svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สุขภาพ และ ความงาม

เปิดงานวิจัยในอังกฤษ เผย 'ลองโควิด' ทำเซ็กซ์เสื่อม-ผมร่วง

25 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งานวิจัยจากประเทศอังกฤษชี้ อาการ Long Covid (ลองโควิด) อาจมีผลกระทบทำให้เซ็กซ์เสื่อม เกิดภาวะบกพร่องทางเพศสัมพันธ์ และผมร่วง นอกจากนี้ อาการโควิดระยะยาวที่พบบ่อย ๆ ยังได้แก่ อาการหอบ และการได้กลิ่นที่ผิดเพี้ยนออกไปจากเดิม

ทีมนักวิจัยในประเทศอังกฤษ เตือนว่า ภาวะผมร่วง และ การสูญเสียความรู้สึกทางเพศ ล้วนเป็นอาการที่เกี่ยวเนื่องมาจากอาการโควิดระยะยาว หรือ อาการลองโควิด ได้ด้วย โดยในการศึกษาด้านนี้ นักวิจัยทำการเปรียบเทียบผู้ป่วยเกือบครึ่งล้านคนที่หายจากการติดเชื้อโควิด-19 ก่อนกลางเดือนเมษายนปี 2021 โดยที่ไม่ได้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล กับผู้ที่ไม่ติดเชื้อในวัย เพศ และสถานะสุขภาพใกล้เคียงกันเกือบ 2 ล้านคน

 

ผลพบว่า โดยรวมแล้ว อาการโควิดระยะยาว 62 อาการมีความสัมพันธ์อย่างมีนัยสำคัญกับการติดเชื้อโควิด-19 (หรือชื่อเต็ม ซาร์ส-โควี-ทู) หลังจากที่ผ่านไป 12 สัปดาห์ ตามข้อมูลที่เผยแพร่อยู่ในวารสาร Nature Medicine ที่ได้รับการตีพิมพ์ออกมาเมื่อปลายเดือนกรกฎาคม 2565

 

ทั้งนี้ อาการโควิดระยะยาวที่พบบ่อย ๆ ได้แก่ อาการหอบ การได้กลิ่นผิดเพี้ยน อาการเจ็บหน้าอกและมีไข้ นอกจากนี้ การศึกษายังพบว่า ปัญหาด้านความจำ การไม่สามารถเคลื่อนไหวหรือใช้คำสั่งที่คุ้นเคย ภาวะกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ การหย่อนสมรรถภาพทางเพศ (เซ็กซ์เสื่อม) อาการประสาทหลอน และแขนขาบวม ยังเกิดขึ้นกับผู้ที่ประสบภาวะลองโควิดได้ด้วย

เปิดงานวิจัยในอังกฤษ เผย 'ลองโควิด' ทำเซ็กซ์เสื่อม-ผมร่วง

เปิดงานวิจัยในอังกฤษ เผย 'ลองโควิด' ทำเซ็กซ์เสื่อม-ผมร่วง

และเมื่อทำการเปรียบเทียบกับกลุ่มที่ไม่ติดเชื้อแล้ว กลุ่มที่ติดเชื้อนั้นมีแนวโน้มที่จะประสบภาวะผมร่วงมากกว่าอีกกลุ่มถึงสี่เท่า และมีโอกาสที่จะประสบปัญหาการหลั่งยาก หรือมีความต้องการทางเพศที่ลดลงมากกว่าอีกกลุ่มถึงสองเท่าด้วย โดยนักวิจัยพบว่า โอกาสที่จะเกิดภาวะโควิดระยะยาวนั้นมีสูงมากในกลุ่มคนหนุ่มสาว ผู้หญิง และชนกลุ่มน้อย

 

สำนักข่าวเอพี ยังรายงานการทดลองอีกชิ้นหนึ่ง ศึกษาการใช้หมากฝรั่งเพื่อลดอนุภาคของไวรัสโอมิครอนในน้ำลาย โดยข้อมูลการศึกษาชิ้นนี้ระบุว่า มีการใช้หมากฝรั่งเพื่อทดลองการ "ดักจับ" อนุภาคของเชื้อไวรัสซาร์ส-โควี-ทู ในน้ำลายและได้ผลออกมาเป็นที่น่าจะเป็น “ความหวัง” สำหรับการควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ โดยนักวิจัยกำลังเตรียมทำการทดลองนี้กับมนุษย์เป็นครั้งแรกอยู่

 

