svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

เสริมมงคลปลุกพลังรับ "ปีมังกร" กับเครื่องประดับและของแต่งบ้านล้ำค่า

14 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชวนคุณปลุกพลังแห่งความยิ่งใหญ่ในตัวเอง เพื่อต้อนรับปีมังกร พลังแห่งอำนาจอันไร้ขีดจำกัด จากการรังสรรค์เครื่องประดับและของแต่งบ้านอันล้ำค่า Lotus Arts de Vivre (LAdV) ในคอลเลกชั่น “Unleash Your Dragon” อันทรงคุณค่า ซึ่งหลายชิ้นมีเพียงชิ้นเดียวในโลก

Lotus Arts de Vivre (LAdV) เปิดตัวคอลเลกชั่น “Unleash YourDragon” อันทรงคุณค่า โดยช่างฝีมือชั้นสูงที่มีทั้งของแต่งบ้านและเครื่องประดับสุดหรูหราชวนคุณปลุกพลังแห่งความยิ่งใหญ่ในตัวเอง เพื่อต้อนรับปีมังกร Lotus Arts de Vivre (LAdV) (โลตัส อาร์ต เดอร์ วีฟว์) แบรนด์เครื่องประดับและของแต่งบ้านโดยช่างฝีมือชั้นสูงของไทยและในเอเชีย ซึ่งมีชื่อเสียงระดับโลกในด้านการออกแบบอันมีเอกลักษณ์มากว่า 40 ปี

 

เสริมมงคลปลุกพลังรับ \"ปีมังกร\" กับเครื่องประดับและของแต่งบ้านล้ำค่า

 

ชวนทุกคนมาสัมผัสกับความยิ่งใหญ่และพลังแห่งอำนาจอันไร้ขีดจำกัดจากการรังสรรค์เครื่องประดับและของแต่งบ้านอันล้ำค่าซึ่งหลายชิ้นมีเพียงชิ้นเดียวในโลก โดยมีเซเลบริตี้แถวหน้าของเมืองไทยเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่งสำหรับคอลเลกชั่น Unleash Your Dragon เกิดขึ้นจากความคิดสร้างสรรค์และพลังแห่งการออกแบบอันเต็มเปี่ยมที่ต้องการนำเสนอภาพสะท้อนแห่งจินตนาการของมังกร ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็นสัญลักษณ์แห่งอำนาจ และความโชคดีในวัฒนธรรมจีนมาอย่างยาวนาน อีกทั้งยังเป็นตัวแทนแห่งพลังอันยิ่งใหญ่ ความสง่างามโชคลาภและความสำเร็จรวมไปถึงการปกป้องคุ้มครองในอีกหลากหลายตำนานทั่วโลก สอดคล้องกับที่ปี 2024 นี้ ถือเป็นปีมังกรซึ่งเชื่อกันว่าเป็นปีมหามงคล ที่ 12 ปีจะมีเพียง 1 ครั้ง ตามความเชื่อเรื่องปีนักษัตรของจีน
 

เสริมมงคลปลุกพลังรับ \"ปีมังกร\" กับเครื่องประดับและของแต่งบ้านล้ำค่า

 

จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจในการสรรค์สร้างคอลเลกชั่นสุดพิเศษอันเป็นตัวแทนแห่งตำนานอันยิ่งใหญ่ของมังกรขึ้นมา สำหรับคอลเลกชั่น Unleash Your Dragon ประกอบไปด้วยชิ้นศิลปะสำหรับตกแต่งบ้าน และไฮจิวเวอรี่ที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติหายากหลากหลายชนิดไม่ว่าจะเป็นไม้เถาวัลย์ป่าจากบราซิล เปลือกไข่นกกระจอกเทศและอัญมณีที่งดงามหลากหลายชนิด

 

เสริมมงคลปลุกพลังรับ \"ปีมังกร\" กับเครื่องประดับและของแต่งบ้านล้ำค่า

 

