svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

“8 สวนดอกไม้” ไม่เช็กอินเที่ยวปีใหม่ถือว่าพลาด

28 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เก็บกระเป๋าเที่ยวปีใหม่ทั้งทีต้องมีรูปเก๋ๆ มาอวดเพื่อนๆ ในโลกโซเชียลกันซะหน่อย วันนี้เรามุ่งหน้าขึ้นเหนือ จุดมุ่งหมายตามล่าหาสวนดอกไม้ ที่ไหนสวยที่ไหนเริ่ดเราจะตามไปเช็กอิน ว่าแล้วไปเริ่มกันที่สวนแรกเลยดีกว่า

“8 สวนดอกไม้” ไม่เช็กอินเที่ยวปีใหม่ถือว่าพลาด

“I Love Flower Farm” 

ทุ่งดอกไม้สวยๆ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ มีดอกไม้หลากหลาย ทั้งดอกไฮเดรนเยียสีม่วงสีฟ้า ดอกคัตเตอร์สีขาว สวยอย่าบอกใคร ในแต่ละปีที่สวนจะเปลี่ยนธีมไปเรื่อยๆ ไม่ซ้ำกันนะจ๊ะ สำหรับในปีนี้มาในธีม Find me in I Love Flower Farm แนะนำต้องจองคิวล่วงหน้ากันหน่อย เปิดให้เข้าชมระหว่างวันที่​ 1 พฤศจิกายน​ 2022​ - 15 มีนาคม​ 2023 นี้เท่านั้น ตอนนี้พิเศษสุดๆ มีเทศกาลบอลลูนท่ามกลางสวนดอกไม้อีกด้วย

I Love Flower Farm I Love Flower Farm I Love Flower Farm

"Kuv Niam Hydenyia กู๋เนียร์ ไฮเดรนเยีย”

อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เป็นสวนดอกไม้ที่ฮอตฮิตในหมู่นักท่องเที่ยวเอามากๆ ที่นี่มีสวนไฮเดรนเยียสายพันธุ์บอลลูน บนพื้นที่กว่า 3 ไร่ เท่านั้นยังไม่พอ ยังรายล้อมไปด้วยวิวภูเขาและทะเลหมอก ใช้เวลาเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่แค่ 40 นาทีเท่านั้น ที่จอดรถสะดวกสบายหายห่วง มีบริการรถรับส่งฟรีอีกด้วย  

Kuv Niam Hydenyia กู๋เนียร์ ไฮเดรนเยีย Kuv Niam Hydenyia กู๋เนียร์ ไฮเดรนเยีย Kuv Niam Hydenyia กู๋เนียร์ ไฮเดรนเยีย

"Six Flowers Garden”

สวยเหลือเกินจนคิดว่าอยู่ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น แต่ไม่ใช่จ้า นี่เมืองไทย อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ บางคนจะบอกว่าสวยเหมือนเทพนิยายก็ไม่ผิด มีโซนให้ถ่ายรูปเพียบ ทุ่งดอกไม้ท่ามกลางขุนเขา เดินถ่ายรูปไปปะทะลมเย็นๆ ไป ตั๋วเข้าชมสามารถแลกน้ำในคาเฟ่ได้ฟรีอีกด้วย เข้าชมความงามของธรรมชาติกันได้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนถึงเดือนมกราคมนี้เท่านั้น

Six Flowers Garden

Six Flowers Garden Six Flowers Garden

“ยิ่งยงสวนดอกไม้”

พิกัดม่อนแจ่ม เป็นอีกหนึ่งสวนดอกไม้ที่หลายคนพูดถึง อยากถ่ายรูปสวยๆ ไว้เปลี่ยนโปรไฟล์ให้โลกโซเซียลตะลึงก็ต้องมา “ยิ่งยงสวนดอกไม้” ไม่มีผิดหวัง ในสวนนี้จะได้พบกับดอก Red Salvia สีแดงบานตลอดปี ยังมีสีม่วงสีขาวบานสลับกัน เพราะฉะนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องวิวทิวทัศน์ เพราะจะถ่ายตรงไหนก็ได้รูปออกมาสวยทุกมุม
ยิ่งยงสวนดอกไม้

