svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

7 คอลเลกชั่นไอคอนิกแห่งปีที่เหล่านักสะสมนาฬิกาไม่ควรพลาด

17 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยิ่งใหญ่สมการรอคอย “มิโด” จัดงาน MIDO Novelties Presentation 2023 อวดโฉมประสิทธิภาพเรือนเวลาหรูจาก 7 คอลเลกชั่นไอคอนิกประจำปีที่เหล่านักสะสมไม่ควรพลาด ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ด้วยฟังก์ชั่นการทำงานอย่างเหนือชั้น พร้อมดีไซน์สำหรับสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี

ให้ทุกสไตล์ถูกเติมเต็มด้วยนาฬิกาเรือนโปรด ล่าสุด “มิโด” (MIDO) แบรนด์นาฬิกาชั้นนำจากสวิตเซอร์แลนด์ ในเครือ เดอะ สวอท์ช กรุ๊ป เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) นำโดย ภาณุวัฒน์ ทองพุ่ม ผู้อำนวยการผลิตภัณฑ์ “มิโด” (MIDO) ประเทศไทย ได้จัดงาน “MIDO Novelties Presentation 2023” อวดโฉมประสิทธิภาพเรือนเวลาหรูจาก 7 คอลเลกชั่นน่าสะสมแห่งปี! โดยมีเรือนไฮไลท์อย่าง มัลติฟอร์ท เอ็ม โครโนมิเตอร์ (Multifort M Chronometer) เรือนเวลาที่โดดเด่นด้วยหน้าปัดสีเขียวสำหรับหนุ่มนักกิจกรรม รวมถึง มัลติฟอร์ท เอ็ม (Multifort M), โอเชียน สตาร์ ดีคอมเพรสชั่น เวิลด์ไทม์เมอร์ สเปเชียล อิดิชั่น (Ocean Star Decompression Worldtimer Special Edition), บารอนเชลลี โครโนกราฟ มูนเฟส (Baroncelli Chronograph Moonphase), มัลติฟอร์ท พาวเวอร์ไวด์ (Multifort Powerwind) รวมถึงนาฬิกาสำหรับผู้หญิงอย่าง โอเชียน สตาร์ นีเรีย (Ocean Star Nerea) และคอมมานเดอร์ เลดี้ (Commander Lady) ที่หอศิลป์บ้านจิมทอมป์สัน (The Jim Thompson Art Center)

7 คอลเลกชั่นไอคอนิกแห่งปีที่เหล่านักสะสมนาฬิกาไม่ควรพลาด

7 คอลเลกชั่นไอคอนิกแห่งปีที่เหล่านักสะสมนาฬิกาไม่ควรพลาด

โดยในงานได้รับเกียรติจากเหล่าเซเลบริตี้คนรักนาฬิกาตบเท้าเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ พอล สิริสันต์, อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ, พรนภา เกียรติศรีชาติ รวมถึงเหล่านักแสดงชื่อดัง ได้แก่ โอบ-โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์, มะปราง-อลิสา ขุนแขวง, วิคเตอร์-ชัชชวิศ เตชะรักษ์พงศ์, ซาบีน่า-อจิรภา ไมซิงเกอร์, แนท-อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ และอีกมากมาย นอกจากนี้ยังมี ไฮไลท์สุดพิเศษกับการแสดง “The Superprecise Parkour Performance by Anan Anwar” จากหนุ่ม อนัน อันวา ที่มาร่วมนำเสนอประสิทธิภาพของเรือนเวลา มัลติฟอร์ท เอ็ม โครโนมิเตอร์ (Multifort M Chronometer) ผ่านกิจกรรม Free running สุดท้าทายให้เหล่าคนรักนาฬิกาได้รับชมกันอย่างใกล้ชิด

สำหรับ MIDO เป็นแบรนด์นาฬิกาที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 100 ปี นับตั้งแต่ จอร์จ แชแรน (GEORGES SCHAEREN) เริ่มก่อตั้งบริษัท MIDO G.SCHAEREN & CO. AG ขึ้นที่เมืองโซโลธูร์น ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ตั้งแต่ ค.ศ. 1918 ภายใต้ปรัชญาของการสร้างสรรค์แบรนด์ให้อยู่เหนือกาลเวลาด้วยแนวคิดการออกแบบที่ร่วมสมัย ผ่านการคัดเลือกวัสดุคุณภาพเยี่ยมที่มีความหรูหรา ทนทาน และยังคงไว้ซึ่งฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบถ้วน

