svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไอที

รวมโทรศัพท์ 5G สุดยอดมือถือเร็วแรง สัญญาณดีไม่มีสะดุด

27 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แนะนำโทรศัพท์มือถือ 5G รุ่นไหนดี แนะนำทุกข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นสเปค ราคา และเปรียบเทียบโทรศัพท์ 5G ดีกว่า 4G อย่างไร มาดูกันว่ารุ่นไหนจะเหมาะกับคุณที่สุด!

 

โทรศัพท์รุ่นใหม่ล่าสุดในปัจจุบันล้วนถูกผลิตขึ้นมาให้พร้อมรองรับการใช้งานในยุคดิจิทัล ทำให้โทรศัพท์ 5G จึงเป็นที่นิยมอย่างมาก เพื่อให้สามารถใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 5G ในการรับส่งข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว และรับข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ คมชัด แต่ทั้งนี้สเปคของโทรศัพท์ก็ควรมีคุณภาพสูง เพื่อรองรับการทำงานของ 5G ให้ได้ โดยเราได้ยกสมาร์ทโฟน 5G จากบ้าน Samsung ที่การันตีคุณภาพ มั่นใจได้เลยว่าไม่มีผิดหวัง ดังนั้นไปดูกันเลยว่ามีโทรศัพท์มือถือ 5G รุ่นไหนดีและตอบโจทย์การใช้งานของคุณบ้าง

 

โทรศัพท์ 5G คืออะไร ข้อดีมีอะไรบ้าง

 

ก่อนที่จะไปทำความรู้จักกับโทรศัพท์ 5G อยากให้ทุกคนมาดูส่วนนี้กันก่อนว่า 5G คืออะไร? 5G คือเทคโนโลยีการสื่อสารแบบไร้สาย เจเนเรชันที่ 5 เนื่องจากเป็นเทคโนโลยีล่าสุด ทำให้มีความสามารถในเรื่องของความเร็วในการใช้งานอินเทอร์เน็ต เข้าเว็บไซต์ต่าง ๆ หรือดาวน์โหลด อัปโหลดบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตไร้สายได้รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ ละเอียดคมชัดมากยิ่งขึ้นกว่า 4G เดิมถึง 10 เท่า  โดย 5G สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 20Gbps ในขณะที่ 4G นั้นสามารถทำได้สูงสุดที่ 1Gbpsเท่านั้น

 

ดังนั้นโทรศัพท์มือถือ 5G จึงถือว่าเป็นโทรศัพท์รุ่นใหม่ล่าสุด ที่รองรับการใช้งาน 5G ได้นั่นเอง ช่วยให้การใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ในชีวิตประจำวันของคุณสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

 

โทรศัพท์มือถือ 5G มีรุ่นไหนน่าใช้บ้าง

 

ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์แบบทั่วไป หรือโทรศัพท์พับได้ Samsung ก็มีโทรศัพท์แบบ 5G รองรับทั้งนั้น เพราะโทรศัพท์มือถือของ Samsung มีคุณภาพ ดีไซน์ล้ำ มีหลากหลายรุ่นดังนี้

 

Samsung Galaxy Z Fold5

พูดได้เลยว่า Samsung Galaxy Z Fold5 เป็นโทรศัพท์ 5G รุ่นใหม่ล่าสุด ด้วยหน้าจอแสดงผลหลักขนาด 7.6 นิ้ว ให้คุณเพลิดเพลินไปกับการเล่นเกมโปรด ดูหนังที่ชอบ พร้อมทำงานหลายอย่างไปด้วยกัน ด้วยขุมพลังของ Snapdragon 8 Gen 2 หน่วยประมวลผลประสิทธิภาพสูง จะขับเคลื่อนให้คุณใช้โทรศัพท์ 5G ได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่คู่ขนาดใหญ่ 4400mAh ทำให้คุณสามารถใช้โทรศัพท์ 5G ได้อย่างยาวนานตลอดทั้งวัน

 

Samsung Galaxy Z Flip5

ไม่พูดถึงไม่ได้กับโทรศัพท์ 5G รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Samsung Galaxy Z Flip5 ขนาดเล็กกะทัดรัด มาพร้อม Flex Window ขนาด 3.4 นิ้ว เล่นหน้าจอเล็กได้แม้จะพับอยู่ และยังปรับแต่งได้ในแบบที่คุณต้องการ โทรศัพท์ 5G รุ่นนี้ยังสามารถเซลฟี่ได้อย่างน่าทึ่ง ไม่ว่าจะเลือกเลนส์ไหนก็ถ่ายรูปสวยเป็นธรรมชาติ ด้วยระบบประมวลผลใหม่ ทำให้คุณใช้แบตเตอรี่ขนาด 3700mAh ได้ยาวนานมากขึ้น ไม่ต้องชาร์จบ่อย เล่นยาว ๆ ตั้งแต่เช้ายันเย็นได้เลย

 

Samsung Galaxy S23 Ultra

เริ่มต้นที่โทรศัพท์รองรับ 5G จาก Samsung พี่ใหญ่ตระกูล S-series อย่าง Samsung Galaxy S23 Ultra มือถือตัวท็อป ด้วยชิป Snapdragon 8 Gen 2 ทำให้การประมวลผล การทำงานของโทรศัพท์ลื่นไหล ไม่มีสะดุด และหน้าจอ Dynamic AMOLED 2X ขนาด 6.8 นิ้ว ความละเอียด QHD+ (3088x1440) รีเฟรชเรท 120Hz ทำให้เป็นโทรศัพท์สำหรับเล่นเกมก็สบาย

 

