svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สุขภาพ และ ความงาม

เจาะลึกเรื่องศัลยกรรม ข้อควรรู้ก่อนโดนมีดหมอ

19 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ศัลยกรรม” เรื่องของความสวยความงามเป็นสิ่งที่ทุกคนใฝ่ฝัน ปัจจุบันไม่ได้แบ่งแยกแล้วว่า ผู้หญิงเท่านั้นที่อยากสวย คุณผู้ชายหลายๆ ท่านก็อยากจะหล่อขึ้นมาบ้าง หากเราเจาะลึกไปถึงเรื่องของการทำศัลยกรรมแล้ว วันนี้ได้ ผู้เชี่ยวชาญ “ครูมายด์ ดร.ภูวษา วราสิทธิกร”

เจ้าแม่เอเจนซี่ศัลยกรรมตัวท็อป เจ้าของเพจ “ครูมายด์กูรูศัลยกรรมเกาหลี Krumind Surgery” ที่สะสมประสบการณ์ดูแลคนไข้ พาไปทำสวยทำหล่อประเทศเกาหลีมากว่า 12 ปี จะมาพูดคุยแบบหมดเปลือก เพื่อแฟนๆ “เนชั่นออนไลน์” โดยเฉพาะ

      เทรนด์ศัลยกรรม ผู้หญิงอยากสวย ผู้ชายอยากหล่อ

     “พูดถึงเทรนด์ของการทําศัลยกรรม ในทุกวันนี้ต้องยอมรับเลยว่า ทุกคนต้องการทําศัลยกรรม เพื่อปรับปรุงตัวเองให้ดูดี แล้วสามารถที่จะโชว์ได้ คนที่ไปทําศัลยกรรมตอนนี้ไม่ได้เป็นความลับอีกต่อไป การที่คุณไปทำศัลยกรรมแสดงว่าคุณรักตัวเอง หันมาดูแลตัวเองมากขึ้น ทุกคนจะกล้าเปิดเผย ไม่ปกปิดเหมือนสมัยก่อน” 

     “ปัจจุบันผู้ชายหันมาทำศัลยกรรมกันเยอะมากขึ้น อย่างคุณพ่อครูมายด์ก็ไปดึงหน้า สามีก็ดึงหน้า แต่ยังไงแล้วสัดส่วนผู้หญิงยังเยอะกว่าอยู่ดี เคสล่าสุดของครูมายด์ก็ พี่โด้ (โดโด้ ยุทธพิชัย ชาญเลขา) ที่กระแสดีมากๆ ยังมีดารานักแสดงในวงการบันเทิง รวมถึงนางงามอีกหลายท่านค่ะที่ให้ความเชื่อมั่นในตัวครูมายด์” 

พี่โดโด้ - ครูมายด์

     แก้เคสยาก จากหมดหวังให้มีความหวัง  

     “ส่วนมากคนไทยจะบินไปทำศัลยกรรมที่เกาหลีกันเยอะในเรื่องของตากับจมูก แล้วก็เคสแก้ พวกที่ฉีดสารเหลวเข้าไป เช่น ซิลิโคนที่ไม่สลาย แล้วมันไม่สามารถแก้ไขได้หรือเลาะออกได้ แต่ทางเรามีคุณหมอมืออาชีพ เรื่องเลาะ เรื่องแก้ คืออันดับหนึ่งเลย เคยพาลูกค้าไปเป็นเคสแก้ คือ สารเหลวมันเกาะตัวเป็นก้อน เอาออกมาเป็นแท่งๆ เลย จนเรานึกว่ากระดูก จริงๆ แล้วคือก้อนสารเหลว บางคนเรียกว่าหมดหวังไปแล้ว มีอยู่เคสนึงพอทำเสร็จร้องไห้เลย เขาร้องไห้ดีใจที่หน้าเขาดีขึ้น” 

พี่โดโด้ - ครูมายด์

ข้อแนะนำ จาก กูรูศัลยกรรม

  • ต้องเป็นเราในแบบเราจะดีที่สุด ไม่ต้องเปลี่ยนตัวเองให้เป็นคนอื่น เป็นตัวคุณในแบบฉบับที่เป็นตัวเอง  
  • อย่าทำศัลยกรรมตามแฟชั่น ถ้าเกิดทําตามแฟชั่น วันหนึ่งจะเครียดว่าหน้าเรามันไม่ใช่ ก็จะแก้ไปเรื่อยๆ 
  • อย่าเห็นแก่ของถูก ข้อนี้สำคัญมาก บางคนเห็นของถูกรีบไปทำ รู้หรือไม่ว่าจะมีปัญหาตามมา ให้คิดว่าหน้าเรามีหน้าเดียว ไม่เหมือนแหวนเพชรที่คุณซื้อไปแล้วยังเปลี่ยนได้ คุณถอดหน้าออกไปไม่ได้ เพราะฉะนั้นแล้วก่อนทำศัลยกรรมต้องเลือกให้ดีจริงๆ ทุกวันนี้เอเจนซี่ที่พาไปเกาหลีมีมากมาย ต้องเลือกที่ไว้ใจได้ ทั้งในเรื่องของคนที่จะพาไป ประวัติคุณหมอก็มีความสำคัญ โรงพยาบาลก็เป็นสิ่งสำคัญ หรือแม้กระทั่งว่าไปแล้วเอเจนซี่ดูแลดีมากน้อยแค่ไหน เรื่องพวกนี้ต้องศึกษาทั้งหมด

 “อย่างครูมายด์เองจะอยู่กับคนไข้ตลอดแทบจะ 24 ชม. แล้วไม่ได้พาไปทําศัลยกรรมอย่างเดียว พากินพาเที่ยวแบบที่คุณไม่เคยกินในเกาหลี เรื่องศัลยกรรมเคสที่เราพาไป เขาไม่ใช่คนป่วย เขาเป็นคนมาทําสวยทําหล่อ ไปเกาหลีทั้งทีชีวิตก็ต้องมีสีสัน”

ต่อยอดในอนาคต อยากเห็นเมืองไทยเป็นศูนย์กลางศัลยกรรม

“อยากให้เมืองไทยเป็นศูนย์กลางความสวยความงาม ความฝันอยากทำโรงพยาบาลดูแลเรื่องความงามและชะลอวัย คือไม่ต้องการให้คนแก่ ต้องการให้คนดูดี อยากทําเรื่องนี้ เพราะว่าวันนี้นะคะ ผู้สูงอายุไม่อยากแก่ไม่อยากตายและอยากดูดี อยากถ่ายรูปแล้วก็แบบ โอ้โห! ไปคุยกับเพื่อนได้ เขามีความสุขที่ได้เห็นตัวเองดูเด็กดูดี นี่คืออีกหนึ่งความฝันเลยค่ะ” 

ครูมายด์ Krumind Surgery

logoline