svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

เสาร์-อาทิตย์คึกคัก นทท.แห่สัมผัสอากาศหนาวเมืองเลย

14 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวเชียงคานชมบ้านไม้เก่า ทัศนียภาพสองฝั่งโขง สัมผัสกับอากาศหนาว ส่วนผู้ประกอบการร้านค้า แผงลอยยิ้มหลังจากหยุดไปนาน

บรรยากาศการท่องเที่ยวใน จ.เลย ช่วงวันหยุด เสาร์ อาทิตย์ คึกคักเป็นอย่างมาก นักท่องเที่ยวได้ท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆในจังหวัดเลย ส่วนใหญ่เพื่อมาสัมผัสกับความหนาวแรกของปี ทั้งในอุทยานแห่งชาติภูต่าง ยอดดอย ได้รับความสนใจสูงเป็นพิเศษ เพื่อขึ้นชมทะเลหมอก  สัมผัสความหนาว ธรรมชาติสวยด้วยไม้ดอก  และถนนชายโขง องเชียงคาน นับว่าคึกคักเป็นพิเศษในรอบ 2  ปี  เพื่อชมบ้านไม้เก่า เลือกซื้ออาหาร สินค้าของที่ระลึก ชมดวงอาทิตย์ตริมแม่น้ำโขงไทย-ลาว 

 

หลังจากที่จังหวัดเลยได้เปิดการท่องเที่ยว โดยให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวโดยไม่ต้องถูกกักตัว เพียงได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือมีผลตรวจโควิดเป็นลบไม่เกิน 72 ชั่วโมง เชียงคานเป็นอีกอำเภอหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวได้ชื่อว่า มีถนนคนเดินสุดคลาสสิค ชมถนนชายโขงโดยทั้ง 2 ฝั่งถนนเต็มไปด้วยเรือนบ้านไม้เก่าที่มีอายุกว่า 100 ปี

เสาร์-อาทิตย์คึกคัก นทท.แห่สัมผัสอากาศหนาวเมืองเลย
 

ส่วนอุณหภูมิอากาศเช้าวันนี้ บริเวณพื้นราบอากาศเย็นโดยทั่วไป  ส่วนยอดภูอากาศหนาว วัดได้ที่ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 14.0 , อุทยานแห่งชาติภูเรือ 12.0 , เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง(ภูเรือ) 13.0 , ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย (.ภูเรือ) 12.0 , อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย(อ.นาแห้ว) 16.0 องศาฯ
 
จากการสอบถามร้านค่า แผงลอย ผู้ประกอบการ ในพื้นที่ ต.เชียงคาน และถนนชายโขง  ทราบว่า   ดีใจมากที่ได้หวนกลับมาค้ามาขายหลังจากการระบาดของเชื้อโควิด  หลายรายต้องปิดเลิกและไปทำอาชีพอื่น   ส่วนที่เหลือก็ต้องหยุด อยากให้มาตรการเข้มงวดโควิดเข้มแข็งและไม่ลดการ์ดเพื่อจะได้ค้าขายไปยาวนานต่อเนื่อง   ไม่ใช่หยุดๆ เปิดๆ  ผู้ค้าทุกคนดีใจที่ อ.เชียงคานเป็นเมืองนำร่องของประเทศไทยในการเปิดเมืองรับ นทท.   ทำให้ที่พัก โฮมสเตย์ โรงแรมรีสอร์ท โดยเฉพาะที่พักถูกจองเต็มในช่วงวันหยุด   

เสาร์-อาทิตย์คึกคัก นทท.แห่สัมผัสอากาศหนาวเมืองเลย
 

ส่วน นทท.ส่วนใหญ่มาจากภาคกลางและกรุงเทพฯ  กล่าวว่า  ได้ผ่อนคลายได้เที่ยวสมใจแล้ว  กับการกลัวโควิดกับกลัวไม่ได้เที่ยว  นั้นตนเลือกกลัวไม่ได้เที่ยวมากกว่า  เพราะ  โควิดได้ฉีดวัคซีนโควิด 2  เข็มแล้ว  และมาตรการเข้มของทางแหล่งท่องเที่ยวก็ร่วมมือร่วมใจกันดีแบบเข้มข้น  จึงมั่นใจในความปลอดภัยจากโควิดและมั่นใจในด้านอื่น ๆ ของอำเภอเชียงคาน  โดยเฉพาะช่วงนี้อากาศเย็นและหนาว  เชียงคานยังมีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายทั้งวัด ทะเลภูเขา ทะเลหมอก สกายวอล์ค ที่เชื่อมโยงอีกด้วย มาเที่ยว 3  วันครบทุกแห่งคุ้มค่ากับการรอคอยจริง  ๆ

โดย - บุญชู  ศรีไตรภพ  
 

logoline