svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ยานยนต์

ทดสอบบนถนนจริง Mercedes-Benz Vision EQXX วิ่งได้เกิน 1,000 กิโลเมตร

19 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

Mercedes-Benz ทำการทดสอบรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ Vision EQXX ด้วยการนำมาวิ่งบนถนนจริง ซึ่งรถยนต์สามารถวิ่งได้ระยะทางมากกว่า 1,000 กิโลเมตรด้วยการชาร์จไฟเพียงครั้งเดียว

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้ทำการทดสอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าต้นแบบรุ่น Vision EQXX ที่เปิดตัวไปเมื่อช่วงต้นปี ด้วยการนำมาวิ่งบนถนนจริงเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 5 เมษายนทีผ่านมา โดยรถยนต์ได้เริ่มวิ่งออกจากเมืองซิงเดนฟิงเงน ในเยอรมนี แล้ววิ่งผ่านเทือกเขาแอลป์ ในสวิตเซอร์แลนด์ เข้าไปทางตอนเหนือของอิตาลี จนถึงเมืองคาสซิส ใช้เวลาเดินทางทั้งหมด 12 ชั่วโมง เป็นระยะทาง 1,008 กิโลเมตร ด้วยการใช้พลังงานไฟฟ้าจากการชาร์จไฟเพียงครั้งเดียว

ทดสอบบนถนนจริง Mercedes-Benz Vision EQXX วิ่งได้เกิน 1,000 กิโลเมตร

บนเส้นทางการเดินทาง รถยนต์ Vision EQXX ต้องวิ่งผ่านถนนในสภาพแวดล้อมหลายรูปแบบ ทั้งขับรถขึ้นเขา ขับผ่านรถติดในเมือง หรือขับท่ามกลางสายฝน และเมื่อรถวิ่งถึงที่หมายแล้ว ยังเหลือแบตเตอรี่ที่จะวิ่งต่อไปได้อีก 140 กิโลเมตร

ทดสอบบนถนนจริง Mercedes-Benz Vision EQXX วิ่งได้เกิน 1,000 กิโลเมตร EQXX เป็นความพยายามของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่ต้องการแสดงให้เห็นว่าสามารถผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่วิ่งได้ระยะทางไกล และวิ่งได้ในทุกสภาพแวดล้อมบนถนนจริง ซึ่งเมอร์เซเดส-เบนซ์ คาดว่าจะเริ่มผลิตรถยนต์รุ่นนี้เพื่อจำหน่ายจริงได้ในช่วงกลางปี 2023

logoline