svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาหาร

‘ไก่ทอง ออริจินัล’ ตำนานรสโอชาที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 2 ทศวรรษ

11 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิสูจน์ความอร่อยจากรุ่นสู่รุ่นของ 8 เมนูซิกเนเจอร์คาว-หวาน ที่ร้าน “ไก่ทอง ออริจินัล” แบรนด์อาหารไทยสไตล์ออเรียลทัลสุดลักซ์ชัวรี่ ในโอกาสฉลองก้าวสู่ปีที่ 24

อาหารไทยเอมโอชเป็นที่โปรดปรานของบรรดาฟู้ดเลิฟเวอร์ทั่วสารทิศ ด้วยความพิถีพิถันใส่ใจในทุกรายละเอียด ผสานภูมิปัญญาที่สืบทอดกันมา และรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ประจักษ์ต่อสายตาชาวโลก ส่งให้อาหารไทยถูกนำเสนอไปในรูปแบบต่างๆ ซึ่งหนึ่งในแบรนด์ร้านอาหารไทยที่ครองใจนักชิมมานานกว่า 2 ทศวรรษ ต้องมีชื่อร้าน “ไก่ทอง ออริจินัล” (KAITHONG ORIGINAL) แบรนด์อาหารไทยสไตล์ออเรียลทัลสุดลักซ์ชัวรี่ที่คัดสรรวัตถุดิบระดับพรีเมียม ควบคู่กับเทคนิคการปรุงอย่างเหนือชั้น เพื่อรสชาติอาหารอันลงตัวในทุกๆ จาน

คุณแสงอรุณ มนตรีวัต ผู้บริหาร ไก่ทอง ออริจินัล

คุณแสงอรุณ มนตรีวัต ผู้บริหาร ไก่ทอง ออริจินัล ทายาทของคุณอรุณี มนตรีวัต ที่เข้ามานั่งแท่นผู้บริหารเต็มตัวนานกว่า 13 ปี ถือเป็นทายาทรุ่นที่ 2 ที่ได้รีแบรนด์และปรับโฉม “ไก่ทอง” ให้เข้ากับกาลเวลา กลายเป็น  “ร้านไก่ทอง  ออริจินัล” เผยว่า “คอนเซ็ปต์ของร้านไก่ทอง ออริจินัล เน้นหนักอย่างเคร่งครัด เกี่ยวกับการคงมาตรฐานความอร่อยในแบบฉบับของ ไก่ทอง ออริจินัล มาตลอดระยะเวลากว่า 23 ปี พร้อมก้าวเข้าสู่ปีที่ 24 ซึ่งยังจะเน้นอยู่ 3 เรื่องสำคัญ ได้แก่ Originality : หัวใจหลักของร้านไก่ทอง ออริจินัล ที่เรามุ่งมั่นตั้งใจจะรักษาจวบจนทุกวันนี้ นั่นคือ การเป็นผู้คิดค้นสูตรอาหารที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตน ตั้งแต่การผลิตซอสปรุงรสต่างๆ ที่ทำขึ้นเอง ไปจนถึงเทคนิค ขั้นตอนในการปรุงอาหาร ทั้งการใช้ไฟ การควบคุมอุณหภูมิในการผัด ต้ม ทอด เพื่อคงความดั้งเดิมของรสชาตินั้นไว้ จึงทำให้ทุกจานของเรามีรสสัมผัสไม่ซ้ำกับที่ไหนๆ อร่อยลงตัวไม่เหมือนใคร และที่สำคัญรสชาติอาหารไม่เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา

ปัจจัยสำคัญต่อมา ก็คือ  Heart-Cooked Food : อาหารของไก่ทอง ออริจินัล คืออาหารที่ปรุงด้วยความใส่ใจและความปรารถนาดีต่อลูกค้าของเรา เสมือนการทำอาหารจานโปรดที่เราถนัดให้กับคนในครอบครัวทาน วัตถุดิบแต่ละชนิดที่ถูกใช้ในครัวของเราจึงคัดสรรมาจากแหล่งที่ดีที่สุด สดใหม่ที่สุด ซึ่งหากไม่ได้ตรงตามมาตรฐานที่ตั้งเอาไว้ วัตถุดิบนั้นๆ จะไม่ถูกนำไปปรุง หรือจัดใส่จานยกเสิร์ฟอย่างเด็ดขาด

