svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ชลบุรี"เตรียมบุก "ราชบุรี"บอลไทยลีก

05 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2014 ในวันเสาร์ที่ 5 กรกฎาคมนี้ มีแข่งขันกัน 5 คู่ เริ่มจาก "ราชันมังกร" ?ราชบุรี อันดับ 7 จะได้เล่นที่สนามกีฬา จ.ราชบุรี พบ "ฉลามชล" ชลบุรี อันดับ 4 ในเวลา 19.00 น.

นัดนี้เจ้าบ้านจะไม่มี เอกลักษณ์ ทองกริต ที่ติดโทษแบน ส่วน ชุติพนธ์ ทองแท้ บาดเจ็บที่ลำคอต้องพักนาน 2 สัปดาห์ แต่ เฮเบอร์ตี เฟอร์นันเดซ ดาวซัลโวของลีก 13 ลูกยังคงพร้อมยืนล่าตาข่ายได้ตามปกติ
ด้าน ชลบุรี ไร้ปัญหาในการจัดทัพ เพราะไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบน คาดว่า เกริกฤทธิ์ ?ทวีกาญจน์ ปีกซ้ายตัวจี๊ดที่ดึงกลับมาจากสิงห์ท่าเรือ น่าจะได้ลงเป็นตัวจริง ร่วมกับ พิภพ อ่อนโม้ และติอาโก คุนญา
ส่วนคู่เอก "ปราสาทสายฟ้า" ?บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อันดับ 3 จะเปิดไอโมบาย สเตเดี้ยม พบกับ "มังกรไฟ" ?บีอีซี เทโรศาสน รองจ่าฝูงที่ยังไม่แพ้ใคร ในเวลา 18.00 น. สำหรับทั้ง 2 ทีมเพิ่งเล่นเกมกลางสัปดาห์มา 90 นาที และจับมือกันผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศในศึกโตโยต้า ลีกคัพ เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ดังนั้นเรื่องสภาพความฟิตจึงไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ โดยเจ้าถิ่นที่ไม่แพ้ใครในทุกรายการที่ลงสนามมาแล้วถึง 17 นัดติดต่อกัน ไม่มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบน จึงพร้อมจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเหมือนเดิม นำทัพโดย ธีราทร บุญมาทัน, สุเชาว์ นุชนุ่ม, ฆาเบียร์ ปาติโญ,? คาร์เมโล กอนซาเลซ
ด้าน บีอีซี เทโรศาสน ที่ยังไม่แพ้ใครในลีกฤดูกาลนี้มีปัญหาเรื่องนักเตะติดโทษแบนพร้อมกัน 3 คน ได้แก่ ทศพร ศรีเรือง ผู้รักษาประตู, นฤบดินทร์? วีรวัฒโนดม แบ็กขวา และอดิศร พรหมรักษ์? เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ซึ่งเป็นตัวหลักในเกมรับทั้งหมด แต่คาดว่า ประสิทธิ์ ผดุงโชค, อภิเชษฐ์ พุฒตาล และสมภพ นิลวงษ์ จะได้ลงเล่นแทน ส่วนเกมรุกจะได้ จอร์จจี เวลคัม พ้นโทษแบนกลับมาประสานงานกับ โช ชิโมจิ, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และกิลเบิร์ต คูมสัน ซึ่งคู่นี้หากเสมอกัน เทโรฯ จะแซง เอสซีจี เมืองทองฯ ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงชั่วคราว ส่วน บุรีรัมย์ ต้องคว้า 3 แต้มเท่านั้น ถึงจะได้ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงอย่างน้อย 1 วัน
ส่วนโปรแกรมคู่อื่นปตท.ระยองพบสมุทรสงครามเวลา 18.00 น.เชียงราย ยูไนเต็ดพบสิงห์ท่าเรือเวลา 19.00 น.ทีโอทีพบอาร์มี่ ยูไนเต็ดเวลา 20.00 น.

logoline