svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

เพจดังแจง ไม่ใส่กางเกงใน ไม่ใช่สาเหตุไส้เลื่อน

04 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจดังอย่าง Drama Addict ชี้แจง การไม่ใส่กางเกงใน ไม่ใช่สาเหตุของไส้เลื่อน เหมือนที่ลือกันมาตั้งแต่อดีต ยันจะใส่หรือไม่ก็ไม่มีผล เพราะเกิดจากอวัยวะภายในร่างกาย

เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง Drama Addict หรือที่เรียกติดปากว่า "จ่าพิชิต ขจัดพาลชน" ของนายแพทย์วิทวัส สิระประชัย ได้โพสต์เกี่ยวกับกรณีที่มีความเชื่อส่งต่อกันมาว่า ไส้เลื่อนเกิดจากการไม่ใส่กางเกงใน ยืนยันว่าไม่จริง เนื่องจากเกิดจากวัยวะภายในมีปํญหา ไม่เกี่ยวกับการไม่ใส่กางเกงในแต่อย่างใด ขอให้ลบความเชื่อเดิมๆ โดยในโพสต์ระบุว่า

เพจดังแจง ไม่ใส่กางเกงใน ไม่ใช่สาเหตุไส้เลื่อน


"จากโพสต์เรื่องบรา มีคนถามประเด็นไม่ใส่กางเกงในไม่กลัวไส้เลื่อนเรอะ กันเยอะเลย
คืองี้ ไส้เลื่อน ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับการไม่ใส่กางเกงในเลย คือจะใส่หรือไม่ใส่ ก็ไม่มีผลอะไรทั้งนั้น
เพราะไส้เลื่อนมันเกิดจากการที่ผนังหน้าท้องอ่อนแอ จนมีช่องให้ลำไส้มันเล็ดออกมา อยู่ตามไข่มั่ง ขาหนีบมั่ง ซึ่งเกิดจากหลายปัจจัย เช่น ความผิดปรกติแต่กำเนิด การบาดเจ็บหรืออุบัติเหตุที่ทำให้กล้ามเนื้อหน้าท้องอ่อนแอลง หรือ กล้ามเนื้ออ่อนแอลงตามวัย การทำอะไรที่เพิ่มแรงดันในช่องท้อง เช่น ยกของหนักๆ พวกนี้เป็นความเสี่ยงไส้เลื่อน แต่กางเกงในไม่มีอะไรเกี่ยวเลย ไม่รู้ทำไมลือกันมาตั้งหลายสิบปี เอาจริงๆสมัยเด็กๆจ่าก็โดนแม่ขู่ว่า ถ้าไม่ใส่กางเกงในระวังไส้เลื่อนนะ เหมือนกัน พอมาเรียนหมอถึงรู้ว่ามันไม่จริงนี่แหละ ดังนั้น สำหรับคนที่ใส่ กกน เพราะกลัวไส้เลื่อน โปรดวางใจ และจง be freeeeeeeeeee"

เพจดังแจง ไม่ใส่กางเกงใน ไม่ใช่สาเหตุไส้เลื่อน

logoline