รายงานของนักวิจัยในวารสาร Biomaterials ระบุว่า หมากฝรั่งดังกล่าวประกอบไปด้วยสารที่ลอกเลียนมาจากโปรตีน ACE2 (เอซทู) ที่พบบนพื้นผิวของเซลล์ ซึ่งโคโรนาไวรัสใช้เจาะเข้าไปในเซลล์และทำการแพร่เชื้อ โดยในการทดลองในห้องปฏิบัติการนั้น นักวิจัยได้ใช้ตัวอย่างน้ำลายจากผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลต้าหรือโอมิครอนมาทำการทดสอบ และพบว่า อนุภาคของไวรัสเกาะติดอยู่กับตัวรับโปรตีน ACE2 ในหมากฝรั่ง ซึ่งส่งผลให้ปริมาณเชื้อไวรัสลดลงจนถึงระดับที่ไม่สามารถตรวจพบได้

 

รายงานดังกล่าวเปิดเผยว่า ในการทดลองกับมนุษย์นั้น ผู้ป่วยโควิด-19 แต่ละคนจะเคี้ยวหมากฝรั่ง ACE2 ที่ทำมาจากเซลล์ผักกาดหอมวันละ 4 เม็ดเพื่อ “ดักจับไวรัส”เป็นเวลา 4 วัน ส่วนในการทดลองครั้งที่ 2 นั้น นักวิจัยจะใช้หมากฝรั่งที่ทำมาจากผงถั่วแทนเซลล์ผักกาดหอม ซึ่งผลการทดลองในห้องปฏิบัติการนั้นพบว่า ไม่เพียงจะดักจับอนุภาคซาร์ส-โควี-ทู ได้ แต่ยังรวมถึงไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ต่าง ๆ โคโรนาไวรัสชนิดอื่น ๆ ที่ทำให้เป็นไข้หวัด และไวรัสในช่องปากอื่น ๆ เช่น ฮิวแมน แพพพิลโลมาไวรัส (เอชพีวี) และไวรัสเริม ด้วย

 

นายแพทย์ เฮนรี แดเนียล (Henry Daniell) หัวหน้าทีมวิจัยจากคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัย University of Pennsylvania กล่าวว่า เนื่องจากการแพร่เชื้อทางจมูกนั้นน้อยมากเมื่อเทียบกับการติดต่อทางปาก ดังนั้น การเคี้ยวหมากฝรั่ง ACE2 และการกลืนโปรตีน ACE2 น่าจะช่วยลดการติดเชื้อ ปกป้องผู้ป่วยโควิด-19 และป้องกันการแพร่เชื้อได้

 

เปิดงานวิจัยในอังกฤษ เผย 'ลองโควิด' ทำเซ็กซ์เสื่อม-ผมร่วง

เปิดงานวิจัยในอังกฤษ เผย 'ลองโควิด' ทำเซ็กซ์เสื่อม-ผมร่วง

แนะนำทริคดีๆ สำหรับภารกิจเรื่องบนเตียง 

บงครั้งเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องใหญ่ หรือบางคู่ก็ไม่ได้เน้นมาก แต่สำหรับหนุ่มๆ มีหรือที่จะยอมแพ้ หรือยอมให้สาวๆ หรือหวานใจมาเย้ยหยันไม่ได้ จึงจำเป็นที่จะต้องใส่ใจให้ความสำคัญพร้อมเตรียมการให้ฟิตปั๋งอยู่ตลอด ต่อไปนี้คือ 8 วิธีที่จะทำให้เซ็กซ์ของคุณดีขึ้นแบบผิดหูผิดตาจนสาวๆ หรือคนบนเตียงต้องประหลาดใจกันเลยทีเดียว

1. เตรียมความมั่นใจ

ความมั่นใจนี้สำคัญมาก ไม่ว่าหุ่นของคุณจะเป็นอย่างไร น้องชายจะเล็กหรือใหญ่ ความมั่นใจต้องมาก่อนฮึกเหิมเข้าไว้ ท่องไว้ เวทีนี้เป็นของคุณ

2. บำรุงร่างกายให้พร้อม

ในการออกสนามร่างกายต้องพร้อมเสมอ เหมือนกับบรรดานักฟุตบอลแข้งทองที่วิ่งในสนามได้จนหมดเวลาไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ซึ่งความฟิตพร้อมเหล่านี้ก็เกิดได้จากการออกกำลังกายเป็นประจำและการทานอาหารที่ดี ครบ 5 หมู่ อาหารตัวไหนเน้นเรื่องบำรุงเรื่องเสียวก็จัดไป ไม่ว่าจะเป็น Vitamin C, Chromium,ธาตุสังกะสี Zinc, L-arginine,ใบแปะก๊วย Ginkgo biola,โสม Ginseng ตลอดจนอาหารเสริมสูตรเฉพาะที่บำรุง และปรับสภาพร่างกายให้เตรียมพร้อมต่างๆ ก็ดีอยู่นะ