Samsung Galaxy S23 | S23+

ต่อกันด้วยโทรศัพท์ 5G ในตระกูล S-series กับน้องเล็ก Galaxy S23 และพี่คนกลาง Galaxy S23+ ถึงจะเป็นรุ่นเล็กกว่า แต่ความสามารถไม่ได้น้อยหน้า เพราะมาด้วยชิปเซต Snapdragon 8 Gen 2 หน่วยประมวลผลรุ่นท็อป และมีแบตเตอรี่เพิ่มขึ้นถึง 3900mAh ทั้งอึด ทั้งทน

 

Samsung Galaxy A54 5G

อีกหนึ่งซีรีส์ดังจากบ้าน Samsung กับ A-series โทรศัพท์ Samsung Galaxy A54 5G โทรศัพท์ตัวท็อป ที่มีหน้าจอกว้าง 6.4 นิ้ว Full HD+ Super AMOLED 120 Hz สีสัน 16 ล้านสี ให้คุณสัมผัสกับโลกที่คมชัด เสมือนจริง พร้อมตัวเครื่องที่มีแบตเตอรี่ความจุมากถึง 5500mAh อยู่ยาว ๆ ได้ทั้งวัน

 

Samsung Galaxy A34 5G

Samsung Galaxy A34 5G โทรศัพท์อีกหนึ่งรุ่นใน  A-series ที่มาพร้อมดีไซน์เรียบหรู และหน้าจอกว้างถึง 6.6 นิ้ว Full HD+ Super AMOLED 120Hz สีสัน 16 ล้านสี ช่วยให้คุณดูหน้าจอโทรศัพท์ได้คมชัด ในส่วนของกล้องถ่ายภาพหลักมีความละเอียดถึง 50MP ถือเป็นโทรศัพท์ 5G อีกหนึ่งรุ่นที่มีคุณภาพดี และคุ้มราคา

 

โทรศัพท์มือถือ 5G

 

เปรียบเทียบโทรศัพท์มือถือ 5G แต่ละรุ่น

 

โทรศัพท์ 5G จาก Samsung มีหลากหลายราคาตามแต่ละรุ่น แต่ละสเปค และหน่วยความจำ มาเริ่มต้นกันที่โทรศัพท์พับได้อย่าง Samsung Galaxy Z Fold5 ราคาเริ่มต้นที่ 59,900 บาท และ Samsung Galaxy Z Flip5 ราคาเริ่มต้นที่ 39,900 บาท

 

มาถึงราคาโทรศัพท์อีก 2 ซีรีส์ดัง อย่าง A-series กับ Samsung Galaxy A54 5G ในราคาเริ่มต้น 12,999 บาท และ Samsung Galaxy A34 5G ในราคาเริ่มต้น 11,999 บาท

 

ต่อกับ Galaxy S Series เริ่มที่น้องเล็ก Samsung Galaxy S23 ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 29,900 บาท  ต่อด้วยพี่คนกลาง Samsung Galaxy S23+ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 36,900 บาท และสุดท้ายกับพี่ใหญ่ คุณภาพแน่นอย่าง Samsung Galaxy S23 Ultra มาในราคาเริ่มต้น 43,900 บาท

 

โทรศัพท์ 5G ดีกว่าโทรศัพท์ 4G อย่างไร

รีวิวข้อดีของโทรศัพท์ 5G ที่โดดเด่นกว่าโทรศัพท์ 4G ให้คุณเห็นกันแบบชัด ๆ เนื่องจากความรวดเร็วของระบบไร้สาย 5G มีความรวดเร็วกว่า 4G เป็นอย่างมาก ทำให้โทรศัพท์ที่รองรับ 5G สามารถรับส่งข้อมูลที่รวดเร็วกว่า 4G ถึง 24 เท่า

 

คุณจึงสามารถดาวน์โหลดไฟล์หนัง วิดีโอขนาด 4K และ 8K ได้เร็วภายในไม่กี่วินาที รวมถึงยังช่วยให้การสืบหาข้อมูลต่าง ๆ บน Mobile Internet ใช้เวลาได้รวดเร็วเพียงเสี้ยววินาที และรองรับการใช้งานแบบเรียลไทม์ได้มากยิ่งขึ้น

 

โทรศัพท์ 5G เหมาะกับใคร

 

หลังจากทราบกันไปแล้วว่าโทรศัพท์มือถือที่รองรับ 5G มีการพัฒนาขึ้นมากกว่าโทรศัพท์ 4G ในหลายด้าน และสามารถตอบโจทย์การใช้งานในยุคปัจจุบันที่เน้นความเร็วแบบทันใจได้มากกว่า ทำให้โทรศัพท์ 5G นั้นเหมาะกับผู้ที่ต้องการเปิดประสบการณ์ในการใช้งานโทรศัพท์ที่ใช้งานได้อย่างเร็ว และแรงไปอีกขั้น ทั้งการเปิดเว็บไซต์ แอปพลิเคชันต่าง ๆ หรือการเล่นเกม รวมถึงชมภาพยนตร์ก็เพลิดเพลินได้ไม่มีสะดุด

 

 

สรุปโทรศัพท์มือถือ 5G รุ่นไหนน่าสนใจบ้าง

 

โทรศัพท์มือถือ 5G มีช่วงราคาที่หลากหลายให้เลือกซื้อตามความเหมาะสม แต่ถ้าหากคุณเลือกซื้อโทรศัพท์ 5G ของ Samsung ทั้งทางหน้าร้าน หรือซื้อมือถือทางออนไลน์ มั่นใจว่าทุกราคาที่คุณจ่ายไป จะได้โทรศัพท์ 5G คุณภาพสูง สนุกกับทุกการใช้งาน รองรับทุกไลฟ์สไตล์ให้แรง เร็วแบบติดสปีด

 

 

 

logoline