svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

รวมหนังที่ได้รางวัล Golden Globes 2022

14 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งาน Golden Globes หรืองานการประกาศรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 79 ที่ผ่านมาได้ถูกจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม 2022 ถึงแม้ว่าปีนี้จะไม่มีการถ่ายทอดสดเหมือนทุกๆ ปีที่ผ่านมาเนื่องมาจากการขาดความหลากหลายทางเชื้อชาติของคณะกรรมการ ความไม่โปร่งใสในกระบวนการลงคะแนนเสียง ทำให้รางวัลที่ดำเนินการโดย Hollywood Foreign Press Association ถูกคว่ำบาตรโดยคนดังจำนวนมาก พิธีในปีนี้จึงเป็นการจัดแบบส่วนตัวโดยจัดขึ้นที่โรงแรม เบเวอร์ลี่ ฮิลตัน รัฐแคลิฟอเนียร์

     ครั้งหนึ่งงานประกาศผลรางวันนี้ก็เคยเป็นงานมอบรางวัลแสนสนุกสำหรับคนดัง Hollywood โดยเฉพาะดารานักดื่ม เป็นงานที่แฟชั่นนิสต้าทั่วโลกคอยตั้งตารอดูเหล่าดาราแต่งตัวมาประชันกันบนพรมแดง และผลรางวัลก็ยังจะเป็นแนวทางให้เราพอจะรู้ว่าภาพยนต์เรื่องไหนน่าจะเป็นตัวเกร็งสำคัญในการประกาศผลรางวันออสการ์อีกด้วย และนี่คือภาพยนต์ 6 เรื่องที่ได้รับรางวัลซึ่งเราแนะนำว่าไม่ควรพลาด

รวมหนังที่ได้รางวัล Golden Globes 2022

รางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม วิล สมิธ จาก King Richard 

     วิล สมิธ รับบท ริชาร์ด วิลเลียมส์ ซึ่งป็นพ่อของ 2 นักเทนนิสผู้ชื่อดัง วีนัส และเซเรน่า วิลเลียมส์ เรื่องราวของหนังคือการติดตามครอบครัววิลเลียมส์ในช่วงเริ่มต้นอาชีพนักเทนนิสของตระกูลวิลเลียมส์ โดยที่ ริชาร์ด ใช้สูตร 84 หน้าของเขาโดยผสมผสานความเป็นโค้ชเทนนิสและพ่อผู้เปี่ยมด้วยความรักซึ่งเค้ามุ่งมั่นจะทำทุกอย่างเพื่อลูกสาวทั้งสองคนของเขาประสบความสำเร็จก่อนหน้านี้ วิล สมิธ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำมาแล้ว 5 ครั้ง และนี่ก็ถือเป็นครั้งที่ 6 ของเขาแต่เป็นครั้งแรกที่เขาได้รับรางวัลนี้ไปครอง

 

รางวัลภาพยนต์ยอดเยี่ยม สาขาภาพยนต์ดราม่า The Power of the Dog

     ถือเป็นภาพยนตร์ที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่งแห่งปี โดยผู้กำกับหญิงชื่อดัง เจน แคมเปียน (Jane Campion) ย้อนกลับไปในปี 1925 ณ ฟาร์มปศุศัตว์แห่งหนึ่งในรัฐมอนทานา หนังไม่ได้ดำเนินเรื่องด้วยพล็อตที่หวือหวา แต่ดำเนินเรื่องด้วยพัฒนาการและความสัมพันธ์ของตัวละครเอกทั้งสี่คน  ผ่านฉากความสวยงามของแม่น้ำและภูเขา ประเด็นในหนังมีหลากหลายทั้งการค้นหาและยอมรับตนเอง ความลับที่ซ่อนไว้ซึ่งนำไปสู่เรื่องราวของความรักและการฆาตกรรม

รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม นิโคล คิดแมน จาก Being the Ricardos

     เขียนบทและกำกับโดย Aaron Sorkin ละครชีวประวัตินี้บอกเล่าเรื่องราวของ Lucille Ball (นิโคล คิดแมน) และ Desi Arnaz (ฮาเวียร์ บาร์เด็ม) คู่สมรสทั้งในและนอกจอเบื้องหลังซิทคอมยอดนิยมอย่าง I Love Lucy ในยุค 50 เมื่อพวกเขาเผชิญกับวิกฤตที่อาจยุติอาชีพการงานและอีกทางหนึ่งที่อาจยุติการแต่งงานของพวกเขาไปพร้อมๆกัน

รางวัลภาพยนต์ยอดเยี่ยม สาขาเพลง หรือมิวสิคเคิล West Side Story

     ดัดแปลงมาจากละครเพลงปี 1957 กำกับการแสดงโดยผู้ชนะรางวัล Academy Award สตีเวน สปีลเบิร์ก ภาพยนต์บอกเล่าเรื่องราวคลาสสิคเกี่ยวกับความรักต้องห้ามของโทนี่กับมาเรีย และการแข่งขันที่รุนแรงระหว่างเจ็ตส์กับฉลาม แก๊งวัยรุ่นข้างถนนที่มีความแตกต่างกันทางด้านเชื้อชาติ ซึ่งทั้ง 2 แก๊งแย่งชิงกันเป็นเจ้าถิ่นในมหานครนิวยอร์ก

รางวัลภาพยนต์อนิเมชั่นยอดเยี่ยม Encanto

     อนิเมชั่น เรื่องใหม่ล่าสุดของดิสนีย์ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของเด็กสาว มิราเบล ที่ต้องเผชิญกับความคับข้องใจสงสัยในการเป็นสมาชิกคนเดียวภายในครอบครัวที่ไม่มีพลังวิเศษแต่เธอเป็นความหวังเดียวของครอบครัวที่จะต้องปกป้องทุกคนจากอันตรายที่กำลังเข้ามา

รางวัลบทภาพยนต์ยอดเยี่ยม Belfast

     ภาพยนตร์กึ่งอัตชีวประวัติที่บันทึกเรื่องราวชีวิตของครอบครัวชนชั้นแรงงานและวัยเด็กของลูกชายคนเล็กในช่วงความวุ่นวายในช่วงปลายทศวรรษ 1960 ในเมืองหลวงของไอร์แลนด์เหนือคาดกันว่า Belfast อาจเป็นหนังขาวดำที่ เคนเนธ บรานาห์ กำกับแล้วได้เข้าชิงออสการ์เป็นครั้งแรกอีกด้วย

logoline