svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สุขภาพ และ ความงาม

เลือกหวียังไงให้เหมาะกับสภาพเส้นผม เพื่อให้ได้ผมที่สวยเงางามตรงใจ

14 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สภาพผมแต่ละชนิดก็ต้องได้รับการดูแลที่แตกต่างกันออกไป ผมชึ้ฟู ผมหยักศก ผมสั้น ผมยาว ประเภทหวีที่ใช้ก็ต้องมีความต่าง แต่ก่อนอื่นเราต้องรู้จักกับสภาพเส้นผมของเราก่อน เพื่อเลือกแปรงให้เหมาะที่สุด และนอกจากนี้การหวีผมควรหวีวันละ 2 ครั้ง ในช่วงเช้าหลังตื่นนอนและก่อนเข้านอน โดยใช้เวลาหวีประมาณ 3 - 5 นาที และไม่ควรหวีผมบ่อยเกินไป เพราะจะเป็นการกระตุกเส้นผม ทำให้รากผมมีความอ่อนแอ การเลือกหวีจึงจำเป็นสำหรับทุกคนเป็นอย่างมาก เพื่อให้ได้ผมที่สวยเงางามตรงใจ

     วันนี้เรามาแนะนำหวีทั้งหมด 8 ประเภทสำหรับผมที่แตกต่างกันออกไป

  • หวีไนลอนผสมแปรงขนหมูป่า

     เริ่มต้นกันด้วยหวีไนลอนผสมแปรงขนหมูป่า จะเหมาะสำหรับผมหยิกหรือหยักศก เพราะต้องใช้แรงในการหวีมากดังนั้นการใช้หวีประเภทนี้จะช่วยให้ให้ผมไม่พันกัน และที่สำคัญต้องใช้ด้ามจับที่ถนัดมือเพื่อใช้แรงได้อย่างเต็มที่

     แนะนำ : Goody Wood Styler Brush, HD 
     ราคาประมาณ : 695 บาท 

  • หวีซี่ถี่

     ใครที่เป็นคนผมเส้นเล็กไม่หนามาก เหมาะกับหวีที่มีความถี่ซี่เล็ก การใช้หวีประเภทนี้จะช่วยลดการหลุดร่วงของผมได้ เพราะคนผมเส้นเล็กส่วนมากจะมีผมที่ไม่หนามาก และนอกจากนี้หวีซี่ถี่ยังง่ายต่อการจัดแต่งทรงผมเป็นรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะแบ่งช่อผม หรือจะใช้มายีให้ผมฟูขึ้นดูหนาขึ้นก็ได้

     แนะนำ : Goody หวีซี่
     ราคาประมาณ : 75 บาท

  • หวีซี่ห่าง

     หากคุณเป็นคนที่เพิ่งดัดผมมาแล้วไม่อยากให้ผมคลายตัวเร็ว แต่รู้สึกผมยุ่งเหยิงการใช้หวีซี่ห่างจะเหมาะเป็นอย่างมาก และหวีประเภทนี้ยังเหมาะกับคนที่มีผมหนาและเยอะด้วย การหวีที่ปลายผมจะช่วยไม่ให้ผมพันกัน และยังทำให้เรียบขึ้นอีกด้วย

     แนะนำ : Goody รุ่น Mosaic Super Detangling Comb
     ราคาประมาณ : 245 บาท

  • หวีไฟฟ้า

     สำหรับใครที่อยากซื้อหวีแบบเดียวแล้วจบทุกอย่าง หวีไฟฟ้าคือคำตอบเพราะสามารถใช้ได้กับทุกสภาพเส้นผม ช่วยให้หวีผมได้ตรง ไม่ชี้ฟู ผมไม่พันกัน และที่สำคัญหวีได้ลึกถึงโคนผม แถมยังใช้งานง่าย เหมาะกับวันเร่งรีบเป็นอย่างมาก

     แนะนำ: Lesasha รุ่น Double Ionic Straight Brush
     ราคาประมาณ : 1,990 บาท

  • หวีที่ทำมาจากไม้

     สำหรับคนที่มีผมชี้ฟูหวีทีไรก็ไม่เคยตรงแถมยังเกิดไฟฟ้าสถิตอีก แนะนำหวีที่ทำมาจากไม้ เพราะจะไม่ทำให้ผมเกิดไฟฟ้าสถิต ในสมัยก่อนจะนิยมไม้ของต้นท้อ เพื่อทำให้ผมนุ่มลื่นและไม่ชี้ฟู แถมยังแข็งแรงทนทานกว่าหวีพลาสติกอีกด้วย

     แนะนำ : THE BODY SHOP รุ่น Detangling Comb 
     ราคาประมาณ : 970 บาท

  • หวีแปรงทรงกลม

     หวีแปรงทรงกลมที่เราเห็นในทั่วไปในร้านทำผมนั้นเหมาะสำหรับคนผมสั้นหรือผมยาว ใช้หลังสระผมเสร็จแล้วต้องการไดร์ผมเพื่อให้ผมมีวอลลุ่ม หรือบางคนใช้ทำปลายผมให้เป็นลอนเบาๆ ดูสวยเป็นธรรมชาติก็ได้ ข้อสำคัญการใช้หวีแบบนี้ต้องระมัดระวังในเรื่องของการกินผม ในการใช้ต้องค่อยๆหวี และอย่ารีบร้อนเกินไป

     แนะนำ : KEVIN.MURPHY SMALL.ROLL.BRUSH
     ราคาประมาณ : 1,400 บาท

  • หวีแปรงพื้นยาง

     อีกหนึ่งหวีที่เรามักเห็นกันในร้านทำผม คือหวีแปรงพื้นยาง ตัวหวีจะมีพื้นยางอยู่ด้านล่างเหมาะสำหรับคนที่มีผมหยิกติดหนังศีรษะ เพราะพื้นยางช่วยไม่ให้เกิดไฟฟ้าสถิต เวลาที่หวียังทำให้ไม่เจ็บหัวด้วย แถมตัวซี่หวียังมีความแข็งแรงทนทาน เหมาะกับการหวีผมที่พันกันเป็นอย่างมาก 

     แนะนำ : Tangle Teezer compact styler  
     ราคาประมาณ : 600 บาท

  • หวีแปรงขนหมูป่า

     ใครที่อยากมีสุขภาพผมที่ดูเงางามเหมือนเพิ่งทำทรีเม้นท์มา ต้องจัดเลยกับหวีแปรงขนหมูป่า เพราะขนของมันจะช่วยกระตุ้นน้ำมันบนหนังศีรษะเพื่อทำให้ผมดูสุขภาพดีมากขึ้น แถมยังมีส่วนร่วมถนอมเส้นผม ใครที่ผมขาดหลุดร่วงบ่อยตัวนี้ช่วยได้ และใครที่ผมแห้งก็สามารถใช้ได้เพราะใช้แล้วผมเงางามดูมีน้ำหนักอย่างมาก

     แนะนำ : Yao รุ่น Boar Brush - Wooden Texture
     ราคาประมาณ : 850 บาท

เลือกหวียังไงให้เหมาะกับสภาพเส้นผม เพื่อให้ได้ผมที่สวยเงางามตรงใจ

     เมื่อรู้สภาพเส้นผมของเราแล้ว เลือกหวีให้เหมาะสมแล้วการหวีให้ถูกวิธีก็เป็นอีกสิ่งที่ควรทำ ดังนั้นเราไม่ควรหวีผมตอนเปียก และถ้าอยากให้ผมสวยแนะนำว่าควรหวีผมก่อนสระผมจะช่วยให้ลดการพันกันของผมได้อีกทาง

logoline