน แต่ก็ไม่ได้เอะใจว่าจะมีใครเอาออกไป เนื่องจากที่บริษัทหรือร้านนั้น มีกล้องวงจรปิดถึง 34 ตัว แต่ดูจากจำนวนสายไฟที่หายไปนั้นมีจำนวนมาก คาดว่าน่าจะเป็นคนในร้านแต่ไม่มีใครรับ
แม่บ้านบอกว่าเคยเจออยู่ครั้งหนึ่ง มีสายไฟถูกซุกซ่อนอยู่ในกล่องลังกระดาษที่ใช้ในการเก็บขยะ ซึ่งหน้าที่การทิ้งขยะนั้นเป็นของนายสาโรจน์ แต่นายสาโรจน์ไม่ยอมรับว่าเป็นผู้ลักขโมย จึงเช็คจากกล้องวงจรปิด ซึ่งการเก็บขยะและเก็บลังกระดาษนั้น จะทำในเวลา 15.00 16.00น.ทุกวัน ผลปรากฏว่าเป็นนายสาโรจน์ จริง ซึ่งภาพวงจรที่บันทึกได้นั้นเริ่มตังแต่วันที่ 21 ก.ค.-8 ส.ค.57
แต่ก่อนหน้านั้นตนไม่รู้ว่าอีกเท่าไร เนื่องจากระบบจะบันทึกทับอัตโนมัติ จึงได้เข้าแจ้งความที่ สภ.ศรีมหาโพธิ ก่อนที่จะวางแผนจับแบบคาหนังคาเขา โดยปล่อยให้นายสาโรจน์ ยังคงทำงานอยู่ในร้านเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นและในที่สุดก็เป็นไปตามที่คาดหมาย โดยเมื่อถึงเวลานายสาโรจน์ได้ปฎิบัติการตามเดิม หลังจากที่นายสาโรจน์ นำกระดาษลังเก็บในโกดังเสร็จ ได้ขับรถซาเล้ง ไปตามทางสายบ้านคลองรั้ง อ.ศรีมหาโพธิ เพื่อที่จะนำสายไฟที่ลักออกมาไปเก็บไว้ที่พัก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามพร้อมกับบันทึกภาพโดยตลอด หลังจากถึงจุดหมายเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมได้พร้อมของกลางเป็นสายไฟขนาดต่างๆจำนวน 2 ม้วน
เบื้องต้นจากการสอบสวนนายสาโรจน์ ให้การรับสารภาพว่าทำจริงโดยเริ่มตั้งแต่ปลายเดือนที่ผ่านมาจนมาถูกจับได้ในที่สุด โดยจะนำไปขายให้ร้านของเก่าในราคากิโลละ 120 บาท โดยในแต่ละวันจะลักออกมาที่ 1-3 ม้วนต่อวัน ส่วนเงินที่ได้ก็จะนำไป เสพยาบ้า กินเหล้า เที่ยว ส่วนร้านที่รับซื้อนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบหาต่อไป

logoline