svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไอที

รวมของดีของเด็ดจากงาน CES 2022 ที่ลาสเวกัส

12 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มหกรรมงานเทคโนโลยระดับโลก CES 2022 เพิ่งจะจบไป มาดูกันว่ามีสินค้าเทคโนโลยีอะไรที่น่าสนใจบ้าง ที่มาเปิดตัวกันในงานนี้

งาน CES เป็นงานแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและเทคโนโลยีระดับโลกสำหรับผู้บริโภคทั่วไป ซึ่งเป็นงานที่ผู้คนในแวดวงไอทีและเทคโนโลยีพลาดไม่ได้ โดยงานในปีนี้ ยังคงจัดขึ้นที่ลาสเวกัส ในสหรัฐฯ และงานก็ปิดฉากไปเมื่อวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา ที่แม้จะมีหลายบริษัทถอนตัวไม่มาร่วมงาน แต่บรรยากาศในงานยังคงคึกคัก มีการเปิดสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า และเทคโนโลยีที่น่าสนใจหลายอย่าง เราจึงขอยกตัวอย่างสินค้าที่น่าสนใจส่วนหนึ่งมาฝากจากงานนี้กัน

 

รวมของดีของเด็ดจากงาน CES 2022 ที่ลาสเวกัส

โปรเจคเตอร์ฉายหนัง ดูทีวีจากซัมซุง ขนาดเล็กพกพาได้

 

ซัมซุงเปิดตัว The Freestyle ซึ่งเป็นโปรเจคเตอร์ขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก ซึ่งทำอะไรได้หลายอย่างมากกว่าการฉายหนังขึ้นกำแพง สามารถเชื่อมต่อกับทีวี จะดูหนังจาก Netflix หรือ Disney+ หรือ YouTube ก็ไม่มีปัญหา ขยายภาพที่ต้องการดูได้ตั้งแต่ 30 นิ้ว ถึง 100 นิ้ว ความละเอียด 1080p หรือจะฟังเพลงก็เป็นลำโพงพร้อมฉายภาพและปล่อยแสงที่เข้ากับจังหวะเพลงได้ด้วย ราคาอยู่ที่ 899 ดอลลาร์ หรือประมาณ 29,800 บาท เป็นอุปกรณ์ที่สายปาร์ตี้ต้องมีไว้ติดบ้าน

รวมของดีของเด็ดจากงาน CES 2022 ที่ลาสเวกัส

สายครีเอเตอร์ต้องมี Lenovo ThinkBook Plus Gen3

 

Lenovo เปิดตัวแล็ปท็อปรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับหน้าจอสองจอ คือหน้าจอหลักขนาด 17.3 นิ้ว และหน้าจอเสริมขนาด 8 นิ้ว ที่อยู่ข้างคีย์บอร์ดทำหน้าที่คล้ายแทบเล็ต ซึ่งรองรับการใช้งานหลายรูปแบบ เช่น ทำงานร่วมกับปากกา Stylus สำหรับการจดบันทึกต่างๆ หรือวาดภาพขณะที่เราใช้หน้าจอหลักในการประชุมออนไลน์ หรือจะแยกหน้าจอแชตมาไว้ต่างหาก เพื่อความสะดวกในการพูดคุย ส่วนความแรงมาพร้อมชิปเซ็ต Intel Core i12th Gen จะเริ่มวางขายในเดือนพฤษภาคมนี้ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1,399 ดอลลาร์ หรือประมาณ 46,800 บาท

 

รวมของดีของเด็ดจากงาน CES 2022 ที่ลาสเวกัส

หลอดไฟที่อาจช่วยชีวิตคุณได้

 

หลอดไฟอัจฉริยะจาก Sengled ที่ไม่ได้แค่ปรับความสว่างได้ตามกิจกรรมที่เราทำโดยอัตโนมัติ แต่มีระบบตรวจจับสัญญาณชีพของมนุษย์ได้ด้วย ด้วยเทคโนโลยีเรดาร์และคลื่นความถี่ ทำให้หลอดไฟรู้ได้ว่าเรากำลังหลับสนิทอยู่หรือเปล่า หากเรามีไข้รุนแรงหรือนอนตกเตียง หลอดไฟก็จะรับรู้ได้ ซึ่งเหมาะสำหรับผู้สูงอายุ หรือผู้ที่อยู่คนเดียว ซึ่งจะช่วยให้การติดต่อขอความเหลือเป็นไปได้รวดเร็วขึ้น คาดว่าจะเริ่มขายในช่วงปลายปี 2022

รวมของดีของเด็ดจากงาน CES 2022 ที่ลาสเวกัส Garmin vivomove sport นาฬิกาไฮบริดสำหรับคนรักสุขภาพ

 

คนรักนาฬิกาหลายคนยังชอบใช้นาฬิกาแบบมีเข็มบอกเวลาอยู่ เลยไม่เปลี่ยนไปใช้สมาร์ตวอตช์ การ์มินเลยเอาใจคนกลุ่มนี้ด้วยการออกนาฬิกาไฮบริดที่มีทั้งเข็มนาฬิกาและหน้าจอทัชสกรีน ที่มาพร้อมเซนเซอร์วัดการเต้นของหัวใจ วัดค่าออกซิเจนในเลือด วัดคุณภาพการนอน และการออกกำลังกาย โดยยังคงความสวยงามของนาฬิกามีเข็มแบบดั้งเดิม ในราคา 180 ดอลลาร์ หรือประมาณ 6,000 บาท

 

รวมของดีของเด็ดจากงาน CES 2022 ที่ลาสเวกัส โซนี่เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า SUV ต้นแบบ

 

ในงาน CES 2022 โซนี่ประกาศก่อตั้งบริษัท Sony Mobility Inc เพื่อลุยในธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าเต็มตัว พร้อมกับเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบรุ่นที่ 2 ซึ่งมีชื่อว่า Vision-S 02 ซึ่งมาในรูปแบบรถ SUV รองรับผู้โดยสารได้ถึง 7 ที่นั่ง ใช้พลังงานมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ให้กำลังมากถึง 272 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง การออกแบบคอนโซลใช้จอดิจิทัลขนาดใหญ่ 3 จอ เซนเซอร์ความปลอดภัยรอบคัน มีระบบขับขี่อัตโนมัติระดับที่ 2 และเชื่อมต่อเล่นเกม PlayStation ในรถได้ด้วย ซึ่งดูแล้วอาจจะแข่งกับรถยนต์ไฟฟ้าของเทสลาได้อย่างสูสี

 

นี่คือตัวอย่างเล็กๆ น้อยๆ ของสินค้าน่าสนใจที่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน CES 2022 ที่ผ่านมา ซึ่งก็มีทั้งสินค้าทั่วไปที่ราคาไม่แพง ไปจนถึงสินค้าระดับไฮเอนด์ เพราะงานนี้เน้นโชว์สินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและเทคโนโลยี สำหรับผู้บริโภคทุกกลุ่ม

logoline