Swirling Dragon Liana Wood Sculpture

ชิ้นงานไม้เถาวัลย์มังกร ที่สร้างสรรค์จากไม้เถาวัลย์ธรรมชาติประดับตกแต่งด้วยเงินสเตอร์ลิงที่หล่อขึ้นรูปและแกะสลักเป็นมังกรสไตล์จีนนำมาประกอบกันกับรูปทรงธรรมชาติของเถาวัลย์อันคดเคี้ยวที่ใช้แทนลำตัว เปรียบเสมือนการเคลื่อนไหวที่ลื่นไหลของมังกรเสริมความทรงพลังด้วยหินสีแดงที่ดวงตาเกิดเป็นผลงานที่มีเอกลักษณ์และแปลกใหม่ไม่เหมือนใครซึ่งนอกจากงานฝีมือจากช่างเงินที่งดงามไร้ที่ติแล้วความพิเศษอีกอย่างนั้นคือเถาวัลย์ป่าที่พบได้ในภูมิอากาศเขตร้อนและเทือกเขาของบราซิล โดยคัดเลือกชิ้นที่รูปทรงเหมาะสมที่สุดซึ่งถือว่าเป็นวัสดุที่หายากและอาจมีอายุมากกว่า 100 ปี

 

เสริมมงคลปลุกพลังรับ \"ปีมังกร\" กับเครื่องประดับและของแต่งบ้านล้ำค่า

 

โดยผลงานชิ้นนี้ต้องใช้ช่างฝีมือถึง 6 คน และระยะเวลากว่า 2 เดือนในการทำจึงถือเป็นผลงานสุดล้ำค่าที่เหมาะจะนำไปประดับเพิ่มความหรูหราในบ้านพร้อมยังช่วยเสริมพลังในด้านฮวงจุ้ย ด้วยพญามังกร มีลักษณะพิเศษถึง 2 ธาตุ ธาตุไม้ของเถาวัลย์ก็เปรียบได้กับการแผ่กิ่งก้านสาขา เจริญก้าวหน้าสร้างความผ่อนคลายในบ้าน และอีกทั้งอวัยวะของมังกรเป็นธาตุโลหะเปรียบได้กับการปรับตัว การหลอมรวมที่กลมกลืน พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงเพราะเป็นได้ทั้งแข็งและอ่อน

 

เสริมมงคลปลุกพลังรับ \"ปีมังกร\" กับเครื่องประดับและของแต่งบ้านล้ำค่า

 

 

The Water Dragon Egg

เปลือกไข่นกกระจอกเทศใบนี้ประดับด้วยมังกรเงินสเตอร์ลิงที่ได้รับการออกแบบมาอย่างวิจิตรบรรจงให้มีลักษณะเป็นดั่งมังกรน้ำที่กำลังโอบล้อมปกป้องไข่ไข่มังกรใบนี้มีฟังก์ชั่นที่สามารถเปิดด้านบนเพื่อใส่เครื่องประดับหรือของมีค่า ด้านในบุด้วยทองคำเปลว 24K โดยความซับซ้อนของการผลิตผลงานชิ้นนี้คือการปรับแต่งเครื่องเงินแบบชิ้นต่อชิ้นเพื่อให้มีขนาดพอดีกับไข่นกกระจอกเทศแต่ละใบอีกทั้งยังต้องใช้ความระมัดระวัง ประสบการณ์ทักษะชั้นสูงในการประกอบ ซึ่งใช้เวลากว่า 4 เดือนในการสร้างสรรค์ผลงาน
โดยใช้นักออกแบบและช่างฝีมือกว่า 10 คน เพื่อสร้างผลงานศิลปะชิ้นนี้ซึ่งเป็นดั่งของขวัญสุดล้ำค่า

 

เสริมมงคลปลุกพลังรับ \"ปีมังกร\" กับเครื่องประดับและของแต่งบ้านล้ำค่า

 