ยิ่งยงสวนดอกไม้ ยิ่งยงสวนดอกไม้

“สวนลุงรน”

อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ นักท่องเที่ยวถามหากันเข้ามามากไม่แพ้สวนอื่นๆ เปิดให้บริการตั้งแต่เดือนตุลาคม ภายในสวนจะได้นั่งชมพระอาทิตย์ตกเพลินๆ ฟังเพลง และอาหารอร่อย จะมาเป็นคู่หรือมาเป็นครอบครัวก็ได้ทั้งนั้น มีดอกไม้ดอกมาร์กาเร็ต, ดอกซีโลเซีย,ดอกหงอนไก่,ดอกสร้อยไก่ หลายสีสัน

สวนลุงรน สวนลุงรน สวนลุงรน

“สุรชัยฟาร์ม สวนเชียงใหม่”

อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ อีกแล้ว ทางสวนเปิดให้บริการแล้ว ยิ่งช่วงนี้ดอกไม้กำลังเบ่งบาน โดยเฉพาะดอกทานตะวันสีเหลืองชูช่อบานสะพรั่งรอต้อนรับนักท่องเที่ยว ยังมีทุ่งดอกเรนโบว์และดอกคัตเตอร์สีขาวอีกด้วย ใครไม่ได้เตรียมพร็อพไป ทางสวนมีบริการให้ยืม อาทิ มงกุฎดอกไม้, ร่ม, หมวก เอาไว้ถ่ายรูปสวยให้โลกลืม เที่ยวเหนือรอบนี้ต้องปักหมุด “สุรชัยฟาร์ม สวนเชียงใหม่” เอาไว้ในแพลนไม่อย่างนั้นมาไม่ถึงเชียงใหม่

สุรชัยฟาร์ม สวนเชียงใหม่

สุรชัยฟาร์ม สวนเชียงใหม่ สุรชัยฟาร์ม สวนเชียงใหม่
 

“สวนดอกไม้ป้านกเอี้ยง”

อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ สวนดอกไม้บนพื้นที่กว่า 40 ไร่ ถือว่าใหญ่เอาการเดินเที่ยวชมได้อย่างจุใจเลยทีเดียว ที่สำคัญเด็กอายุต่ำกว่า 5 ขวบเข้าฟรี คุณพ่อคุณแม่สามารถพาลูกน้อยเข้าไปสัมผัสความงามของธรรมชาติกันได้เลย เดินเพลินๆ ชมดอกมากาเร็ตสีม่วง บางคนมาซ้ำแล้วซ้ำอีก ขอเตือนว่าให้เตรียมพร็อพไปให้แน่น หมวกเอย กระเป๋าเอย เสื้อผ้าก็ต้องสีสันอย่าให้พร่อง

สวนดอกไม้ป้านกเอี้ยง สวนดอกไม้ป้านกเอี้ยง สวนดอกไม้ป้านกเอี้ยง
 

“ไร่กลิ่นเกสร”

พิกัดอยู่ที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เป็นสวนดอกไม้ที่มีแปลงดอกไม้ขนาดใหญ่ ทางสวนทำทางเดินระหว่างแปลงเอาไว้ให้ สะดวกกับนักท่องเที่ยวที่มาชมความงามของดอกไม้ ไม่ต้องกลัวเลอะเทอะ แถมยังมีพร็อพให้ถ่ายรูปสวยๆ สำหรับปีนี้ดอกมากาเร็ตสีม่วงกำลังเริ่มบาน ดอกคัตเตอร์สีขาวได้ฤกษ์บานเต็มที่ ใครผ่านไปผ่านมาเที่ยวเชียงใหม่รอบนี้ แวะมาถ่ายรูปที่ “ไร่กลิ่นเกสร” กันได้เลย 

ไร่กลิ่นเกสร ไร่กลิ่นเกสร ไร่กลิ่นเกสร

logoline