svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาหาร

“เชฟป้อม” ชวนสองเซเลบหนุ่มทานเซ็ทอาหารจีน คุ้มค่าวัตถุดิบสุดพรีเมียม

22 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาร่วมโต๊ะอาหารกับสองเซเลบริตี้ ที่ชื่นชอบในและเป็นแฟนตัวยงอาหารจีน ที่‘CHEF POM CHINESE CUISINE BY TODD’ กับเซ็ทอาหารกลางวัน ที่พร้อมเสิร์ฟแบบจุกๆ 9 เมนู ในเซ็ท “เจ้านายใจดี” เมนูที่เชฟคัดสรรความคุ้มค่าแห่งวัตถุดิบพรีเมียม

‘CHEF POM CHINESE CUISINE by TODD’ เกิดจากความตั้งใจร่วมกันระหว่าง ผู้ซึ่งมีความหลงใหลด้านการอาหารอย่างลึกซึ้ง คุณต๊อด - ปิติ ภิรมย์ภักดี ร่วมกับ เชฟอาหารจีนผู้ซึ่งไม่เป็นสองรองใครในด้านอาหารจีนในเมืองไทย เชฟป้อม ธนรักษ์ ชูโต นำเสนออาหารจีนร่วมสมัยที่เน้นการคัดสรรวัตถุดิบซึ่งเปี่ยมไปด้วยคุณภาพตามฤดูกาล ในแบบอาหารจีนกวางตุ้ง เสฉวน เซี่ยงไฮ้ และฮ่องกง

 

เชฟป้อม ธนรักษ์ ชูโต

 

เมื่อ “ศิลปศาสตร์ อาหารจีน” อันเป็นมรดกตกทอดที่สั่งสมในประวัติศาสตร์การครัวมายาวนานหลายพันปี ถูกคุณปิติ ผู้หลงรักในการรับประทานอาหาร และ เชฟป้อมเชฟอาหารจีนชื่อดังแห่งยุค มาร่วมกันรังสรรค์เมนูใหม่ตามศาสตร์และการตีความมาจากคำที่มีความหมายหลายๆ คำ เช่น คำว่า ‘เย่ว์ไช่’ ซึ่งหมายถึงอาหารกวางตุ้งที่โดดเด่นด้วยรสชาติแท้จริงของส่วนผสมโดยมีความกรอบ ความสดใหม่ และคำว่า ‘ชวนไช่’ หมายถึงอาหารเสฉวนซึ่งมีเอกลักษณ์ในการใช้เครื่องเทศและของป่า มีกลิ่นฉุน รสจัด เผ็ดร้อน

 

เชฟป้อม ธนรักษ์ ชูโต

รวมถึงยังนำเอาศิลปะอันเป็นเอกลักษณ์ของอาหารจีนมณฑลอื่นๆนำเสนอผ่าน ‘วัตถุดิสดใหม่ตามฤดูกาล’ จึงกลายมาเป็นศาสตร์และศิลปะอันทรงคุณค่า ซึ่งเป็นที่มาของแต่ละเมนูอาหารจีนรสเลิศสำหรับทุกคน

 

เซ็ท ติ่มซำปั้นสด

 

ส่วนของเมนูอาหาร ร้าน ‘CHEF POM CHINESE CUISINE by TODD’ นำเข้าวัตถุดิบมาจากฮ่องกงและมณฑลต่างๆ จากประเทศจีน พร้อมเสิร์ฟ ‘อาหารจีนร่วมสมัยจากความทรงจำ’ อาทิเช่น ติ่มซำปั้นสด หมูกรอบเชฟป้อม นกพิราบในตำนาน เป็ดปักกิ่ง ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าเนื้อเปื่อยฮ่องกง เป๋าฮื้อเจี๋ยนตับห่าน ซุปกระเพาะปลาสดน้ำแดง เป็นต้น นอกจากอาหารแล้ว ร้าน ‘CHEF POM CHINESE CUISINE by TODD’ ยังมีการแพริ่งเครื่องดื่มจับคู่กับอาหาร พร้อมค็อกเทลบาร์ เสิร์ฟเมนูเครื่องดื่มตะวันตกผสมกลิ่นอายตะวันออก เป็นการเติมเต็มสุนทรียะได้อย่างลงตัว

 

เชฟป้อม ธนรักษ์ ชูโต

 

ซึ่งในครั้งนี้เป็นโอกาสที่ดีได้มาร่วมโต๊ะอาหารกับสองเซเลบริตี้  คุณ พอล วสวัตติ์ วัฒนาศิริสมบัติ  และ นพ.ปรัชญ์ พึ่งเจษฎา  ที่ชื่นชอบในและเป็นแฟนตัวยงอาหารจีน โดยในมื้อนี้ทานเป็นเซ็ทอาหารกลางวัน ที่พร้อมเสิร์ฟแบบจุกๆ 9 เมนู ในเซ็ท “เจ้านายใจดี” เมนูที่เชฟคัดสรรความคุ้มค่าแห่งวัตถุดิบพรีเมียม

 

วสวัตติ์ วัฒนาศิริสมบัติ ,นพ.ปรัชญ์ พึ่งเจษฎา,เชฟป้อม ธนรักษ์ ชูโต ,ทัศนียา รัตน์วงศ์