7 คอลเลกชั่นไอคอนิกแห่งปีที่เหล่านักสะสมนาฬิกาไม่ควรพลาด

ภาณุวัฒน์ ทองพุ่ม กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ว่า “งานครั้งนี้เราจัดขึ้นเพื่อต้องการเผยโฉมนาฬิการุ่นไอคอนิกประจำปีนี้ซึ่งมีทั้งหมด 7 คอลเลกชั่นด้วยกัน และยังคงตอกย้ำจุดยืนอันแข็งแกร่งของแบรนด์มิโดที่เป็นแบรนด์นาฬิกาสวิสคุณภาพสูงที่เข้าถึงได้อย่างต่อเนื่อง โดยแต่ละคอลเลกชั่นยังคงความโดดเด่นด้านงานดีไซน์ที่สามารถตอบโจทย์ทุกสไตล์ของผู้สวมใส่เอาไว้ได้เป็นอย่างดี แต่ในขณะเดียวกันฟังก์ชั่นการใช้งานก็สามารถตอบสนองกับทุกกิจกรรมได้ เช่นเคย ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกาสำหรับนักดำน้ำหรือนักกิจกรรมตัวยง รวมไปถึงเรือนที่เหมาะสำหรับการสวมใส่ในชีวิตประจำวัน หรือนาฬิกาสำหรับผู้หญิงที่สามารถผสานความงดงามด้านดีไซน์และฟังก์ชั่นเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าไอคอนิกทั้ง 7 คอลเลกชั่นประจำปีนี้จะถูกใจและเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์แรงบันดาลใจให้กับทุกไลฟ์สไตล์ของเหล่าคนรักนาฬิกาทุกคน”

7 คอลเลกชั่นไอคอนิกแห่งปีที่เหล่านักสะสมนาฬิกาไม่ควรพลาด

รุ่นไฮไลท์ Multifort M Chronometer เรือนเวลาชิ้นเยี่ยมที่สามารถการันตีถึงฝีมือของช่างทำนาฬิกาแบรนด์มิโดได้เป็นอย่างดี  มีคุณสมบัติด้านความแม่นยำทนทานต่อสนามแม่เหล็ก โดยมีการสลักคำว่า ‘Chronometer’ บนหน้าปัด เพื่อเป็นเครื่องยืนยันถึงความแม่นยำที่เกินกว่าค่ามาตรฐาน

ถัดมาที่ Multifort M ที่สุดแห่งพละกำลัง ถ่ายทอดเอกลักษณ์ของความแข็งแกร่งและความทันสมัยด้วยการเผยโฉมเรือนเวลาหน้าปัดขัดซาตินแนวตั้งพร้อมพื้นผิวไล่ระดับจากสีน้ำเงินไปจนถึงสีดำ มาพร้อมพรายน้ำเรืองแสงสีเขียวอมฟ้า และมีช่องแสดงวันและวันที่ที่ตำแหน่ง 3 นาฬิกา ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน

7 คอลเลกชั่นไอคอนิกแห่งปีที่เหล่านักสะสมนาฬิกาไม่ควรพลาด

ต่อมาที่ Ocean Star Decompression Worldtimer Special Edition นาฬิกาดำน้ำที่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์เด่นของหน้าปัดแบบดั้งเดิม ที่มาพร้อมฟังก์ชั่น GMT และขอบหน้าปัดที่แสดงเวลาจากทั่วโลกผ่าน 2 ดีไซน์ประสิทธิภาพสูง ที่ถูกออกแบบมาให้ทนทานต่อทุกสภาวะด้วยตัวเรือนสแตนเลสสตีลขัดเงาที่แข็งแรงทนทาน บนหน้าปัดพื้นหลังสีน้ำเงินเข้ม สลักโลโก้ ‘Mido’ แบบดั้งเดิม

 

สำหรับ Baroncelli Chronograph Moonphase เรือนเวลาที่มาพร้อมความสง่างามสุดคลาสสิกในขนาดหน้าปัด 42 มม. พร้อมฟังก์ชันโครโนกราฟ มูนเฟส จากเครื่องคาลิเบอร์ A05.221 (Caliber A05.221) ที่สำรองพลังงานสูงสุดได้ 60 ชั่วโมง ในฝาหลังแบบเปลือย และบาลานซ์สปริงนิวาครอง (Nivachron™) ที่มีคุณสมบัติในการต้านทานต่อสนามแม่เหล็กและแรงกระแทก

คอลเลกชั่นต่อมา Multifort Powerwind จากตำนานความวินเทจอันเลื่องชื่อ สู่การกลับมาของเรือนเวลาสไตล์วินเทจเรือนใหม่ที่ยังคงกลิ่นอายความย้อนยุคเอาไว้ได้อย่างน่าสนใจ พร้อมผสานกลไก Caliber 80 สำรองพลังงานสูงสุดถึง 80 ชั่วโมง และบาลานซ์สปริงนิวาครอง พร้อมตำแหน่งบอกเวลาที่บริเวณ 6 นาฬิกา โดยดีไซน์หน้าปัดแบบซันเรย์ขัดซาตินทรงโดม