ประการสุดท้าย Quality Over Quantity : อีกหนึ่งในปรัชญาที่ใช้ในการบริหารงานของร้านไก่ทอง ออริจินัล นั่นคือ Less Is More ไม่เน้นขายเอาปริมาณ ไม่เน้นขยายจำนวนสาขา ไม่เน้นการสร้างยอดขาย แต่เน้นใส่ใจในทุกขั้นตอน และรายละเอียดของอาหารทุกจานอย่างพิถีพิถัน เพื่อสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุด มอบประสบการณ์ความอร่อยคงเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร ให้กับนักชิมทั้งขาประจำและนักชิมหน้าใหม่มาตลอดตั้งแต่อดีตจนถึงทุกวันนี้  ซึ่งเราเชื่อมั่นและใส่ใจดูแล ควบคุมมาตรฐานทุกขั้นตอน ตั้งแต่ควบคุมการบริการ ควบคุมวัตถุดิบ และรสชาติอาหาร รวมไปถึงควบคุมคุณภาพอาหารทุกจานต้องดีที่สุดเท่านั้น”   

 

หลังจากพูดคุยกับผู้บริหารเสร็จสรรพ ก็ถึงเวลาที่เราจะได้พิสูจน์ให้ประจักษ์ถึงเรื่องราวที่ถูกกล่าวมาข้างต้น ซึ่งมื้อนี้เรามีโอกาสได้ลิ้มรส 8 เมนูซิกเนเจอร์ประจำร้านไก่ทอง ออริจินัล เริ่มด้วยเมนู กระทงไก่ทอง : Krathong Kaithon  เมนูเรียกน้ำย่อยทำจากกระทงขนมปังอบกรอบรองเนื้อไก่ฉีกที่คลุกเคล้าน้ำสลัดรสกลมกล่อม เปิดต่อมรับรสเหมือนใบเบิกทางให้อาหารจานถัดไปได้อย่างดี

เคาหยก + หมั่นโถว : Kao Yok + Mantou

จี๊ผา : Jii Paa

ต่อที่เมนูเคาหยก + หมั่นโถว : Kao Yok + Mantou หมูสามชั้นสามชิ้นโตปรุงรสด้วยซีอิ๊วโฮมเมดสูตรพิเศษ เรียงรายบนผักนำเข้าจากฮ่องกง ที่ผ่านกรรมวิธีอบน้ำชานานกว่า 36 ชั่วโมง สัมผัสหมูสามชั้นที่นุ่มลิ้นราวละลายในปาก กินคู่หมั่นโถวใบโตที่เสิร์ฟคู่กันมาแบบร้อนๆ อร่อยไม่รู้ลืม พลาดไม่ได้กับ เมนูจี๊ผา : Jii Paa หมูทอดสูตรฮ่องกงกรอบนอกนุ่มใน หั่นมาชิ้นหนาพอดี รับรู้ถึงการหมักที่เข้าถึงเนื้อใน ก่อนราดตามด้วยน้ำจิ้มแจ่ว กินเดี่ยวๆ ก็ดี กินกับข้าวสวยร้อนๆ ก็เพลิน

ตับหมูทอดกระเทียมพริกไทย :   Fried Pork Liver with Garlic and Pepper

อีกจานห้ามพลาด ยกให้เมนูตับหมูทอดกระเทียมพริกไทย :   Fried Pork Liver with Garlic and Pepper เมนูที่การันตีด้วยรางวัลมิชลิน 3 ปีซ้อน ปี 2019, 2020, 2021 ทีเด็ดคือตับหมูที่คัดสรรมาเป็นพิเศษ แล่ชิ้นหนาเพื่อให้ผัดออกมาแบบนุ่มชุ่มฉ่ำ ดูละม้ายคล้ายฟัวกราส์ฝรั่งเศส ทว่าได้รสชาติแบบไทย พร้อมรายล้อมด้วยกระเทียมพริกไทยไร้เทียมทาน สมแล้วที่เป็นจานมิชลิน  

