svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาหาร

หลบความวุ่นวายออกไปหามุมสงบ จิบกาแฟในสวนกลางเมืองที่ “Forestpresso”

26 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้านกาแฟที่หลายคนอยากไปนั่งทอดอารมณ์ท่ามกลางธรรมชาติ หรืออยากไปหามุมถ่ายรูปเก๋ๆ เอาไว้อวดเพื่อนๆ ในโลกโซเชียล "ร้านนี้พี่ปลื้ม By มิสเตอร์พี" ขอนำเสนอร้านกาแฟที่ตอบโจทย์ทุกข้อที่ว่ามากับร้าน "Forestpresso" (ฟอเรสท์เพรสโซ่)

Forestpresso ตั้งอยู่ในซอยสังคมสงเคราะห์ 11 ถนนลาดพร้าว 71 ใครจะคิดว่า เมื่อเข้ามาแล้วจะเจอสวนป่าเขียวชอุ่ม มองไปทางไหนก็สบายตา สวนในร้านออกแบบแนวทรอปิคัลหรือสวนเมืองร้อน ถ้าพูดให้เห็นภาพก็คือสวนที่ตกแต่งได้ใกล้เคียงกับธรรมชาตินั่นเอง ยังมีกลาสเฮ้าส์เอาไว้นั่งแบบส่วนตัว สั่งกาแฟมานั่งจิบไปมองต้นไม้ใบหญ้าไป ขอบอกว่าสุนทรีย์สุดแล้ว พอได้เวลาทางร้านก็เปิดไอหมอกจำลอง นี่แหละสวรรค์ของคนรักธรรมชาติ

เดินเข้ามาดูภายในร้านก็เจอเคาน์เตอร์สั่งเครื่องดื่ม บรรยากาศด้านในถูกตกแต่งสไตล์โมเดิร์นเน้นเฟอร์นิเจอร์โต๊ะเก้าอี้สีน้ำตาลคุมโทน บวกกับผนังกระจกทำให้มองเห็นต้นไม้ด้านนอกได้อย่างดี จะนั่งด้านนอกหรือด้านในก็ดื่มด่ำธรรมชาติได้เหมือนๆ กัน ขึ้นมาชั้นสองยังได้ฟิวส์โปร่งโล่งสบาย มี co-working space ให้ได้นั่งทำงาน นั่งประชุมก็สามารถทำได้

หลบความวุ่นวายออกไปหามุมสงบ จิบกาแฟในสวนกลางเมืองที่ “Forestpresso” Forestpresso Forestpresso

มุมมหาชนของทางร้าน หลบความวุ่นวายออกไปหามุมสงบ จิบกาแฟในสวนกลางเมืองที่ “Forestpresso”

ทางขึ้นชั้นสอง

Forestpresso เป็นกิจการภายในครอบครัว มีพี่ๆ น้องๆ ช่วยกันบริหารดูแล ขนมและเค้กบางส่วนเป็นฝีมือของคุณแม่เจ้าของร้านลงมือทำด้วยตัวเอง รวมถึงอาหารจานหลักก็ตั้งต้นได้สูตรมาจากคุณพ่อ-คุณแม่อีกเช่นกัน เพราะเป็นความตั้งใจของทางร้านอยากให้มาแล้วได้ทานอาหารอร่อย ได้ลิ้มรสกาแฟดีๆ และเพื่อรองรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการกันมากมาย ทางร้านกำลังจะขยายบริเวณชั้นสองในเร็ววันนี้อีกด้วย   

จุดเด่นของทางร้านไม่ได้ว้าว! แค่บรรยากาศเท่านั้น อาหาร-เครื่องดื่มก็ไม่ธรรมดา มาแล้วต้องลองสั่งตามนี้รับรองไม่ผิดหวัง  

  • Sparkling Punch Coffee ราคา 105 บาท กาแฟดำที่มีส่วนผสมของพั้นซ์และโซดา ดื่มเย็นๆ ท่ามกลางสวนสวย ฟินเฟ่อร์
  • Rainforest  ราคา 85 บาท ตัวนี้ก็เป็นซิกซ์เนเจอร์ สีฟ้าสดใสชวนดื่ม พอดื่มแล้วมีรสเปรี้ยวมีความหวานนิดๆ ยังได้ความซ่าส์จากโซดา ดับกระหายได้ดีทีเดียวแก้วนี้
  • Forestpresso ราคา 110 บาท กาแฟคั่วกลางลูกผสมกับผลไม้และโซดา เหมือนเราดื่มกาแฟแต่ได้ความฟรุ้ตตี้จากผลไม้
  • Ditry ราคา 110 บาท กาแฟที่มีจุดกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่นกำลังเป็นที่นิยมในบ้านเรา ทางร้านก็มีให้ได้ลอง “มิสเตอร์พี” ลองแล้ว เข้มข้นกาแฟกับนมเข้ากันมากๆ มาครั้งหน้าก็จะขอสั่งเมนูนี้อีกรอบ  
  • ข้าวไข่ข้นมันกุ้งราดคั่วกลิ้งกุ้ง ราคา 195 บาท เห็นเป็นข้าวไข่ข้นอย่าคิดว่ารสชาติจะจืดชืด ขอให้เปลี่ยนความคิดใหม่ เพราะได้ลองแล้ว รสชาติจัดจ้านเอามากๆ เครื่องสมุนไพรพริก ใบมะกรูดซอย ข่าหั่นแว่นก็ใส่มาแน่นๆ กุ้งก็ชิ้นใหญ่คำโตกัดแล้วเด้งๆ ในปาก
  • ข้าวไข่ข้นมันกุ้งราดกะเพราซีฟู้ด ราคา 240 บาท จานนี้ซีฟู้ดมาเต็มๆ เป็นอีกหนึ่งเมนูที่คุ้มค่า
  • Molten Chocolate Cake ราคา 140 บาท เค้กช็อคโกแลตนุ่มๆ ฟินๆ  

ข้าวไข่ข้นมันกุ้งราดคั่วกลิ้งกุ้ง Ditry Rainforest  Forestpresso Sparkling Punch Coffee Molten Chocolate Cake ข้าวไข่ข้นมันกุ้งราดกะเพราซีฟู้ด

อ่านมาถึงบรรทัดนี้ ใครอยากตามมาฟินเหมือน “มิสเตอร์พี” เชิญได้ที่ร้าน “Forestpresso” เข้ามาเกือบสุดซอยสังคมสงเคราะห์ 11 ถนนลาดพร้าว 71 ร้านอยู่ด้านทางซ้ายมือ ที่จอดรถกว้างขวาง เปิดบริการวันจันทร์-วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.30-19.30 น. Tel: 098-390-9966 Facebook: Forestpresso, Instagram: Forestpresso, Line OA: @Forestpresso

Google map:  https://bit.ly/3ei3UkH

Forestpresso หลบความวุ่นวายออกไปหามุมสงบ จิบกาแฟในสวนกลางเมืองที่ “Forestpresso” หลบความวุ่นวายออกไปหามุมสงบ จิบกาแฟในสวนกลางเมืองที่ “Forestpresso” หลบความวุ่นวายออกไปหามุมสงบ จิบกาแฟในสวนกลางเมืองที่ “Forestpresso” หลบความวุ่นวายออกไปหามุมสงบ จิบกาแฟในสวนกลางเมืองที่ “Forestpresso” หลบความวุ่นวายออกไปหามุมสงบ จิบกาแฟในสวนกลางเมืองที่ “Forestpresso”

"ร้านนี้พี่ปลื้ม By มิสเตอร์พี"

logoline