svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ฟ้าขาว" แม่นโทษเฉือนดัตช์ลิ่วชิง "เยอรมนี"

10 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบรองชนะเลิศ ที่อารีนา เดอ เซา เปาโล เมืองเซา เปาโล ประเทศบราซิล เมื่อคืนวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ เพราะสามารถเฉือนชนะ "กังหันสีส้ม" ฮอลแลนด์ ในช่วงดวลลูกจุดโทษตัดสิน 4-2 หลังเสมอกันในช่วง 120 นาที แบบไร้สกอร์ 0-0 โดยนัดนี้ ฮอลแลนด์ ส่ง 2 แข้งหลักอย่าง ไนเจล เดอ ยอง และ "อาร์วีพี" โรบิน ฟาน เฟอร์ซี ลงเล่นเป็นตัวจริง แม้ทั้งคู่จะมีปัญหาบาดเจ็บในช่วงก่อนเกมก็ตาม ขณะที่ อาร์เจนตินา ตัดสินใจวางตัว "กุน" เซอร์จิโอ อเกโร ดาวยิงตัวเก่งที่เพิ่งหายเดี้ยงให้กลับมาช่วยเกมรุกร่วมกับ กอนซาโล ฮิกัวอิน และ ลิโอเนล เมสซี

โดยทั้งสองทีมได้ผลัดกันลุ้นยิงประตูอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่สามารถส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายได้สำเร็จ จึงต้องไปตัดสินกันในช่วงดวลเป้า ก่อนที่ อาร์เจนตินา จะอาศัยความแม่นยำจากการยิงลูกจุดโทษเฉือนชัยไปได้แบบหวุดหวิด หลังจากที่ 4 นักเตะอย่าง ลิโอเนล เมสซี, เอเซเกล การาย, เซอร์จิโอ อเกโร และ มักซี โรดริเกซ ยิงเข้าทั้งหมด ส่วน ฮอลแลนด์ ยิงพลาดเป้า 2 ราย เนื่องจาก เซอร์จิโอ โรเมโร นายด่าน "ฟ้าขาว" จัดการเซฟลูกยิงของ รอน ฟลาร์ กับ เวสลีย์ สไนจ์เดอร์ เอาไว้ได้
ส่งผลให้ อาร์เจนตินา ได้ผ่านเข้าสู่นัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกเป็นครั้งที่ 3 ไปพบกับคู่ปรับเก่าอย่าง "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี ที่มาราคานา สเตเดี้ยม เมืองริโอ เดอ จาเนโร ในคืนวันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคมนี้ โดย "ฟ้าขาว" เคยเผชิญหน้ากับ "อินทรีเหล็ก" ที่ตอนนั้นยังเป็น เยอรมันตะวันตก ในเกมรอบชิงชนะเลิศมาแล้ว 2 ครั้งติดต่อกัน โดยครั้งแรกในปี 1986 สามารถเอาชนะ 3-2 พร้อมกับคว้าแชมป์โลกที่เม็กซิโกได้สำเร็จ แต่มาพลาดท่าในปี 1990 ที่อิตาลี เพราะทำได้เพียงแค่รองแชมป์จากการแพ้ 0-1
ส่วน ฮอลแลนด์ ซึ่งเป็นรองแชมป์เก่าจากเมื่อ 4 ปีก่อน ต้องชวดโอกาสผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งที่ 2 ติตต่อกัน เพราะทำได้ดีที่สุดเพียงแค่รอบตัดเชือก แต่ยังมีโปรแกรมต้องลงเล่นเกมนัดชิงอันดับ 3 กับ "แซมบ้า" บราซิล ที่นาซิอองนาล มาเน การ์รินชา กรุงบราซิเลีย ในช่วงคืนวันเสาร์ที่ 12 กรกฎาคมนี้

logoline