สำหรับเปลือกไข่นกกระจอกเทศนั้นมีประวัติศาสตร์อันยาวนานในด้านศิลปะและการพาณิชย์มากว่า 4,000 ปี ก่อนคริสตกาล โดยชาวแอฟริกาเชื่อว่าการเปลือกไข่นกกระจอกเทศนั้นเป็นสัญลักษณ์ของการเกิดใหม่ การนำมาซึ่งโชคลาภและปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายได้อีกด้วยในด้านศาสตร์ฮวงจุ้ยองค์มนต์มังกรตัวนี้ถือเป็นมังกรธาตุน้ำ และธาตุดินซึ่งลักษณะพิเศษของไข่ คือการรอฟักตัว การเกิดใหม่และความอุดมสมบูรณ์ ซึ่งช่วยเสริมพลังด้านความมั่งคั่ง มีกินมีใช้ให้กับผู้ที่เป็นเจ้าของ

 

 

เสริมมงคลปลุกพลังรับ \"ปีมังกร\" กับเครื่องประดับและของแต่งบ้านล้ำค่า

Cinnabar Cloud Bowl with Silver Dragon

อ่างขนาดใหญ่สีแดงชาดประดับด้วยมังกรเงินอ่างขนาดใหญ่นี้มีความพิถิพิถันในการเคลือบเป็นอย่างมากโดยการเคลือบสีชาดเป็นเทคนิคที่ใช้กันมาอย่างยาวนานนับพันปีในวัฒนธรรมจีนและญี่ปุ่น จากการนำวัสดุธรรมชาติ Cinnabar หรือ Dragon Blood
ที่ทำมาจากน้ำยางของต้นครั่ง เคลือบซ้ำๆโดยต้องใช้ความหนาถึง 100 ชั้น เพื่อให้ได้ความหนาเพียงพอสำหรับการแกะสลัก
แต่ละชั้นจะต้องแห้งและขัดเงาจึงทำให้ระยะเวลาการเคลือบอ่างหนึ่งใบใช้เวลาถึง 4-7 เดือน ก่อนที่เริ่มแกะสลักด้วยมือเป็นระลอกคลื่นแทนลวดลายของก้อนเมฆหลังจากนั้นจึงได้ประดับตกแต่งด้วยมังกรเต้นรำทำจากเงินสเตอร์ลิงคดเคี้ยวอยู่ภายในอ่าง

 

เสริมมงคลปลุกพลังรับ \"ปีมังกร\" กับเครื่องประดับและของแต่งบ้านล้ำค่า


สำหรับศิลปะการเคลือบสีชาดนั้นเป็นภูมิปัญญาดั้งเดิมที่ถูกพัฒนาขึ้นครั้งแรกในประเทศจีนก่อนแพร่หลายไปยังประเทศญี่ปุ่น โดยมีคุณสมบัติพิเศษคือกันน้ำ ทนความร้อน และมีความยืดหยุ่น
จึงพบได้มากในภาชนะใส่น้ำของจีนโบราณที่มีการเคลือบชาดเช่นนี้โดยอ่างนี้ในตำราศาสตร์จีนเปรียบได้การรวมตัวของตรีธาตุ
ธาตุไฟ+ธาตุโลหะ+ธาตุไม้ ซึ่งทั้งสามธาตุนี้จะช่วยเสริมพลังซึ่งกันและกันทำให้เป็นสิริมงคล เสริมด้านความรุ่งเรือง รุ่งโรจน์ ความสว่างไสว

 

เสริมมงคลปลุกพลังรับ \"ปีมังกร\" กับเครื่องประดับและของแต่งบ้านล้ำค่า

 

Glass Container with Silver Dragon

ชิ้นงานศิลปะอันเลอค่าจากแก้วเป่ารูปทรงอิสระประดับด้วยมังกรเงินสเตอร์ลิง เดิมทีนั้นผลงานชิ้นนี้นักออกแบบตั้งใจให้เป็นชิ้นงานสำหรับวางซิการ์แต่ก็สามารถนำมาใช้ประดับตกแต่งบ้าน
หรือใช้แทนแจกันดอกไม้ขนาดเล็กได้ซึ่งเป็นเทคนิคการเป่าแก้วนี้การทำเครื่องแก้วประดับที่มีมาตั้งแต่สมัยโบรา ณ โดยผลงานชิ้นนี้ ทาง Lotus Arts de Vivre ได้ร่วมกับศิลปิน Seiki Torige
ซึ่งเป็นปรมาจารย์ในด้านงานฝีมือมาเป็นผู้ออกแบบและสร้างสรรค์รูปทรงของแก้ว