3. เข้าใจร่างกาย

หนุ่มๆ ต้องทำความเข้าใจร่างกายสาวๆ ก่อนว่า ทุกคนจะมีบริเวณกระตุ้นอารมณ์ที่แตกต่างกันไป และวิธีการสังเกตง่ายๆ ก็คือ เมื่อคุณเล้าโลมไปตามจุดต่างๆ ของร่างกาย หากคุณได้ยินเสียงลมหายใจสั้นๆ ถี่ๆ แบบนี้แสดงว่า “ใช่” แล้ว ลองกระซิบถามเธอนิดว่าว่าชอบมั้ย หากเธอตอบว่าชอบ พยักหน้า หรือมีเสียงครวญครางเล็กๆ กลับมา ก็แสดงว่าคุณกำลังจัดการเธอถูกจุดแล้ว อย่าลืมบอกเธอไปล่ะว่า “คุณเซ็กซี่ที่สุดเลย”

4. ห้ามลืม คลิตอริส และจุด G-spot

คลิตอริส และจุด G-spot เป็นสิ่งที่ทำให้สาวๆ เสียวซ่านได้อย่างไม่ยาก อย่าลืมที่จะกระตุ้นในช่วงไคล์แม็กซ์เพื่อส่งเธอให้ถึงฝั่งฝันไวๆ

5. อย่ารีบ

การมีเซ็กส์ไม่ใช่เพียงแค่มาเจอกัน จ้ำอั่กๆ และก็ตัวใครตัวมัน แต่มันคือสิ่งดีๆ ที่จะทำให้คนสองคนมีความสุขร่วมกัน จึงควรทำกิจกรรมแบบสลับหยุด ช้าบ้าง เร็วบ้าง สร้างอารมณ์กันไปแบบมีส่วนร่วม หากใครยังไม่ถึงก็รอ ไปพร้อมๆ กัน แบบนี้จึงจะถือว่า เป็นเทคนิคที่ยอดเยี่ยม แถมยังทำให้หนุ่มๆ หลั่งช้าอีกด้วย

6. สร้างอารมณ์

สาวๆ ไม่ได้มีอารมณ์แบบเปิดปุ๊บติดปั๊บทุกคน บางครั้งคุณจึงต้องลองสร้างสิ่งปลุกเร้าเพื่อให้มั่นใจได้ว่าเธอจะตอบสนอง ไม่ว่าจะเป็นเพลงรักเบาๆ แสงไฟสลัวๆ ดอกไม้หอม เทียนหอม ผ้าปิดตา การให้เสื้อผ้าหรือเครื่องประดับ ไปจนถึงการถูกเนื้อต้องตัวแบบไม่ได้ตั้งใจ เป็นต้น

7. สื่อสารกันตรงๆ

การพูดคุยกันเพื่อบอกในสิ่งที่ต้องการระหว่างคุณทั้งสองก่อนที่จะปฏิบัติการXXXเป็นเรื่องจำเป็น เพื่อที่จะได้ทำตามความต้องการกันแบบไม่อ้อมค้อม เพื่อไปถึงจุดไคลแม็กซ์ด้วยกันทั้งคู่ รวมไปถึงการคุยสกปรกนิดๆ หน่อยๆ ก็อาจทำให้ความสัมพันธ์น่าพึงพอใจอย่างเหลือเชื่อ เนื่องจากการพูดหยาบทะลึ่ง จะทำให้เกิดจิตนาการล่วงหน้า ส่งผลให้เกิดอารมณ์ร่วมกันอย่างง่ายดาย ทีนี้ล่ะอะไรๆ ก็ไหลลื่นง่ายไปหมด

8. อย่าแยกทันทีเมื่อสำเร็จ

เมื่อช่วงเวลาหฤหรรษ์จบไป อย่าได้แยกแบบตัวใครตัวมันในทันที คุณควรจะที่จะกอดเธอต่ออีกสักนิด จูบเบาๆ ที่แก้มหรือมือ หรือจะชวนกันไปชำระร่างกายแล้วมานอนกอดกันต่อก็ได้ สิ่งเหล่านี้จะทำให้เธอชื่นชมและหลงรักคุณแบบถอนตัวไม่ขึ้น

เปิดงานวิจัยในอังกฤษ เผย 'ลองโควิด' ทำเซ็กซ์เสื่อม-ผมร่วง

แค่ 8 วิธีนี้ ไม่ยาก ลองดูเลยเพื่อความสัมพันธ์ที่แนบแน่น บวกกับความปลื้มสุดๆของแฟนคุณ!!

เปิดงานวิจัยในอังกฤษ เผย 'ลองโควิด' ทำเซ็กซ์เสื่อม-ผมร่วง

logoline