svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

"แน็ก ชาลี" พาหลานรัก "น้องอาเธอร์" บุก Rainforest โฉมใหม่

13 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไหน ๆ ก็เจอกับอากาศที่สุดจะร้อน น้าหลานคู่ซี้ "แน็ก ชาลี" ไม่รอช้าพา "น้องอาเธอร์ อลันตา ปอทเจส" ท่องเที่ยวแบบลุย ๆ ทันที โดยวันนี้จะพาไปสำรวจความมหัศจรรย์สุดมันส์กับป่า Rainforest

โดยสองน้าหลานไปกันที่ "ซีไลฟ์ แบงคอก" (SEA LIFE Bangkok)  อควาเรียมภายใต้บรรยากาศป่าดิบชื้น แบ่งออกเป็น 4 โซน ที่มีโครงสร้างป่าอันสลับซับซ้อนด้วยพันธุ์ไม้น้ำ และกลิ่นไอที่ทำให้รู้สึกราวกับกำลังเดินอยู่ในป่าลึก งานนี้ไม่รู้เหมือนกันว่าน้าหรือหลานที่จะแฮปปี้มากกว่ากัน

เริ่มลุยกันที่โซนแรก “Tree Top (ทรี ท็อป)” จำลองชั้นเรือนยอดไม้ (Canopy) ระดับชั้นที่สูงสุด ที่มียอดไม้ขึ้นสูงแข่งกันรับแสงอาทิตย์จากด้านบนอย่างหนาแน่น ซึ่งเป็นจุดเด่นของป่าดิบชื้น เมื่อเข้าสู่โซนนี้ทุกคนจะสัมผัสถึงหมอกและไอน้ำ เป็นสภาพอากาศที่ต้นไม้ชั้นเรือนยอดจะต้องเผชิญ และยังได้เจอสัตว์บนต้นไม้อย่าง

  • มดตะขอเบ็ด (Fish Hook Ant) มดพันธุ์หายาก มักอาศัยอยู่บริเวณต้นไม้แห้ง ๆ มีจุดเด่นคือตะขอ 2 คู่ โผล่ข้างหลัง ที่เอาไว้จับและตัดเหยื่อ รวมถึงปกป้องตัวอีกด้วย
  • ตะกวดต้นไม้ (Tree Monitor) ตะกวดต้นไม้มีทั้งสีเขียวสดใส และสีออกเหลือบน้ำเงินและดำ ลำตัวแบนยาว เพศผู้จะมีหงอนเพื่อใช้ดึงดูดตัวเมีย
  • กบลูกศรพิษสีส้ม (Orange Dart Frog) และ กบลูกศรพิษสีทอง (Golden Dart Frog) กบมีพิษตัวเล็ก สีสันฉูดฉาด แต่มีพิษร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิตเพียงแค่สัมผัสโดน โดยเฉพาะกบลูกศรพิษสีทองที่ถูกจัดให้เป็นสัตว์ที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลก

แน็ก ชาลี พาหลานรัก น้องอาเธอร์ บุก Rainforest โฉมใหม่

แน็ก ชาลี พาหลานรัก น้องอาเธอร์ บุก Rainforest โฉมใหม่

แน็ก ชาลี พาหลานรัก น้องอาเธอร์ บุก Rainforest โฉมใหม่

โซนที่สอง “Cave หรือ ถ้ำ” จำลองลักษณะหินงอกหินย้อยที่เกิดจากลักษณะป่าดิบชื้น แหล่งหลบภัยและที่พักอาศัยของแมลงแปลก ๆ มากมาย  

  • แมลงสาบมาดากัสการ์ (Hissing Cockroach) สัตว์พันธุ์ใหม่ล่าสุดที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่คนรักแมลง แมลงสาบมาดากัสการ์มีขนาดใหญ่กว่าแมลงสาบอื่น ๆ ไม่สามารถบินได้ เป็นสัตว์ที่เคลื่อนไหวเชื่องช้า ไม่มีพิษ ส่งเสียงคล้ายงูขู่ในระหว่างผสมพันธุ์ และเพื่อสื่อสารเตือนภัยกับพวกพ้อ
  • แมงป่องช้าง (Asian Forest Scorpion) มีขนาดใหญ่ถึง 10-12 เซนติเมตร เป็นหนึ่งในแมงป่องที่มีขนาดใหญ่ที่สุด มีนิสัยก้าวร้าว ชอบอาศัยในที่มืด ความพิเศษคือเมื่อส่องแสงอุลตราไวโอเล็ตเปลือกสีดำของมันเรืองแสงสีเขียวออกมา
  • แมงมุมนกยูง (Peacock Tarantula) แมงมุมขนาดจิ๋ว ตัวผู้จะมีลำตัวสี ฟ้า เหลือง แดง ดำ ขาว เขียว สดใส สามารถแพนหางที่ก้นออกมาคล้ายกับหางนกยูงเพื่อชูและโบกไปดึงดูดตัวเมีย แมงมุมพันธุ์นี้ถือเป็นยอดนักเต้นที่สวยที่สุดในโลกอีกด้วย

