svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปีนฝ้าเพดานเจาะตู้เซฟ บริษัทเบียร์

23 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนร้ายเจาะเพดานฝ้า ขนถังแก๊สเตรียมเจาะตู้เซฟบริษัทเบียร์ชื่อดัง ใน อ.พิมาย โคราช แต่ รปภ.ได้ยินเสียง จึงเผ่น คาดเป็นคนในเพราะรู้จุดอย่างดีและรู้ว่าวันหยุดจะเก็บเงินสดไว้ในเซฟ

เมื่อเวลา 08.50 น.วันที่ 23 มิ.ย.57 พ.ต.ท.วิทยา บุญวัน พนักงานสอบสวน สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากนายชลรภี เสียนขุนทด  ผู้จัดการของบริษัท บุญรอดเอเชีย จำกัด อยู่บริเวณริมถนนสายบายพาส ตรงข้ามตลาดพิมายเมืองใหม่ หมู่ที่ 14 ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวนบุกเข้ามางัดบริษัทได้รับความเสียหาย  จึงรุดไปตรวจสอบ 
ที่เกิดเหตุในห้องผู้จัดการ เพดานฝ้าด้านบนที่อยู่ติดกับบริเวณโกดังเก็บลังเบียร์ถูกเจาะทะลุลงมาตรงโต๊ะทำงาน มีรอยเท้าอยู่ที่กำแพงของห้องและเศษฝ้าแตกลงมากระจายเกลื่อนเต็มพื้นห้อง ภายในห้องยังพบตู้เซฟขนาดใหญ่จำนวน  3 ตู้ตั้งติดกัน บริเวณด้านหน้าตู้เซฟพบถังแก๊สปิคนิคสีส้ม จำนวน 1 ถัง พร้อมชุดหัวเป่า เหล็ก และชะแลงเหล็ก อยู่ในกระเป๋าเป้สีดำ ที่พื้นในห้องยังพบธนบัตรปลอมลายการ์ตูน ฉบับละ 100 และ 1,000 บาท ตกอยู่จำนวนมาก
นายชลรภี  ให้การว่า วันเสาร์อาทิตย์เป็นวันหยุดของบริษัท มีเพียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยดูแลวันละ 2 คน เช้าวันนี้แม่บ้านโทรศัพท์แจ้งว่า ห้องทำงานที่มีตู้เซฟอยู่ถูกคนร้ายเจาะฝ้าเข้ามาลักทรัพย์ จึงรีบมาตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของบริษัท ก็พบว่า กล้องวงจรปิดทั้งหมดถูกตัดสัญญาณทุกตัว แต่จากการตรวจสอบสต็อกสินค้าภายในโกดังเบื้องต้น ไม่พบว่ามีสินค้าชนิดใดหายไป มีเพียงแต่ภายในห้องทำงาน ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะต้องการเจาะตู้เซฟขโมยเงิน แต่ไม่สามารถเจาะตู้เซฟได้ 
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2 คน และเป็นคนที่รู้ความเคลื่อนไหวภายในบริษัทเป็นอย่างดี เนื่องจากคนร้ายได้ลอดช่องระบายอากาศของโกดัง ก่อนที่จะปีนลังเบียร์ลงที่บริเวณฝ้าในห้องทำงาน แล้วทำการเจาะฝ้าปีนลงมาในห้อง เพื่อทำการเจาะตู้เซฟ ซึ่งรู้ว่าวันหยุดจะเก็บเงินสดไว้จำนวนหนุ่ง คาดว่าระหว่างนั้น รปภ. ได้ยินเสียงจึงเดินมาตรวจสอบ ทำให้คนร้ายกลัวว่าจะถูกจับจึงหนีออกไป โดยทิ้งเครื่องมือทั้งหมดไว้ ส่วนธนบัตรปลอม ที่ทิ้งกระจัดกระจายอยู่ภายในห้องนั้นไม่สามารถระบุได้คนร้ายทำเพื่ออะไรหรืออาจจะสื่อความหมายว่าอะไร 

logoline