 

เสริมมงคลปลุกพลังรับ \"ปีมังกร\" กับเครื่องประดับและของแต่งบ้านล้ำค่า

 

มังกรเงินสเตอร์ลิง โดยต้องอาศัยทักษะความชำนาญและความระมัดระวังเป็นอย่างสูงผลงานชิ้นนี้เป็นสัญลักษณ์ของพลังอันแข็งแกร่งและความเป็นสิริมงคลของมังกร โดยเฉพาะพลังแห่งการควบคุมน้ำและพายุ ซึ่งเสริมพลังในด้านฮวงจุ้ยด้วยการรวมตัวของธาตุน้ำและโลหะมังกรแก้วนี้จะเปรียบเสมือนความอิสระเสรี
และเสริมพลังในด้านอำนาจบารมี ให้แก่เจ้าของในการรังสรรค์ผลงานสุดเลอค่าชิ้นนี้ ใช้ช่างฝีมือและนักออกแบบกว่า 7 คน และระยะเวลากว่า 1 เดือนครึ่ง

 

เสริมมงคลปลุกพลังรับ \"ปีมังกร\" กับเครื่องประดับและของแต่งบ้านล้ำค่า

 

Giant Trumpet Conch Shell and Pearl Chasing Dragon Caviar Bowl

ชามคาเวียร์บนหอยสังข์ยักษ์ และมังกรเงินเปลือกหอยสังข์สีสันสวยงามออกแบบโดยมีมังกรทรงพลังทำจากเงินสเตอร์ลิงหมุนวนรอบๆ ชามบนเปลือกหอยสังข์มีชามคริสตัลคาเวียร์วางตักลมกลืนกันอย่างสมบูรณ์วางบนกระจกเป็นฐานสะท้อนคลื่นทะเลอันน่าพิศวง์ซึ่งได้รับการออกแบบด้วยเงินสเตอร์ลิงชามหอยสังข์มังกรเซ็ทนี้ประกอบไปด้วยการรวมตัวของธาตุน้ำ ธาตุโลหะ และธาตุดิน สื่อได้ถึงธรรมชาติของน้ำที่ไหลเย็น ให้ความชุ่มชื้น สร้างความอุดมสมบูรณ์ ทำให้เมื่อวางไว้ในบ้านจะทำให้รู้สึกเย็น และลักษณ์ของหอยสังข์ที่เป็นภาชนะทำให้สามารถกักเก็บพลังงานที่ดีไว้ไม่
รู้จบนอกจากเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านแล้ว ในส่วนของเครื่องประดับและไฮจิวเวอรี่ในคอลเลกชั่น Unleash your
Dragon นี้ ก็มีความโดดเด่นเลอค่าน่าสะสมไม่แพ้กัน โดยยังคงผสมผสานวัสดุจากธรรมชาติเข้ากับอัญมณีอันทรงคุณค่าและงาน
ฝีมือชั้นครู จนออกมาเป็นผลงานที่สวยสะดุดตา และมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร  

 

 

เสริมมงคลปลุกพลังรับ \"ปีมังกร\" กับเครื่องประดับและของแต่งบ้านล้ำค่า

 

Swirling Dragon Polished Black Wood Bangle

กำไลข้อมือที่แกะสลักจากไม้สีดำอันเป็นเอกลักษณ์ตกแต่งด้วยลวดลายมังกรผู้พิทักษ์จากเพชรน้ำงามกว่า 1,088 เม็ดและทองคำ เพิ่มความมีชีวิตชีวาที่ดวงตาด้วยทับทิมพม่าในส่วนของไม้ที่ใช้ในการทำกำไลนั้นคือไม้สีดำธรรมชาติที่ได้จากแกนกลางของต้นไม้ขนาดใหญ่ ที่เชื่อกันว่าเป็นไม้มงคล และป้องกันสิ่งไม่ดีให้กับผู้สวมใส่ ขณะที่ด้านในยังบุด้วยเงินสเตอร์ลิงชุบโรเดียมสีดำ
โดยผลงานชิ้นนี้ใช้ช่างฝีมือและนักแบบมากกว่า 6 คน และระยะเวลากว่า 3 เดือนจึงเสร็จสิ้น

