svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไอที

เทสลาขอมุ่งเน้นพัฒนาหุ่นยนต์ในปีนี้

30 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทสลาไม่มีแผนจะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ในปีนี้ โดยสินค้าที่บริษัทจะมุ่งเน้นในการพัฒนาคือหุ่นยนต์แบบฮิวแมนนอยด์ ที่เชื่อว่าจะมีความสำคัญมากกว่ารถยนต์ในอนาคต

อีลอน มัสก์ ซีอีโอของเทสลา เปิดเผยว่าเทสลาจะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาหุ่นยนต์แบบฮิวแมนนอยด์ในปีนี้ โดยบริษัทไม่มีแผนที่จะเปิดตัวรถรุ่นใหม่เพิ่มเติมในปีนี้ แม้บริษัทจะยังคงคิดค้น พัฒนางานด้านวิศวกรรมเพื่อสร้างรถรุ่นใหม่ และหวังว่าจะเริ่มผลิตได้ในปีหน้า แต่สินค้าที่สำคัญที่สุดที่ทางเทสลาจะมุ่งเน้นพัฒนาในปีนี้คือ หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ ที่มีชื่อว่า 'ออพติมัส' ซึ่งมัสก์เชื่อมั่นว่าในอนาคตจะกลายเป็นสินค้าที่มีความสำคัญมากกว่ารถยนต์

เทสลาขอมุ่งเน้นพัฒนาหุ่นยนต์ในปีนี้ เทสลาได้เปิดตัวไอเดียการสร้างหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว เพื่อให้มาทำหน้าที่ที่น่าเบื่อหน่ายแทนมนุษย์ โดยหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ คือหุ่นยนต์ที่ได้รับการออกแบบโครงสร้างให้มีความคล้ายคลึงกับร่างกายมนุษย์ เพื่อให้ทำงานได้ใกล้เคียงกับมนุษย์มากที่สุด 

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญมองว่าหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์มีราคาแพง สร้างยากมากกว่าหุ่นยนต์ลักษณะอื่นๆ แต่เทสลายืนยันว่าหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์จะเป็นสินค้าที่เทสลาให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่งในปีนี้

logoline