svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มใหญ่ชาวดัตช์เครียด ดิ่งคอนโดดับสยอง

23 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 23 มิถุนายน ร.ต.ท.สุริยาวุธ พินิจ พนักงานสอบสวน สน.วัดพระยาไกร รับแจ้งว่ามีชายชาวต่างชาติตกจากที่สูง ภายในอาคารเดอะ มอนทาน่า ลอดจ์ เลขที่ 438 ซ.จันทน์ 47 แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร กทม.

จึงรายงานผู้บังคับบัญชา ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อม พ.ต.ท.เชษฐา สว่างสุข รอง ผกก.สส.สน.วัดพระยาไกร พ.ต.ท.ศรศักดิ์ ทองมี สว.สส.สน.วัดพระยาไกร พ.ต.ท.ศราวุธ วินัยประเสริฐ สว.สส.สน.วัดพระยาไกร เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.วัดพระยาไกร เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง 
ที่เกิดเหตุเป็นอพาร์ทเมนท์สูง 9 ชั้น บริเวณชั้นล่างของอาคารด้านหน้าใกล้ลานจอดรถ พบศพนายเจอร์ราร์ด มาเรีย อัลเบิร์ต (Mr.Gerard Maria Albers) อายุ 64 ปี สัญชาติเนเธอร์แลนด์ สภาพสวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงยีนส์ขาสั้นสีน้ำเงิน นอนคว่ำหน้าจมกองเลือด มีบาดแผลที่บริเวณกระโหลกศีรษะด้านซ้ายยุบ แขนและขามีรอยถลอก จากการตรวจค้นภายในร่างกายพบใบอนุญาติขับขี่ 1 ใบ กุญแจห้องพักเบอร์ 502 จำนวน 1 พวง ซองบุหรี่ 1 ซอง ไฟแช็ค 1 อัน ธนบัตรใบละ 100 บาท จำนวน 4 ใบ ใบละ 50 บาท จำนวน 2 ใบ ถัดออกไปไม่ไกลพบชิ้นส่วนของเข็มขัดตกอยู่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจภายในห้องพัก 502 ของอาคารดังกล่าวก็พบว่าอยู่ในสภาพปกติ ไม่มีร่องรอยการรื้อค้นหรือต่อสู้ พบเพียงกลิ่นบุหรี่ที่ตะลบอบอวล ทั้งนี้บริเวณโต๊ะวางของภายในห้องพบซองบุหรี่ 1 ซอง และก้นบุหรี่จำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
จากการสอบปากคำ น.ส.อรอุมา จันทร์พินิจ อายุ 36 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อเวลา 23.45 น.ของคืนที่ผ่านมา(วันที่ 22 มิ.ย.) ขณะนั้นตนกำลังจะเข้าห้องพักได้เห็นผู้ตายเดินทางเข้ามาเพื่อขอติดต่อเช่าห้องพัก ซึ่งพนักงานต้อนรับไม่สามารถจะสื่อสารได้ ตนจึงอาสาช่วยพนักงานประจำหอพักสื่อสารกับผู้ตาย ก็ทราบว่านายเจอร์ราร์ด ต้องการเปิดห้องพักที่อยู่ชั้นสูงที่สุด แต่ปรากฏว่าไม่มีห้องว่าง แต่มีห้องว่างอยู่ที่ชั้น 5 ผู้ตายจึงตกลงเข้าห้องพักโดยจ่ายค่าห้องจำนวน 900 บาท จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาก็มาพบว่าผู้ตายได้ตัดสินใจโดดตึกลงมาเสียชีวิตแล้ว
ด้าน พ.ต.ท.ศรศักดิ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบภายในห้องพักของผู้ตายไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด และจุดที่พบศพนั้น คาดว่าไม่น่าจะเป็นการผลัดตกจากที่สูง เนื่องจากศพนั้นอยู่ห่างจากตัวอาคารออกมาประมาณ 3-4 เมตร และบริเวณหน้าห้องพักมีราวเหล็กสูงกั้นอย่างมิดชิด 
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าผู้ตายน่าจะอยู่ในอาการเครียดจึงตัดสินใจฆ่าตัวตาย อย่างไรก็ตาม ได้นำศพส่งสถาบันนิติเวชเพื่อชันสูตรหาสารเสพติด และสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้งก่อนประสานญาติมารับศพเพื่อไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป 

logoline