svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เกิดเหตุขโมยมือถือ 10 เครื่องผู้โดยสารรถไฟ สงสัย"วางยา"ตู้นอนทั้งขบวน

05 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนร้ายขโมยทรัพย์สินผู้โดยสารบนขบวนรถไฟรถด่วนพิเศษ กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก ได้โทรศัพท์ไป10 เครื่องเงินสด 2,500 บาท ผู้โดยสารตั้งข้อสงสัยอาจถูกวางยาทั้งขบวน วันที่ 5 ส.ค.  เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟหาดใหญ่ จ.สงขลา ได้รับการประสานจากตำรวจรถไฟทุ่งสง และเจ้าหน้าที่ประจำขบวนรถไฟว่า เกิดเหตุลักทรัพย์ผู้โดยสารบนขบวนรถด่วนพิเศษ ทักษิณที่37 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก ซึ่งเป็นขบวนรถที่มีตู้พิเศษเลดี้โบกี้รวมอยู่ด้วย  
โดยหลังจากขบวนรถไฟดังกล่าวได้เข้าเทียบชานชลา ที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ ร.ต.อ.พนมน้อย ทิพย์ลาย รองสารวัตรสถานีรถไฟหาดใหญ่ พร้อมด้วย ร.ต.ท.ธวัช ธรรมโชตัง ทำหน้าที่ร้อยเวรสถานีรถหาดใหญ่ ได้ทำการตรวจพบว่าเหตุเกิดบนตู้ที่10 ซึ่งเป็นตู้นอนปรับอากาศชั้นสอง อยู่ห่างจากตู้เลดี้โบกี้ซึ่งเป็นตู้พิเศษสำหรับสุภาพสตรีและเด็กเพียง1 ตู้ มีผู้โดยสารรวม 30  คน 
พบว่ามีผู้เสียหายที่ถูกลักทรัพย์ไปจำนวน9 คน ได้โทรศัพท์ไปทั้งหมด10 เครื่องและเงินสด 2,500 บาท และบางเครื่องที่คนร้ายเอาไป  ได้ถอดซิมการ์ดทิ้งไว้เอาไปเฉพาะตัวเครื่องและที่ชาร์ตโทรศัพท์และแบตเตอรี่สำรอง โดยทั้ง 10 เครื่องที่คนร้ายได้ไป มีมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท  จากโทรศัพท์ในรูปแบบสมาร์ทโฟนและโทรศัพท์รุ่นทั่วไป
อาสาสมัครทหารพรานปฐม พินากัน สังกัดหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้โดยสาร กล่าวว่า  คนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะลงมือหลังเวลา 03.00 น.  เนื่องจากตนและผู้โดยสารอีกหลายคนเพิ่งนอนและหลับสนิทไม่รู้ตัว คล้ายกับโดนวางยาหรือโดนรมยา ซึ่งผิดจากปกติที่โดยสารรถไฟทุกครั้งจะหลับๆตื่นๆเพราะการสั่นสะเทือนของรถไฟขณะวิ่ง กระทั่งมาตื่นอีกที 06.00 น.  และพบว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้หายไป จึงได้ปลุกเพื่อนที่เป็นอาสาสมัครทหารพรานอีก3 คน  และพบว่าทั้ง 3 คน โทรศัพท์หายไปเช่นกัน 
เมื่อสอบถามไปยังผู้โดยสารรายอื่น ในตู้โบกี้เดียวกันพบว่ามีผู้โดยสารอีก 5 คน  รวมทั้งหมด9 คน ที่โทรศัพท์มือถือหายไป และทุกคนต่างยืนยันตรงกันว่าหลับสนิทไม่รู้สึกตัวในลักษณะคล้ายๆกัน และบางคนมีอาการมึนงงขณะตื่นขึ้นมาซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจถูกวางยาทั้งตู้โดยสารก่อนลงมือขโมยทรัพย์สิน
ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุทางตำรวจรถไฟหาดใหญ่ และเจ้าหน้าที่รถไฟได้ทำการตรวจค้นขบวนรถไฟดังกล่าวทั้งขบวนทั้งตู้โดยสารตู้เสบียงและตู้ของเจ้าหน้าที่ประจำขบวน เพื่อหาของกลางรวมทั้งผู้ต้องสงสัยแต่ไม่พบ
ร.ต.อ.พนมน้อย ทิพย์ลาย รองสารวัตรสถานีรถไฟหาดใหญ่ เปิดเผยว่า จากการสอบถามผู้โดยสารพบว่า คนร้ายน่าจะลงมือในช่วงเวลา 03.00 - 06.00 น. ขณะที่รถไฟขบวนดังกล่าววิ่งมาถึงระหว่างสถานีสุราษฎร์ธานีกับสถานีทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช โดยคนร้ายอาจจะแฝงตัวมากับขบวนรถไฟแต่ยังไม่สามารถชี้ชัดหรือยืนยันได้ว่าเป็นการวางยาผู้โดยสารทั้งตู้ตามที่ผู้โดยสารได้ตั้งข้อสงสัยหรือเป็นการชิงทรัพย์ธรรมดา ซึ่งจะต้องทำการตรวจสอบร่างกายของผู้โดยสารอย่างละเอียดอีกครั้ง ท
ผู้โดยสารส่วนใหญ่ไปลงที่สถานีปลายทางใน3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนคนร้ายนั้นคาดว่าหลังก่อเหตุน่าจะลงที่ระหว่างทางที่สถานีสุราษฎร์ธานีหรือทุ่งสง ซึ่งจะเร่งหาเบาะแสต่อไป

logoline