ยังไม่ถึงโซนต่อไป "แน็ก ชาลี" และคุณหลานเอ่ยปากชอบมาก ๆ ยิ่งได้เจอสัตว์แปลก ๆ ก็ยิ่งถูกใจ 
แน็ก ชาลี พาหลานรัก น้องอาเธอร์ บุก Rainforest โฉมใหม่

แน็ก ชาลี พาหลานรัก น้องอาเธอร์ บุก Rainforest โฉมใหม่

โซนที่สาม “Tree Trunk” (ทรี ทรังค์) หรือชั้นใต้เรือนยอด (Understory) ซึ่งอยู่ในระดับกลางของป่า นำเสนอระบบนิเวศสิ่งมีชีวิตในช่วงกลางลำต้นและกิ่งไม้ ที่ได้รับแสงแดดเล็กน้อย ซึ่งเป็นชั้นที่เหมาะสำหรับการซ่อนตัวของสัตว์ตัวเล็ก ๆ ในป่า ในโซนนี้ทุกคนจะได้พบกับไฮไลท์เด็ด  

  • กิ้งก่าชายน้ำ (Sailfin Dragon) หนึ่งในกิ่งก่าพันธุ์หายาก ที่มีสีสันสวยงามจึงมักถูกมนุษย์ล่าเป็นประจำ ชอบอาศัยอยู่ใกล้แหล่งน้ำเป็นพิเศษ
  • เต่าเสือดาว (Leopard Tortoise) เต่าบกที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก มีจุดเด่นเป็นกระดองที่มีลายจุดสีดำคล้ายเสือดาว

โซนที่สี่ “Ground Level (กราวด์ เลเวล)” หรือชั้นพื้นป่า (Forest Floor) ซึ่งอยู่ด้านล่างสุด รวมไปถึงแหล่งน้ำต่าง ๆ นี่จึงเป็นพื้นที่ในการอนุบาลต้นไม้ที่เพิ่งเกิด ในโซนนี้ทุกคนจะได้พบกับ Living Wall กำแพงต้นไม้ที่จะนำเสนอพันธุ์ไม้ป่าที่อุดมสมบูรณ์ ในโซนนี้มีตัวเอก อย่าง งูเหลือม (Reticulated Python) ที่นำมาจัดแสดงให้ทุกคนได้ชมและศึกษาชีวิตความเป็นอยู่ พร้อมลูกเล่นอินเตอร์แอคทีฟอย่าง Laser Eyes จออินฟาเรดจำลองภาพจากสายตางูที่สามารถจับรังสีความร้อนที่แผ่ออกมาจากวัตถุได้ เพื่อให้สามารถมองเห็นเหยื่อที่แอบซ่อนตามพุ่มไม้ตอนกลางคืนได้ดี

ก่อนจะแยกย้ายกลับ "แน็ก ชาลี" ได้พูดถึงความประทับใจในวันนี้ว่า “รอบนี้เป็นครั้งที่สองแล้วในการมาเที่ยวที่ซีไลฟ์ แบงคอกของผมกับน้องอาเธอร์ ยังรู้สึกตื่นเต้น สนุกสนาน ได้ความรู้กลับไปเหมือนเดิม ยังได้ใกล้ชิดกับสัตว์หลายชนิดในป่าที่หลาย ๆ ตัวหาดูได้ยาก ถูกใจคนที่รักสัตว์สุด ๆ ครับ หน้าร้อนปีนี้ใครที่ยังไม่มีแผนจะไปเที่ยวไหน ก็ชวนมา สำรวจความมหัศจรรย์สุดมันส์กับป่า Rainforest ที่ ซีไลฟ์ แบงคอก กันเยอะ ๆ ครับ” 

"ซีไลฟ์ แบงคอก สยาม พารากอน" ชั้นบี 1-2 เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10:00-20:00 น. (เข้าชมรอบสุดท้ายเวลา 19:00 น.) ซื้อบัตรเข้าชมล่วงหน้าทางเว็บไซต์ https://www.visitsealife.com/bangkok/

แน็ก ชาลี พาหลานรัก น้องอาเธอร์ บุก Rainforest โฉมใหม่

แน็ก ชาลี พาหลานรัก น้องอาเธอร์ บุก Rainforest โฉมใหม่ แน็ก ชาลี พาหลานรัก น้องอาเธอร์ บุก Rainforest โฉมใหม่ แน็ก ชาลี พาหลานรัก น้องอาเธอร์ บุก Rainforest โฉมใหม่

logoline