svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

หยุดยาว นทท.แน่น "ภูชี้ฟ้า" แห่ชมทะเลหมอก สัมผัสลมหนาวคึกคัก

23 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หยุดยาวคึกคัก นักท่องเที่ยวแน่น "ภูชี้ฟ้า" แห่สัมผัสลมหนาว กับอุณภูมิที่ช่วงนี้เริ่มต่ำลงเหลือประมาณ 15-17 องศาฯ พร้อมชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า และความสวยงามของทะเลหมอก

23 ตุลาคม 2566 ในช่วงวันหยุดยาวติดต่อกันระหว่างวันที่ 21-23 ต.ค.66 นี้ การท่องเที่ยวในหลายพื้นที่ของ จ.เชียงราย มีความคึกคักเป็นอย่างมาก เนื่องจากเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว และมีอากาศที่เย็นลงในหลายพื้นที่  
หยุดยาว นทท.แน่น \"ภูชี้ฟ้า\" แห่ชมทะเลหมอก สัมผัสลมหนาวคึกคัก

โดยเฉพาะที่ภูชี้ฟ้า  ต.ตับเต่า อ.เทิง พบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ จำนวนกว่า 500 คน เดินทางมาสัมผัสลมหนาว ซึ่งช่วงนี้อุณภูมิเริ่มต่ำลงเหลือประมาณ 15-17 องศาเซลเซียส  ชมความสวยงามของพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า และ ชมทะเลหมอกที่เริ่มทะเลหมอกให้เห็นกันแล้ว โดยเช้านี้ฝนไม่ตกและไม่มีเมฆฝนทำให้ทะเลหมอกมีความสวยงาม สร้างความประทับแก่บรรดานักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก พากันถ่ายรูปเป็นที่ระลึกอย่างอย่างสนุกสนาน

หยุดยาว นทท.แน่น \"ภูชี้ฟ้า\" แห่ชมทะเลหมอก สัมผัสลมหนาวคึกคัก
ด้าน นายบันเทิง เครือวงศ์ ที่ปรึกษาการท่องเที่ยวโดยชุมชน จ.เชียงราย และผู้ประกอบการที่พักบนภูชี้ฟ้า กล่าวว่า ช่วงนี้อากาสมีความหนาวเย็นลงต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงกลางคืนและช่วงเช้า ทำให้มีหมอกในยามเช้า ปีนี้ถือว่าหนาวช้าทำให้การท่องเที่ยวในวันปกติมีนักท่องเที่ยวเพียง 100-200 คน เท่านั้น แต่วันหยุดยาวนี้มากกว่า 500 คน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เชื่อว่าในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ อากาศจะหนาวขึ้นนักท่องเที่ยวก็จะเพิ่มขึ้นเป็นวันละหลายพันคน

นายบันเทิง กล่าวด้วยว่า ปัจจุบันบนดอยภูชี้ฟ้ามีการเตรียมพื้นที่ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวไว้พร้อมแล้ว แม้ห้องพักและรีสอร์ทต่างๆจะไม่ได้เพิ่มขึ้น ยังมีประมาณ 800-1,000 ห้อง ในปีนี้ได้มีผู้ประกอบการรายใหม่มาให้บริการลานกางเต้นท์ และกระโจมเพิ่มขึ้น ทำให้มีสถานที่พักบริการหลายพันห้อง โดยในช่วงปลายปี และต้นปีใหม่ของทุกปี จะพบว่ามีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวภูชี้ฟ้า วันละ 8,000-10,000 คน และหากเป็นช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนปีใหม่สิ้นปีจะมีมากถึง 20,000-30,000 คน ปีนี้ก็หวังว่าการท่องเที่ยวจะมีความคึกคักอีกครั้ง

หยุดยาว นทท.แน่น \"ภูชี้ฟ้า\" แห่ชมทะเลหมอก สัมผัสลมหนาวคึกคัก
หยุดยาว นทท.แน่น \"ภูชี้ฟ้า\" แห่ชมทะเลหมอก สัมผัสลมหนาวคึกคัก

logoline