svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

"วราวุธ" เตรียมเสนอแผนพัฒนาป่าแก่งกระจานเข้า ครม. หลังได้รับเลือกมรดกโลก

26 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ ยืนยันเร่งนำเสนอแผนพัฒนากลุ่มป่าแก่งกระจานต่อที่ประชุม ครม. หลังคณะกรรมการมรดกโลกมีมติเสียงส่วนใหญ่ให้ "ป่าแก่งกระจาน" ขึ้นเป็นมรดกโลก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว กรณีที่ประชุมคณะกรรมการมรดกโลก สมัยสามัญครั้งที่ 44 มีมติเสียงส่วนใหญ่ให้ "ป่าแก่งกระจาน" ขึ้นเป็นมรดกโลก ว่า ความพยายาม 16 ปี วันนี้ สำเร็จแล้ว ผืนป่าแก่งกระจาน ได้รับขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกแล้วครับ 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ขอขอบคุณพี่น้องชาวกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า พี่น้องประชาชนในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการต่างประเทศ ที่ช่วยสนับสนุนประสานงาน การผลักดันการขึ้นทะเบียนป่าแก่งกระจานให้เป็นมรดกโลก ตลอดระยะเวลา 16 ปีที่ผ่านมา เราพยายามผลักดันการขึ้นทะเบียนไปทั้งหมด 4 ครั้ง จนวันนี้ พวกเราทำสำเร็จแล้วครับ 

ผืนป่าแก่งกระจาน

หลังจากนี้ ผมจะเร่งนำเสนอแผนพัฒนากลุ่มป่าแก่งกระจาน ต่อที่ประชุม ครม. โดยมุ่งเน้นเรื่องการอนุรักษ์และฟื้นฟูความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า ควบคู่ไปกับการดูแลพัฒนาคุณภาพชีวิต และสิทธิมนุษยชน ของประชาชนในพื้นที่ ที่อาศัยอยู่ร่วมกับป่า เพื่อให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดและยุติธรรมต่อทั้งธรรมชาติและมนุษย์ทุกคนครับ

logoline