ปลากะพงฮันนี่ : Deep-Fried Sea Bass with Honey

แกงป่าหมูชาบู : Gaeng Pa with Shabu Pork

ราดหน้าฮ่องกงหมู กุ้ง   : Rad Na Hong Kong

ต่อด้วยเมนูปลากะพงฮันนี่ : Deep-Fried Sea Bass with Honey ปลากะพงสดทั้งตัวทอดกรอบ ก่อนราดด้วยน้ำปลาผสมน้ำผึ้งป่าเดือนห้า รสชาติออกมาหวานเค็มพอดิบพอดี ส่วนใครที่ชอบรสชาติจัดจ้านขึ้นมาหน่อยต้องเอร็ดอร่อยกับจานนี้ แกงป่าหมูชาบู : Gaeng Pa with Shabu Pork แกงน้ำขลุกขลิก เผ็ดนำ ร้อนตาม ใส่ผักพื้นบ้าน เติมโปรตีนอย่างเนื้อหมูชาบูนุ่มๆ กรุ่นกลิ่นเครื่องแกง ปิดท้ายอาหารคาวด้วยเมนูจานเบิ้มที่ถ้าไม่ได้ทานเหมือนมาไม่ถึงร้านไก่ทอง ออริจินัล อย่างราดหน้าฮ่องกงหมู กุ้ง   : Rad Na Hong Kong เมนูที่ใหญ่ไปหมดทุกอย่าง ตั้งแต่จาน กุ้ง หมูชิ้นหนา นับเป็นราดหน้าชื่อคุ้นที่หน้าไม่คุ้นเลยทีเดียว

เชฟไอซ์ ดับเบิ้ลที ซิกเนเจอร์  : Shaved Ice Double Tea Signature

และเพื่อความสมบูรณ์แบบของมื้ออาหาร เราจึงไม่พลาดกับของหวานขึ้นชื่ออย่าง เชฟไอซ์ ดับเบิ้ลที ซิกเนเจอร์  : Shaved Ice Double Tea Signature ความหอมหวานละมุนของชาที่เสิร์ฟมาสองรสสองสี อร่อยแบบดับเบิ้ลเข้มข้นไปกับรสชาติชาไทยในตำนานระดับพรีเมียม และชาเขียวเกียวคุโระ ซึ่งถือเป็นสุดยอดใบชาเขียวที่ดีที่สุดจากญี่ปุ่น จัดเสิร์ฟพร้อมโมจินุ่มหนึบและท็อปปิ้งอีกหลายอย่าง สำหรับเมนูเชฟไอซ์ ดับเบิ้ลที ซิกเนเจอร์ สามารถสั่งทานได้ที่ร้านไก่ทอง ออริจินัล ทั้ง 4 สาขา พิเศษสุดเฉพาะที่ร้าน The Dessert by KAITHONG ORIGINAL สาขาเซ็นทรัล เอ็มบาสซี เพื่อรองรับลูกค้าที่ต้องการทานเฉพาะเมนูของหวานอย่างเดียว โดยมีให้เลือกอิ่มอร่อย 3 ขนาด ได้แก่ Baby size คือ ขนาดเล็ก รองรับสำหรับการทานคนเดียว Mini size คือ ขนาดกลาง และ Regular size คือขนาดปกติ ให้เลือกสรรแล้ว และไม่ว่าจะมาคนเดียว ควงแขนมาเป็นคู่ หรือมาเป็นกลุ่มเพื่อน ทางร้านก็จัดเสิร์ฟรองรับได้ไม่มีขาดตกบกพร่อง 

‘ไก่ทอง ออริจินัล’ ตำนานรสโอชาที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 2 ทศวรรษ

อยากลิ้มรสชาติอาหารไทยในแบบฉบับ “ไก่ทอง ออริจินัล” ไปกันได้ทุกสาขา ทั้งสาขาเมืองทองธานี สาขาเซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ สาขาเซ็นทรัล ภูเก็ต- ฟลอเรสต้า สาขาเซ็นทรัล เอ็มบาสซี  หรือติดต่อร้าน The Dessert by KAITHONG ORIGINAL  เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ดูรายละเอียดได้ที่  LINE Official Account : https://bit.ly/KaithongOriginalLine

 

logoline