svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาหาร

คำคนสอนใจโดยติ๊ก เจษฎาภรณ์

12 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจษฎาภรณ์ ผลดี ชื่อเล่น ติ๊ก เกิดวันที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2520 เป็นนักแสดงชายชาวไทย มีผลงานด้านการแสดง พิธีกรรายการ มีความเชี่ยวชาญทางด้านการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ จนได้รับรางวัลมากมาย

จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนโยธินบูรณะ และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาอุตสาหการ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2557 ได้เข้ารับพระราชทานปริญญาวิทยาศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิทยาการสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ จากคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร


คำคนสอนใจโดยติ๊ก เจษฎาภรณ์



ติ๊ก เจษฎาภรณ์เริ่มสู่เข้าวงการบันเทิงขณะศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย โดยรับเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาทางโทรทัศน์และภาพนิ่งสำหรับงานโฆษณา ก่อนที่ผู้กำกับอุ๋ย นนทรี นิมิบุตรจะได้มาเห็นเขาในสตูดิโอและทาบทามให้เขาเล่นเป็นพระเอกในภาพยนตร์เรื่อง 2499 อันธพาลครองเมือง ในบท "แดง ไบเล่ย์" ซึ่งสร้างชื่อเสียงให้แก่ติ๊กเป็นอย่างมากและยังทำให้เขาได้รับรางวัล ไทยแลนด์ บล็อกบัสเตอร์ เอนเตอร์เทนเมนท์ อวอร์ด สาขานักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม  จากนั้นเขาก็มีผลงานเรื่อยมาทั้งงานถ่ายแบบ/เดินแฟชั่น, แสดงละครโทรทัศน์, และเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับสินค้าแบรนด์ต่างๆนอกจากจะเป็นนักแสดงอิสระที่โด่งดังแล้ว ติ๊กยังรักการท่องเที่ยวธรรมชาติเป็นพิเศษ ในปี 2548 ติ๊กและตั้นในนามบริษัทสบายดีคลับสตูดิโอได้เป็นโปรดิวเซอร์จัดทำรายการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เนวิเกเตอร์ ทางช่อง 3 โดยติ๊กทำหน้าที่เป็นพิธีกรรายการ นอกจากนี้เขายังเป็นวิทยากรรับเชิญบรรยายเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในสถานศึกษาและองค์กรหลายแห่งมาเรื่อยมา

คำคนสอนใจโดยติ๊ก เจษฎาภรณ์

logoline