 

เสริมมงคลปลุกพลังรับ \"ปีมังกร\" กับเครื่องประดับและของแต่งบ้านล้ำค่า

 

Swirling Dragon Agate Bracelet

สร้อยข้อมือมังกรอันหรูหราสร้อยลูกปัดอาเกตสีขาวร้อยสลับกับโรเดียมสีดำที่ประดับด้วยโกเมนเขียวหรือซาโวไรต์ (Tsavorite)
โดดเด่นด้วยหัวมังกรที่ทำจากเงินและโรเดียมสีดำทูโทน
เคลือบด้วยพิงค์โกลด์ และตกแต่งด้วยเพชร ดวงตามังกรสีแดงก่ำจากทับทิบและไฮไลท์สำคัญคือส่วนหางนอกจากจะประดับเพชรทั้งหางแล้วยังมีเพชรเม็ดงามทรงลูกแพร์ที่ล้อมไปด้วยพิงค์โกลด์ ทำให้เพิ่มเสน่ห์อันน่าหลงใหลให้กับสร้อยเส้นนี้มากยิ่งขึ้น

 

เสริมมงคลปลุกพลังรับ \"ปีมังกร\" กับเครื่องประดับและของแต่งบ้านล้ำค่า

 

White Dragon Carved Jade Earrings

ต่างหูหยกเนไฟรต์สีขาวที่แกะสลักเป็นรูปมังกรประดับตกแต่งชิ้นงานประดับด้วยเพชร, รูเบลไลต์ และซาโวไรต์ล้อมรอบด้วยทองคำ 18K ที่ดวงตางานฝีมืออันวิจิตรบรรจงพิสูจน์ความงามเหนือกาลเวลาของหยกได้เป็นอย่างดี โดยหยกที่ใช้สำหรับต่างหูคู่นี้ มาจากแหล่งที่ดีที่สุดของประเทศพม่า ซึ่งเป็นแหล่งค้นพบหยกที่ดีที่สุดในโลก โดยการนำหยกจากประเทศพม่า แล้วนำไปแกะสลักในประเทศจีนเริ่มต้นมาตั้งแต่ ค.ศ.1780 โดยจักรพรรดิเฉียนหลงผู้ทรงขยายเขตอำนาจไปยังภาคเหนือของประเทศพม่า
โดยหยกนั้นถูกเรียกขานว่าเป็น “อัญมณีแห่งจักรพรรดิ” อีกทั้งยังถูกนำมาใช้เป็นวัสดุเพื่อสร้างรูปปั้นทางศาสนา รวมถึงยังเป็นสัญลักษณ์แห่งสุนทรียภาพและสถานะทางสังคมของผู้ใช้อีกด้วย โดยงานชิ้นนี้ต้องใช้เวลากว่า 3 เดือนในการทำ โดยนักออกแบบและช่างฝีมือกว่า 7 คน

 

 

เสริมมงคลปลุกพลังรับ \"ปีมังกร\" กับเครื่องประดับและของแต่งบ้านล้ำค่า

 

