svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไอที

JITASA.CARE รวมพิกัดผู้ป่วย จุดฉีดวัคซีน ทั่วประเทศ เริ่มใช้ 29 ก.ค.นี้

27 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จิตอาสาดูแลไทย เปิดตัวแพลตฟอร์ม Digital Map เพื่อช่วยเหลือประชาชนคนไทยที่ต้องการความช่วยเหลือ หรือข้อมูลเกี่ยวกับโควิด-19 ภายในแพลตฟอร์มจะแสดงข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชน อาทิ จุดฉีดวัคซีน รพ.สนาม เริ่มใช้ 29 ก.ค.นี้

27 กรกฎาคม 2564 กลุ่มจิตอาสาดูแลไทย ได้ร่วมมือกันสร้างแพลตฟอร์ม Digital Map ต่อยอดมาจาก งาน ThaiFightCOVID ในชื่อว่า www.Jitasa.Care แสดงข้อมูลที่มีประโยชน์กับประชาชน อาทิ 

  • จุดตรวจโควิด-19 (swab) 
  • จุดฉีดวัคซีน (ภาครัฐและเอกชน) 
  • ตำแหน่งโรงพยาบาล – โรงพยาบาลสนาม 
  • วัดที่รับฌาปนกิจผู้เสียชีวิตจาก Covid-19
  • จุด sos สำหรับอาสาสมัครเข้าไปช่วยเหลือ

JITASA.CARE รวมพิกัดผู้ป่วย จุดฉีดวัคซีน ทั่วประเทศ เริ่มใช้ 29 ก.ค.นี้

แพลตฟอร์มดังกล่าวนี้ มีไว้เพื่อให้ประชาชนที่ต้องการความช่วยเหลือในส่วนต่าง ๆ หรือข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องใดที่ต้องการ สามารถเลือกจากแถบเมนู จากนั้นเลือกเรื่องหรือสถานที่ที่ต้องการ หรือหากท่านต้องการขอความช่วยเหลือ (SOS) จะพบว่าในแผนที่จะแสดงสัญลักษณ์สีแดง และข้อมูลเบื้องต้น พิกัดพร้อมเบอร์ติดต่อกลับ

กลุ่มจิตอาสาดูแลไทย มีผู้สมัครเข้ามาเป็นอาสาสมัครจำนวนมาก ทั้งจากกลุ่มวิศวกรจาก GISDA กลุ่มหมออาสา มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มูลนิธิร่วมกตัญญู มีเครือข่ายบุคลากรทางการแพทย์ที่สามารถตอบคำถามปัญหาเรื่องสุขภาพ LineOA และ Open Chat และมีระบบการจัดอบรมจิตอาสาที่ดี และยังมีอาสาอีกจำนวนมาก

 

สำหรับผู้ที่สนใจอยากเป็นจิตอาสา สามารถลงทะเบียนได้ที่  https://Jitasa.Care ซึ่งจิตอาสาจะมีหน้าที่ติดต่อ ประสานงานระหว่างผู้ต้องการความช่วยเหลือ และทีมงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ความช่วยเหลือ

โดยแพลตฟอร์มนี้จะสามารถเริ่มใช้งานจริงตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม 2564 นี้  JITASA.CARE รวมพิกัดผู้ป่วย จุดฉีดวัคซีน ทั่วประเทศ เริ่มใช้ 29 ก.ค.นี้

 

JITASA.CARE รวมพิกัดผู้ป่วย จุดฉีดวัคซีน ทั่วประเทศ เริ่มใช้ 29 ก.ค.นี้

ภาพ JITASA.care

logoline