svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวเต็มหาดสมิหลาสงขลาช่วงหยุดยาว

24 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - ชายหาดสมิหลาสงขลาคึกคัก นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก หวัง 1 พฤศจิกายนเปิดประเทศ จะมีนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

24 ตุลาคม 2564 วันหยุดสุดสัปดาห์ช่วงวันสุดท้ายของการหยุดยาวช่วงออกพรรษา 4 วัน ชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์คึกคัก มีนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางมาจากอำเภอหาดใหญ่ อำเภอจะนะ อำเภอสิงหนคร ซึ่งเป็นอำเภอใกล้เคียง และยังมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดในช่วงหยุดยาว 4 วัน ของวันออกพรรษา ก็เดินทางมาท่องเที่ยวชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์ด้วย  ก่อนที่จะเดินทางกลับในเย็นวันนี้ ทำให้ชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์คึกคักหลังชายหาดสมิหลาเงียบเหงาจากพิษโควิด-19 มานาน

นักท่องเที่ยวเต็มหาดสมิหลาสงขลาช่วงหยุดยาว
       
โดยนักท่องเที่ยวเดินทาง มาเป็นครอบครัว เป็นหมู่คณะ พร้อมให้เด็กๆ ลงเล่นน้ำทะเล บริเวณชายหาดกันอย่างสนุกสนาน เนื่องจากทะเลเรียบมีคลื่นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ในขณะเดียวกันร้านค้าริมชายหาด ที่ขายเสื้อผ้าหลากสีหลายสไตล์ ซึ่งปิดตัวเองมานาน ก็ได้มาเปิดร้านรองรับลูกค้าที่เดินทางมาท่องเที่ยวชายหาดสมิหลา โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

นักท่องเที่ยวเต็มหาดสมิหลาสงขลาช่วงหยุดยาว
         

นางสาวพรทิพย์ ชูมนุษย์ เจ้าของร้านขายเสื้อผ้า ชายหาดสมิหลา กล่าวว่าในช่วงหยุดยาว 4 วัน ก็ไม่มีลูกค้าที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ปกติก็มีนักท่องเที่ยวเข้ามาน้อย หากมีการเปิดประเทศ ก็ต้องการให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเพิ่มมากขึ้น เพราะช่วงนี้รายได้น้อยมาก เป็นเหมือนกันหมดทุกร้าน

นักท่องเที่ยวเต็มหาดสมิหลาสงขลาช่วงหยุดยาว
           

เนื่องจากในช่วงนี้มีการปลดล็อค ชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์ ประชาชนสามารถนั่งพักผ่อนบริเวณชายหาดได้ตลอดทั้งวันไปจนถึงเวลา 20:00น. หรือ 2 ทุ่มและห้ามเข้าชายหาดตั้งแต่เวลา 20.00 -05.00 น. จากเดิมที่อนุญาตให้นั่งได้เพียงแค่เวลา 18.30 น.เท่านั้น ทำให้ 2 ฟากถนนชลาทัศน์ มีรถยนต์ของประชาชนและนักท่องเที่ยว จอดเรียงรายสองฟากถนน ตลอดแนวชายหาด และประชาชนรวมทั้งนักท่องเที่ยวก็พาครอบครัวลงไปนั่งพักผ่อนริมชายหาดชลาทัศน์กันเป็นครอบครัว โดยร่วมรับประทานอาหารร่วมกันและคาดว่าในวันที่ 1 พ.ย.64  ที่จะมีการเปิดประเทศ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลาเพิ่มขึ้น
          

ในขณะเดียวกัน สำนักงานสาธารณสุข จ.สงขลารายงานสถานการณ์โควิด-19 (วันที่ 24 ต.ค.64) ผู้ติดเชื้อโควิดในพื้นที่ จ.สงขลา จำนวน 682 คน เสียชีวิต 3 คน รวมติดเชื้อสะสมตั้งแต่ 1 เม.ย.64 นับรวมกับผู้ติดเชื้อในเรือนจำและจากต่างประเทศ 43,534 คน เสียชีวิตสะสม 179 คน นอนรักษาในโรงพยาบาล 5,500 คน 

 

สาเหตุที่ยังพบผู้ติดเชื้อสูง มาจากการตรวจคัดกรองเชิงรุกในครอบครัวและการตรวจด้วยชุดตรวจ ATK ด้วยตนเอง ในกลุ่มผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อในพื้นที่หลายอำเภอ ที่ยังพบตัวเลขในอันดับต้นๆ7-8 อำเภอ มี อ.หาดใหญ่ จะนะ สะบ้าย้อย เทพา เมือง นาทวี รัตภูมิและ อ.สิงหนคร

นักท่องเที่ยวเต็มหาดสมิหลาสงขลาช่วงหยุดยาว
       

 กลุ่มติดเชื้อมีแนวโน้มเพิ่ม จากคลินิกกลั่นกรองโรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจเฉียบพลัน(ARI) และนอกจากนั้นมาจากกลุ่มเดิมๆเช่นกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในโรงงาน ชุมชน ตลาด ร้านค้า บริษัท และหน่วยงาน กลุ่มติดเชื้อยืนยันจากต่างจังหวัด

 

ในช่วงครึ่งเดือนหลังเดือน ต.ค.สงขลาได้รับการจัดสรรวัคซีนให้ 4 จังหวัดชายแดนใต้เพิ่ม สถานการณ์จะคลี่คลายในต้นเดือน พ.ย.64 ลดการติดเชื้อ ลดการเสียชีวิตลง เพราะได้มีการกระจายวัคซีนลงสู่หน่วยฉีดวัซีนโควิดโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลด้วย อัตราการได้รับวัคซีนเพิ่มขึ้นประมาณ 50,000 คนต่อวัน มั่นใจจะเปิดด่านชายแดนสะเดาและปาดังเบซาร์ในปลายปี64นี้

 

ภาพ/ข่าว : สันติภาพ  รามสูต จ.สงขลา

logoline