Dragon Necklace with Scarab, Citrine, Diamond, Ruby and Silver

ด้วยความหลงใหลในความงามของธรรมชาติ Lotus Arts de Vivreจึงเกิดเป็นแรงบรรดาลใจในการออกแบบสร้อยคอรูปมังกรอันเป็นเอกลักษณ์เส้นนี้ โดยทำจากเงินที่มีความยืดหยุ่น
ลำตัวคลุมด้วยเปลือกส่วนคอของแมลงทับตกแต่งด้วยเพชรเจียระไนเป็นรูปทรงเหลี่ยมกุหลาบสีขาว และส่วนหางประดับด้วยทับทิมสร้อยเส้นนี้สามารถปรับ ดัดงอและสไตล์ลิ่งได้อย่างอิสระ
ทำให้สามารถสวมใส่เป็นทั้งสร้อยคอ สร้อยข้อมือ สร้อยแขนหรือแม้กระทั้งนำไปเป็นเครื่องประดับศีรษะ โดยปีกของแมลงทับนั้นมีความพิเศษ เพราะเมื่อต้องแสงไฟจะมีเฉดสีที่สวยงามแตกต่างกันอย่างเป็นเอกลักษณ์ เช่น สีฟ้า สีเขียว สีส้ม สีม่วง เป็นต้น และสีของปีกแมลงทับสามารถคงความสวยงามเกินกว่า100ปี และเครื่องประดับแต่ละชิ้นต้องใช้ปีกของแมลงทับประมาณ 50 ถึง 1,000 ชิ้น เครื่องประดับแต่ละชิ้นจึงเปรียบเสมือนผลงานศิลปะที่อยู่เหนือกาลเวลา ในอดีตชาวอียิปต์นับถือแมลงทับเป็นดั่งเทพเจ้า

 

 

เสริมมงคลปลุกพลังรับ \"ปีมังกร\" กับเครื่องประดับและของแต่งบ้านล้ำค่า

 

Bamboo Clutch with Hand-Painted Dragon and Pink Tourmaline

กระเป๋าคลัทซ์สไตล์ตะวันออกอันงดงามที่ประดิษฐ์จากไม้ไผ่อินโดนีเซียถักทอด้วยมือจากช่างฝีมือที่มีความชำนาญในสไตล์ดั้งเดิม ห่อหุ้มด้วยผ้าโดยมีลวดลายที่วาดด้วยมือเป็นภาพมังกรคำราม บนฉากหลังสีแดงสดโดยใช้เทคนิคแบบตะวันออกดั้งเดิม
ดวงตาของมังกรประดับด้วยพลอยทัวร์มาลีนสีชมพู และทองคำ
ช่วยเพิ่มมิติอันน่าหลงใหลให้กับผลงานชิ้นนี้ราวกับมีชีวิตซึ่งนอกจากสีแดงแล้ว ยังมีสีฟ้าที่ประดับด้วยพลอยซาโวไรต์สีเขียวที่ดวงตากระเป๋าคลัทซ์รุ่นนี้ได้รับการออกแบบอย่างทันสมัยถือเป็นอีกหนึ่งซิกเนเจอร์ไอเทมจาก LAdV สามารถใช้งานได้จริงในหลากหลายโอกาส ตั้งแต่วันพักผ่อนสบายๆไปจนถึงงานกลางคืนสุดหรูหราที่จะช่วยเสริมภาพลักษณ์การแต่งกายให้ดูสง่างามมากยิ่งขึ้นซึ่งผลงานชิ้นนี้ รวบรวมเสน่ห์อันเป็นสากลของมังกร
อีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดีที่ทรงพลังผสมผสานเข้ากับความทันสมัยในงานดีไซน์ที่ไม่ซ้ำใคร และใช้เวลากว่า 1
เดือนครึ่ง โดยช่างฝีมือและนักออกแบบกว่า 8 คน ร่วมกันทำผลงานชิ้นนี้

 

เสริมมงคลปลุกพลังรับ \"ปีมังกร\" กับเครื่องประดับและของแต่งบ้านล้ำค่า

 

เสริมมงคลปลุกพลังรับ \"ปีมังกร\" กับเครื่องประดับและของแต่งบ้านล้ำค่า

 

เสริมมงคลปลุกพลังรับ \"ปีมังกร\" กับเครื่องประดับและของแต่งบ้านล้ำค่า

 

เสริมมงคลปลุกพลังรับ \"ปีมังกร\" กับเครื่องประดับและของแต่งบ้านล้ำค่า

 

 

logoline