svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"วรวีร์"เฮสนั่น! ศาลโลกให้ชนะหลักฐานไม่พอ

02 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บังยี" วรวีร์ มะกูดี ได้นั่งเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลฯ อย่างสมบูรณ์แบบ หลังศาลกีฬาโลกตัดสินให้ชนะคดีที่ "บิ๊กกร๊อง" วิรัช ชาญพานิชย์ ยื่นฟ้องการเลือกตั้งนายกบอลไทย โดยแจ้งว่า หลักฐานของโจทก์ไม่เพียงพอ ด้าน "บิ๊กกร๊อง" ขอรอแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ

ความคืบหน้าการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2556 ซึ่ง "บังยี" วรวีร์ มะกูดี ชนะ "บิ๊กกร๊อง" วิรัช ชาญพานิชย์ ท่ามกลางข้อครหามากมายถึงกระบวนการที่ไม่โปร่งใส โดยเฉพาะผู้มีสิทธิ์ละแนนเสียงเลือกตั้งที่บางคนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับทีม
อย่างไรก็ตาม การกีฬาแห่งประเทศไทย  (กทท.) ได้รับรองผลการเลือกตั้ง เช่นเดียวกับ กรมการปกครอง ที่รับจดทะเบียนนายกสมาคมฟุตบอลฯ ทำให้ "บิ๊กกร๊อง" ในฐานะโจทก์ยื่นเรื่องฟ้องร้องต่อคณะอนุญาโตตุลาการ ศาลกีฬาโลก ให้วินิจฉัยการเลือกตั้งครั้งนี้ พร้อมร้องให้ยกเลิกผลการเลือกตั้งและจัดการเลือกตั้งใหม่ โดยมี "บังยี" เป็นจำเลย ซึ่งได้มีการไต่สวนและใช้เวลานานกว่า 3 เดือน 
กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม  มีรายงานว่าคณะอนุญาโตตุลาการ ศาลกีฬาโลก ได้มีคำพิพากษาออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยตัดสินว่าฝ่ายโจทก์ "บิ๊กกร๊อง" หลักฐานไม่หนักแน่นพอที่จะให้ยกเลิกการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ จึงทำให้ "บังยี" ชนะคดีและได้เป็นนายกสมาคมฟุตบอลฯ อีกสมัย
ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง "บิ๊กกร๊อง" ซึ่งได้รับคำตอบว่าตนเองยังไม่ขอให้ความเห็นอะไรมาก เพราะต้องการรอดูคำพิพากษาหรือแถลงการณ์จากคณะอนุญาโตตุลาการ ศาลกีฬาโลก อย่างเป็นทางการก่อน 
ขณะที่ "บังยี"  อยู่ในระหว่างการปฏิบัติภารกิจที่ประเทศบราซิล ในฐานะบอร์ด ฟีฟ่า ดูแลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014

logoline