svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกค้นตำบลบางสะพาน ยึด "ปืน-กระสุน-ยาบ้า" อื้อ

10 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประจวบคีรีขันธ์ - นายอำเภอบางสะพานน้อย นำกำลังทหารชุดรักษาความสงบศูนย์การทหารราบค่ายธนะรัชต์ พร้อมตชด.147 อส.กว่า 30 นาย บุกจับกลุ่มค้ายาเสพติดในตำบลบางสะพาน อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ทั้งอาวุธปืน เครื่องกระสุนและยาบ้า พร้อมผู้ต้องหารวม 6 คน

กลางดึกวันที่  10 ก.ค. นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร  นายอำเภอบางสะพานน้อย  ร.อ.โกสินทร์ สิงหเดโช ผบ.รอ้ย รส.ที่ 1 ศูนย์การทหารราบ, ร.ต.ท.สุภาพ ผลเจริญ ผบ.ร้อย ตชด.147 นายสมรักษ์ ศรีเทพ ปลัดอำเภอบางสะพานน้อย นายสมฤทธิ์ คำเคลือบ ปลัดอำเภอบางสะพานน้อย พร้อมนายพิสิษฐ์ พัฒน์ทอง กำนันตำบลทรายทอง นายวิชัย เดชอุดมวัฒนา กำนันตำบลบางสะพาน  อส. และทหารชุดกองร้อยรักษาความสงบ กองพันทหารราบที่ 1ศูนย์การทหารราบ  พร้อมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 147  กว่า 30 นายเข้าตรวจสอบบริเวณหมู่บ้านตำบลบางสะพาน อำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  หลังสืบทราบว่าในบริเวณบ้านพักกลางหมู่บ้านชาวประมง แห่งนี้มีการลักลอบค้ายาบ้ามานาน
ทันทีที่ นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร นายอำเภอบางสะพานน้อย นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปถึงปรากฏว่าทั้งพ่อค้ายาบ้าและผู้เสพยาบ้า ตลอดจนแรงงานชาวพม่าต่างพากันวิ่งหลบหนี ซึ่งทั้งทหาร ตชด.147  อส.และฝ่ายปกครอง สามารถติดตามจับกุมตัวมาได้ 6 คนทราบชื่อคือ นายสมมาตร สุภาพัฒน์ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48/5 ม.3 ต.บางสะพาน อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบฯ (ผู้ค้า และเจ้าของอาวุธปืนพกสั้น)ซึ่งมีอาชีพทำเรือทัวร์รับนักท่องเที่ยวดำน้ำที่เกาะทะลุ ส่วนนางจันทิมา ยอดม่วง ภรรยานายสมมาตร ,นายสุรายุทธ์ บุญชู (ผู้ค้า) อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/5 หมู่ 3 ต.บางสะพาน อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบฯนายกุลชาติ สวัสดิ์พิบูลย์ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108 หมู่ 7 บ้านธรรมรัตน์ ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบฯ  (คนเดินยา) นาย อ่าวสัญชาติพม่า (ผู้ค้า)และนายธีรพล สวัสดิ์พิบูลย์ (ผู้เสพ) พร้อมเข้าตรวจสอบภายในห้องพักต่างๆพบทั้งอุปกรณ์เสพยาบ้า ตลอดจนอาวุธปืนสั้นขนาด 9 มม.พร้อมเครื่องกระสุนปืนจำนวน 41 นัด และยาบ้าชนิดเม็ดสีส้มภายในกระเป๋า เมื่อตรวจสอบบริเวณด้านข้างห้องพักคนงานชาวพม่า ยังพบยาบ้าฝังในพื้นดินส่วนหนึ่ง รวมแล้วเจ้าหน้าที่ตรวจยึดยาบ้าชนิดเม็ดสีส้มได้จำนวน 62 เม็ด พร้อมยึดเงินสดเป็นธนบัตรประเภทต่างๆหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้พยามตรวจค้นตามจุดๆต่างในบริเวณดังกล่าวแต่ก็ยังไม่พบ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มั่นใจว่ายังมียาบ้าส่วนหนึ่งที่ผู้ต้องหาซุกซ่อนไว้ในดิน
จากนั้นนายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร นายอำเภอบางสะพานน้อย ได้ให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด มาสอบสวนที่ทำการปกครองอำเภอบางสะพานน้อย ซึ่งนายสมมาตร 1 ในผู้ต้องหายอมรับว่าบาบ้าที่นำมาจำหน่ายนั้น มีคนมาส่งให้ทราบแต่เพียงว่ามาจากเรือนจำในจังหวัดราชบุรี และนำมาขายในพื้นที่บางสะพานน้อยในราคาขายปลีกเม็ดละ 200 บาท โดยหลังสอบสวนเสร็จแล้วจึงนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางสะพานน้อย ดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งมียาบ้าไว้ในครอบครอง และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่รับอนุญาต

logoline