svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

ชาวพะเยาตื่น“อินทผลัม”-แตกกิ่งก้านคล้าย"หัวพญานาค"

23 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวพะเยาแตกตื่น หลังพบต้น"อินทผลัม" แตกกิ่งก้านออกมาลักษณะคล้ายกับ "หัวพญานาค" เจ้าของเผยเป็นพันธุ์คาลาส ปลูกมาแล้วกว่า 3 ปี ถือเป็นสิริมงคลต่อครอบครัว มีชาวบ้านที่ทราบข่าวพากันมาดูชม พร้อมกับถ่ายรูปเก็บไว้ดูเพราะว่าไม่เคยเห็นมาก่อน

วันที่ 23 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านบัว หมู่ 4 ต.ตุ่น อ.เมือง จ.พะเยา พากันมาดู หัวพญานาคโผล่หัว หลายหัวที่ต้นอินทผลัมที่ยืนต้นอยู่หน้าบ้านของนายสมหมาย นะมิ อายุ 53 ปี เลขที่ 228 หมู่ 4 บ้านบัว ต.ตุ่น อ.เมือง จ.พะเยา มีรูปร่างของกิ่งก้านที่แตกออกมาในลักษณะประหลาด คล้ายกับหัวพญานาค หรือมังกร สร้างความประหลาดใจให้แก่เพื่อนบ้านและคนใกล้ชิดเป็นอย่างมาก พร้อมกับพากันจับต้องมองด้วยความแปลกใจว่า เหตุใดเหมือนหัว หรือเศียรพญานาค และโผล่ออกมาหลายหัว จนเป็นที่สนใจของผู้คนที่ทราบข่าวต่างพากันมาดูความแปลก และต่างบอกว่าเกิดมาไม่เคยพบเคยเห็นและเพิ่งเห็นเป็นครั้งแรก

 

ชาวพะเยาตื่น“อินทผลัม”-แตกกิ่งก้านคล้าย"หัวพญานาค"
 

นายสมหมาย นะมิ เจ้าของต้นอินทผลัม กล่าวว่า ได้ปลูกต้นพันธุ์คาลาส มา 3 ปี และพึ่งมาพบว่าต้นที่ปลูกไว้ ได้แทงช่อกิ่งก้านออกมา มีลักษณะคล้ายหัวพญานาค หลายหัวออกมารอบๆลำต้น และมีชาวบ้านที่ทราบข่าวพากันมาดูชม พร้อมกับถ่ายรูปเก็บไว้ดูเพราะว่าไม่เคยเห็นมาก่อน และได้ปลูกไว้บริเวณสวนหน้าบ้านของตนเองมา 3 ปีแล้ว โดยกิ่งก้านที่แตกอออกมาให้เห็นนั้นมีรูปร่างคล้ายกับหัวและหางของพญานาค หรือมังกร อีกด้วยจำนวน 8 แขนง ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ตนถือว่าเป็นเรื่องที่เป็นสิริมงคลต่อบ้านและคนในครอบครัว เพราะคนในบ้านต่างอยู่กันเป็นสุข

ชาวพะเยาตื่น“อินทผลัม”-แตกกิ่งก้านคล้าย"หัวพญานาค"

 

อย่างไรก็ดี ได้เพาะพันธุ์กล้าของต้นสายพันธุ์คาลาส ที่มีรสชาติอร่อยและมีราคาสู กว่าสายพันธุ์อื่น ไว้จำหน่ายในราคาต้นกล้าละ 100 บาทด้วย ผู้ใดสนใจสอบถามต้นกล้าพันธุ์คาลาส ติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 093-2408634

 

ชาวพะเยาตื่น“อินทผลัม”-แตกกิ่งก้านคล้าย"หัวพญานาค"

 

ข่าว ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จ.พะเยา

 

logoline