svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

เปิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ทางทะเล รับช่วงไฮซีซั่น-สงกรานต์ สัมผัสทะเลตรังสุดชิล  

09 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ทางทะเลรับช่วงไฮซีซั่น ระยะทาง 4 กม. อ่าวปอสวยตะลึง เทียบอ่าวมาหยา แอดเวนเจอร์ กับกิจกรรมปีนผาหาดยาว ล่องเรือลอดอุโมงโกงกาง สู่ถ้ำเจ้าคุณ ชมหินงอกหินย้อยที่สวยงาม ฝูงค้างคาวนับล้าน ล่องทะเลชมพะยูน และเต่าทะเล  

สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตรัง เปิดเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวใหม่ และกิจกรรมท่องเที่ยวแบบใกล้ชิดธรรมชาติ เริ่มจากหาดยาว ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวหนีฝุ่น PM 2.5 มาท่องเที่ยว จ.ตรัง ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และตลอดไฮซีซั่น 

โดย อ่าวปอ สวยงามบริสุทธิ์ มีหาดทรายทอดตัวไปตามแนวโค้งของภูเขา ซึ่งจุดนี้จะมองเห็นเขากระโดงฉลามได้ชัดเจน ความงามของอ่าวปอ สวยงามไม่แพ้อ่าวมาหยา จ.กระบี่ เลยทีเดียว

เปิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ทางทะเล รับช่วงไฮซีซั่น-สงกรานต์ สัมผัสทะเลตรังสุดชิล   เปิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ทางทะเล รับช่วงไฮซีซั่น-สงกรานต์ สัมผัสทะเลตรังสุดชิล  
เรือหางยาวได้เล่นต่อไปยังบริเวณแนวป่าโกงกาง และปล่อยให้นักท่องเที่ยวพายเรือคายักลอดอุโมงป่าโกงกาง ระยะทาง 300 เมตร เพื่อเดินเท้าเข้าถ้ำเจ้าคุณ ซึ่งภายในถ้ำ มีหินงอกหินย้อยที่สวยงาม ฝูงค้างคาวนับล้าน มาทะเลตรัง ที่ตำบลเกาะลิบง ซึ่งที่ตำบลเกาะลิบง เป็นแหล่งชมพะยูนที่ขึ้นชื่อของตรัง เพราะเป็นแหล่งหญ้าทะเล อาหารของพะยูน 

เปิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ทางทะเล รับช่วงไฮซีซั่น-สงกรานต์ สัมผัสทะเลตรังสุดชิล   เปิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ทางทะเล รับช่วงไฮซีซั่น-สงกรานต์ สัมผัสทะเลตรังสุดชิล   เปิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ทางทะเล รับช่วงไฮซีซั่น-สงกรานต์ สัมผัสทะเลตรังสุดชิล  

นอกจากกิจกรรมล่องเรือชมธรรมชาติหาดทราย สันหลังมังกร น้ำทะเลสีคราม ยังมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้พายเรือคายัก เพื่อท่องเที่ยวตามเส้นทาง หากนักท่องเที่ยวสนใจกิจกรรมแอ๊ดเวนเจอร์ ที่นี่ยังมีหน้าผาสูงเหมาะแก่ผู้ที่ชื่นชอบกีฬาปีนผา

นายพิทักษ์พงศ์ ชัยคช ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตรัง บอกว่า หาดยาว มีชายหาดยาว 4 กิโลเมตร อยู่ใกล้กับหาดหยงหลิง ซึ่งหาดทรายที่นี่ เชื่อได้ว่าสวยติดอันดับภาคใต้ และใกล้กับหาดยาวก็คือ "อ่าวปอ" ซึ่งมีความงามเทียบได้กับอ่าวมาหยา

โดยกิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ มีกิจกรรมปีนหน้าผา และกิจกรรมเล่นเรือใบมาร่วมด้วย และหลังจากนี้ก็จะพัฒนาให้มากขึ้น เบื้องต้นได้คุยกับอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมแล้ว เนื่องจากที่บริเวณหาดยาว เป็นที่ดินทับซ้อนระหว่างที่ของอุทยานฯ และ ที่ นสล.(หนังสือสำคัญที่หลวง) ซึ่งในส่วนของกรมโยธาธิการ และผังเมือง มีงบศึกษาออกแบบพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว เพื่อจะพัฒนาสาธารณูปโภคต่างๆ 

โดยในอนาคต อาจจะเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวในจังหวัดตรัง ซึ่งในบริเวณหาดยาว 
จะมีแหล่งท่องเที่ยวคือ อ่าวปอ หาดหยงหลิง ถ้ำเจ้าคุณ และยังมีจุดชมพะยูน เต่าทะเล รวมทั้งกิจกรรมปีนหน้าผา ซึ่งคาดว่า ในอนาคตผู้ประกอบการจะจัดเป็นแพคเก็จนำเสนอต่อนักท่องเที่ยว

หลังจากนี้จะคุยกับผู้ประกอบการ ทางและวิสาหกิจชุมชน ตลอดจนถึงโรงแรมที่พักในละแวกนี้ เพราะต้องการให้ชุมชนเป็นหลักในการขับเคลื่อนกิจกรรมท่องเที่ยว โดยผ่านสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวและสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ซึ่งแนวคิดอย่างนี้จะเป็นประโยชน์และพัฒนาสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ได้ในอนาคต 

เปิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ทางทะเล รับช่วงไฮซีซั่น-สงกรานต์ สัมผัสทะเลตรังสุดชิล   เปิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ทางทะเล รับช่วงไฮซีซั่น-สงกรานต์ สัมผัสทะเลตรังสุดชิล   เปิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ทางทะเล รับช่วงไฮซีซั่น-สงกรานต์ สัมผัสทะเลตรังสุดชิล  

ในไม่ช้านี้ สนามบินตรัง ก็จะเปิดให้บริการสนามบินนานาชาติ จะนำผู้ประกอบการท่องเที่ยวไปประจำอยู่ภายในสนามบิน เป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดตรังด้วย

 

โดยในส่วนของสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และสมาคมท่องเที่ยว ตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา ผู้ประกอบการที่หาดยาว ถือว่า มีการรวมตัวกันอย่างเข้มแข็ง และที่นี่มีความเป็นธรรมเรื่องราคาอาหาร ความเป็นธรรมเรื่องราคาห้องพัก 

 

และตอนนี้ภาคธุรกิจท่องเที่ยวเองก็ได้ทำตลาดรับลูกค้าจีน ซึ่งอยู่ในกระบวนการของทำ Inspection คือ พาตัวแทนท่องเที่ยวฝั่งจีนมาดูสถานที่ท่องเที่ยวในตรังก่อน เมื่อช่วงปลายเดือนที่แล้ว มีเอเย่นต์และผู้ประกอบการทัวร์ ประเทศอินโดนีเซียมาในจังหวัดตรัง ซึ่งสมาคมท่องเที่ยวและพันธมิตรได้ดูแลผู้ประกอบการกลุ่มนี้โดยไม่ใช้งบรัฐ อันนี้เป็นเรื่องของการลงทุนของเอกชน
เปิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ทางทะเล รับช่วงไฮซีซั่น-สงกรานต์ สัมผัสทะเลตรังสุดชิล   เปิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ทางทะเล รับช่วงไฮซีซั่น-สงกรานต์ สัมผัสทะเลตรังสุดชิล   เปิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ทางทะเล รับช่วงไฮซีซั่น-สงกรานต์ สัมผัสทะเลตรังสุดชิล   เปิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ทางทะเล รับช่วงไฮซีซั่น-สงกรานต์ สัมผัสทะเลตรังสุดชิล   เปิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ทางทะเล รับช่วงไฮซีซั่น-สงกรานต์ สัมผัสทะเลตรังสุดชิล   เปิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ทางทะเล รับช่วงไฮซีซั่น-สงกรานต์ สัมผัสทะเลตรังสุดชิล  

logoline