7 คอลเลกชั่นไอคอนิกแห่งปีที่เหล่านักสะสมนาฬิกาไม่ควรพลาด

ส่วนนาฬิกาสำหรับผู้หญิง MIDO ได้เปิดตัวมา 2 คอลเลกชั่นด้วยกัน ได้แก่  Ocean Star Nerea นาฬิกาดีไซน์สปอร์ตสำหรับสุภาพสตรีเรือนแรกในคอลเลกชั่นโอเชียน สตาร์ ที่มาพร้อมระบบ Caliber 80.611 ตำแหน่งบอกเวลาบริเวณ 6 นาฬิกา ที่มาพร้อมขอบเบเซลทรงโดมแบบหมุนได้ และ Commander Lady เรือนเวลาสำหรับหญิงสาวที่ชื่นชอบความเฟมินีน ที่มาพร้อมหน้าปัดขนาด 35 มม. ด้วยระบบ Caliber 72 และบาลานซ์สปริงนิวาครอง พร้อมประดับเพชร 11 เม็ด 

7 คอลเลกชั่นไอคอนิกแห่งปีที่เหล่านักสะสมนาฬิกาไม่ควรพลาด

นอกจากนี้ เหล่าเซเลบริตี้และคนดังที่มาร่วมภายในงานยังได้เผยถึงสไตล์การเลือกนาฬิกาเรือนโปรด และเทคนิคการเลือกสะสมนาฬิกาเพื่อเพิ่มมูลค่า เริ่มจาก หนุ่มมาดเท่ พอล สิริสันต์ เผยว่า "ด้วยคาแรคเตอร์ของเราที่เป็นคนลุยๆ ชอบทำกิจกรรมทางน้ำ ก็จะเลือกนาฬิกาที่โดดเด่นด้านฟังก์ชั่นการดำน้ำ สามารถกันน้ำลึกได้ อ่านค่าเวลาใต้น้ำได้ และแน่นอนว่าดีไซน์ต้องมีความสปอร์ต สามารถใส่ทำกิจกรรมได้ แต่ในขณะเดียวกันก็ใส่ในชีวิตประจำวันได้ด้วย สำหรับการเลือกนาฬิกาเพื่อลงทุน เราจะเลือกจากแบรนด์ที่น่าเชื่อถือเป็นอันดับแรก ซึ่งต้องเป็นแบรนด์ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานน และมีฟังก์ชั่นที่โดดเด่นเป็นพิเศษแตกต่างจากเรือนอื่นๆ"

7 คอลเลกชั่นไอคอนิกแห่งปีที่เหล่านักสะสมนาฬิกาไม่ควรพลาด

ถัดมาที่สาวเก๋ อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ เล่าว่า "เราเป็นคนที่สนุกกับการแต่งตัวอยู่แล้ว จะชอบมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าตามสไตล์ต่างๆ ดังนั้นนาฬิกาที่จะเลือกใส่ก็ต้องมีดีไซน์ที่โดดเด่นแต่จะเน้นไปที่ความเฟมินีน เพื่อให้พอดีกับลุคในการแต่งตัวแต่ละวัน และจะชอบเรือนที่หน้าปัดพอดีกับข้อมือ เพราะทำให้คล่องตัว แต่สำหรับการสะสมหลักๆ ก็จะเลือกจากคอลเลกชั่นพิเศษหรือพวกลิมิเต็ดอิดิชั่น ที่เปิดตัวมาในวาระพิเศษ และมีจำนวนจำกัด"

7 คอลเลกชั่นไอคอนิกแห่งปีที่เหล่านักสะสมนาฬิกาไม่ควรพลาด

ต่อมาที่นักแสดงหนุ่มมากฝีมือ โอบ-โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์ เผยว่า "ปกติจะเลือกใส่นาฬิกาตามสไตล์การแต่งตัวในแต่ละวัน ถ้าวันที่แต่งแคชชวลหน่อยก็จะเลือกเรือนที่มีความเท่ๆ หน่อยทั้งโทนสีและดีไซน์ อย่างวันนี้หยิบเป็นเรือนสีน้ำเงินสายเดนิม ก็จะช่วยคอมพลีทลุคได้ดีมากขึ้น ส่วนการเลือกสะสมนาฬิกาเพื่อเพิ่มมูลค่า ก็จะดูจากแบรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมและสะสมคอลเลกชั่นที่สะท้อนถึงความเป็นตัวตนของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี"

ปิดท้ายที่สาวสวยนักกิจกรรม มะปราง-อลิสา ขุนแขวง เล่าว่า "แน่นอนว่าด้วยความที่เราชอบทำกิจกรรมเป็นนักแข่งรถ นาฬิกาที่เลือกใส่ก็ต้องมีความสปอร์ต ผลิตจากวัสดุที่ทนทานต่อรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องมีความเรียบโก้สามารถใส่ได้จริงในชีวิตประจำวัน และแมทช์กับลุคต่างๆ ได้ง่าย อย่างเรือนที่เป็นสายสีดำและตัวเรือนเคลือบโรสโกลด์ ส่วนการเลือกสะสมนาฬิกาจะเลือกจากคอลเลกชั่นที่มีความวินเทจ มีฟังก์ชั่นการใช้งานประสิทธิภาพสูง เพราะจะทำให้นาฬิกาเรือนนั้นสามารถเพิ่มมูลค่าในตัวเองได้"

 

logoline