svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

แพลตฟอร์มหาคู่ เตรียมเข้าสู่โลก Metaverse

14 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด้วยข้อจำกัดและกฎข้อบังคับในการเดินทางเพราะสถานการณ์โควิด ทำให้ทุกวันนี้การเจอกันจึงเป็นเรื่องที่ยากขึ้น แต่ถึงอย่างนั้นแล้วก็มีผู้คนจำนวนมากได้ใช้ Dating Application เพื่อที่จะได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆ จากทั่วโลก

     ตั้งแต่ Facebook ประกาศเปิดตัว Metaverse ก็ทำให้ผู้คนตื่นตัวกับการใช้ชีวิตในโลกเสมือนจริงขึ้นมาทันที จึงไม่น่าแปลกใจที่บริษัทและธุรกิจ ด้านดิจิทัลต้องรีบพัฒนาสินค้าและบริการของตนเองขึ้นมารองรับต่อผู้ใช้ในปัจจุบันและอนาคต ทั้งนี้กลุ่มบริษัทแรกๆ ที่ได้รับความสนใจก็คือกลุ่มไอที Dating Application เพราะเทคโนโลยี Metaverse ดูเหมือนจะมีความสอดคล้องต่อผู้ใช้งานในการช่วยเพิ่มปฏิสัมพันธ์ บนโลกออนไลน์ ให้เป็นเสมือนจริงมากขึ้น และนี่คือ 3 แอปพลิเคชันที่ได้ประกาศตัวว่ากำลังพัฒนาระบบ เพื่อเข้าสู่ Metaverse

Bumble 

     ถูกออกแบบขึ้นมาสำหรับสุภาพสตรีเพื่อในการใช้นัดเดตหรือหาเพื่อนใหม่ภายใต้คอนเซปต์ Women make the first move (ผู้หญิงเป็นฝ่ายได้เริ่มก่อน) ซึ่งตอนนี้กำลังประยุกต์ Function ของ Bumble BFF ที่เป็นแพลตฟอร์มหาเพื่อนให้เข้าสู่ Metaverse และ Web 3.0 (ระบบข้อมูลหรือเว็บที่ปราศจากตัวกลางเซิร์ฟเวอร์) โดยวางแผนให้ผู้ใช้ได้สร้างตัวตนและมีส่วนร่วมบน Community เสมือนจริง

 

Tinder

     แอปหาคู่ที่มีผู้ใช้บริการอยู่ 190 ประเทศทั่วโลกได้เริ่มทดสอบโดยใช้เทคโนโลยี Avatar ที่คนจริงๆ สามารถนัดพบกันได้แบบ 3 มิติ พร้อมพูดคุยกันแบบเรียลไทม์ในเมืองโลกเสมือนจริงที่ชื่อว่า Single Town ซึ่ง Tinder นำเทคโนโลยี Metaverse เข้ามาใช้เพื่อจะช่วยลดความแตกต่างกันระหว่าง Offline กับ Online dating

Kippo

     แอปพลิเคชันหาคู่ที่โด่งดังสำหรับชาวเกมเมอร์ก็กำลังพัฒนา Metaverse ของตัวเอง เพื่อจะช่วยให้ผู้ใช้งานได้ทำความรู้จักกับผู้คนใหม่ๆ ทั้งในรูปแบบเพื่อนและแบบโรแมนติกโดยยังคงยึดวิสัยทัศน์หลักของ Kippo ที่เชื่อว่าการเล่นเกมยังคงเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้การออกเดตนั้นสนุกขึ้น

 

logoline