svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

เที่ยวทิพย์ เทรนด์ฮิตชาวโซเชียลในสถานกาณ์โควิด-19 ที่กำลังวิกฤตหนัก

05 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เที่ยวทิพย์ เทรนด์ฮิตชาวโซเชียลในสถานกาณ์โควิด-19 ที่กำลังวิกฤตหนัก ล่าสุด ททท. จัดแคมเปญ ‘เที่ยวทิพย์เพื่อคนอาร์ตๆ’แชร์ประสบการณ์ท่องเที่ยวภาคเหนือเพื่อชิงของที่ระลึกจากโครงการ

"เที่ยวก็อยาก กักตัวก็ต้องทำ" คำๆ นี้ ทำให้เกิดเทรนด์ฮิตของชาวโซเชียล ด้วยการ "เที่ยวทิพย์"  งัดรูปถ่ายจากสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่เคยถ่ายไว้ ออกมาโพสต์และเช็คอิน เพื่อ "ขิง" กันอย่างสนุกสนาน

ปรากฎการณ์เที่ยวทิพย์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังเกิดขึ้นทั่วโลก เพราะต้องรับว่าแม้จะไม่มีการออกไปท่องเที่ยวจริงๆ แต่การ "เที่ยวทิพย์" ก็ช่วยสร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับผู้ที่โพสต์และผู้ที่พบเห็นได้เป็นอย่างมาก 

ทำให้ที่ผ่านมาภาคส่วนต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศได้ออกมาส่งเสริมการเที่ยวทิพย์ ทั้งการใช้เทคโนโลยีท่องเที่ยวเสมือนจริงไปยังสถานที่ต่างๆ หรือจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยในส่วนของประเทศไทยนั้น  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักก็ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมผ่านแคมเปญต่างๆ  ด้วยการให้ชาวโซเชียลโพสต์รูปเที่ยวทิพย์ เก๋ๆ   ชิคๆ เพื่อชิงเงินรางวัลและที่พัก ไว้ท่องเที่ยวกันเมื่อสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

ภาพสถานที่ท่องเที่ยวจากเฟซบุ๊ก

ภาพสถานที่ท่องเที่ยวจากเฟซบุ๊ก

ภาพสถานที่ท่องเที่ยวจากเฟซบุ๊ก

ภาพสถานที่ท่องเที่ยวจากเฟซบุ๊ก

โดยแคมเปญล่าสุดที่ใกล้จะหมดเวลาการร่วมสนุกและมีการตัดสินรางวัลในวันที่ 20 ส.ค. นี้  คือ แคมเปญ “มหาโปรเที่ยวไทย อะเมสซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม” มาในธีม “Art เหนือ ม่วนแน่” ชูคอนเซ็ปต์หลักจากภาคเหนือ “More Authentic” ที่มีการชวนสายอาร์ตไปเที่ยวทิพย์ พร้อมร่วมแบ่งปันประสบการณ์ Handicraft เจ๋งๆ จากการท่องเที่ยวในภาคเหนือ เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แม่ฮ่องสอน แพร่ น่าน ลำปาง ลำพูน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก สุโขทัย ตาก เพชรบูรณ์ กำแพงเพชร อุทัยธานี พิจิตร และนครสวรรค์ โพสต์ภาพถ่ายผ่าน Facebook หรือ Instagram หรือ Twitter ส่วนตัว พร้อมติดแฮชแท็ก #Artเหนือม่วนแน่ เพื่อลุ้นรับของที่ระลึกจากโครงการ

ททท.-จัดแคมเปญ-‘เที่ยวทิพย์เพื่อคนอาร์ตๆ

แคมเปญนี้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างกระแส กระตุ้นการท่องเที่ยว หวังเกิดความถี่จากการเดินทางจริงในอนาคต อันนำไปสู่รายได้หมุนเวียนภายในประเทศที่มากยิ่งขึ้น โดยผู้ที่สนใจสามารถร่วมสนุกและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมทาง Facebook Page: มหาโปรเที่ยวไทยอะเมสซิ่งยิ่งกว่าเดิม และสามารถเข้ามาดูรายละเอียดโครงการเพื่อร่วมรับโปรโมชั่นท่องเที่ยวสุดพิเศษได้ที่ Website : เที่ยวไทยอะเมสซิ่งยิ่งกว่าเดิม

logoline