 

ประกอบด้วย ติ่มซำเบญจทิพย์รส บรรจุรวมในกล่องสวยงาม ประกอบด้วยติมซำ 5 ชนิด ชนิดละ 5 ชิ้น ได้แก่เสี่ยวหลงเปา, ฮะเก๋าชาเขียววาซาบิ, ฮะเก๋าคลาสสิก, เกี๊ยวหอยเชลล์, ทับทิมกุ้งชาเขียว, ไก่ดองเหล้า ,ซีโครงหมูเชฟป้อม ,เป็ดปักกิ่ง

 

เป็ดปักกิ่ง

 

เนื้อเป็ดผัด สามารถทำเป็นเมนูก๋วยเตี๋ยวราดหน้า หรือ ก๋วยเตี๋ยวผัดแห้งแบบฮ่องกง ซุปหูฉลามสามเซียนน้ำข้น สำหรับ สำหรับ 5 ที่ ,ปลาเก๋านึ่งซีอิ้ว,ผักคอดลวกกระเทียม ,ของหวาน พุดดิ้งมะม่วง 

 

ปลาเก๋านึ่งซีอิ้ว

 

โดยเซทเมนู "เจ้านายใจดี" เปิดบริการทุกวันจันทร์- ศุกร์ สำหรับ 5 ท่าน ในราคา 4,900 บาท++ เวลา 11.00-14.30 น. (Last Order 14.00)

 

ร้าน CHEF POM CHINESE CUISINE by TODD

 

‘CHEF POM CHINESE CUISINE’ร้านอาหารจีนร่วมสมัยขนาด 150 ที่นั่ง บรรยากาศสไตล์ Contemporary Oriental Chinese ตกแต่งโดยใช้โทนสีดำ สีทอง และสีแดง เป็นหลัก โดยในวัฒนธรรมจีนนั้นสีดำสื่อถึงพลังอำนาจและความอ่อนไหวมีความหมายถึงน้ำและความเป็นกลาง ส่วนสีแดง เป็นธาตุไฟ หมายถึงแสงสว่าง อบอุ่น พละกำลัง และความรุ่งโรจน์ สีแดงจึงเป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดีและความสุข ส่วนสีทอง แทนธาตุดิน ซึ่งหมายถึง ความเป็นปึกแผ่น มั่นคง และมั่งคั่ง 

 

ร้าน CHEF POM CHINESE CUISINE by TODD

 

ตราสัญลักษณ์ 8 เหลี่ยมที่เป็นโลโก้ของทางร้านได้รับแรงบันดาลใจมากจาก ‘แผนผังแปดทิศ’ หรือ ‘ปากั้วถู’ สัญลักษณ์แห่งเต๋า ที่มักใช้ควบคู่กับสัญลักษณ์หยินหยาง ซึ่งคนไทยรู้จักในชื่อ ‘ยันต์แปดทิศ’ หรือ ‘ยันต์โป๊ยข่วย’ มีพื้นฐานจากศาสตร์แห่งความสมดุลของหยินหยางนับเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใช้ขับไล่พลังชั่วร้าย ถือเป็นสิ่งมงคลทางฮวงจุ้ย สัญลักษณ์โลโก้ของทางร้านถูกนำมาอกแบบใหม่ให้มีความมินิมอลเป็นรูป 8 เหลี่ยมที่ซ้อนทับกันจึงหมายถึงการรับประทานอาหารจีนร่วมสมัยอันเป็นมงคลและ สร้างความสมดุลย์ให้กับชีวิตและจิตวิญญาณของผู้รับประทาน

 

ร้าน CHEF POM CHINESE CUISINE by TODD

 

นอกจากนี้ทางร้านยังสร้างสรรค์ลวดลายกราฟิกที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก ‘龙 - หลง’ หรือมังกร นักษัตรอันเป็นมงคลของจีน โดยได้นำเกล็ดมังกรมาเป็นใช้เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ ที่นำมาเป็นกิมมิคในการตกแต่งร้านและการออกแบบเมนูอีกด้วย 

 

เชฟป้อม ธนรักษ์ ชูโต

 

พอล วสวัตติ์ วัฒนาศิริสมบัติ

 

พอล วสวัตติ์ วัฒนาศิริสมบัติ  และ นพ.ปรัชญ์ พึ่งเจษฎา

 

“เชฟป้อม” ชวนสองเซเลบหนุ่มทานเซ็ทอาหารจีน คุ้มค่าวัตถุดิบสุดพรีเมียม

 

นกพิราบในตำนาน

 

เถ้าถ่าน Crispy Fried Charcoal Taro Cake Stuffed With Foie Gras Hoi Sin Sauce

 

ไก่เเช่เหล้า Drunken Chicken

 

หมูกรอบ Roasted Crispy Pork Belly

ข้อมูลเพิ่มเติม : ‘CHEF POM CHINESE CUISINE by TODD’

สำรองที่นั่ง โทร. 084 995 9995 หรือ 02 294 3998

ที่อยู่ 662/69-70 ถนนพระราม 3 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพ

Website : www.chefpom.com

Facebook : https://www.facebook.com/ChefPomCuisineByTODD/

Instagram : https://www.instagram.com/chefpomcuisinebytodd/

 

logoline