svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

1 ใน 10 โฆษณา YouTube ที่คนไทยชื่นชอบมากที่สุดประจำปี 2560

31 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัจจุบัน ประเทศไทย ถือเป็นประเทศ 1 ใน 10 ประเทศที่มีการรับชม YouTube มากที่สุดในโลก จากผลการวิจัยของ TNS พบว่า คนไทยที่ใช้อินเทอร์เน็ตในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีจำนวนมากถึง 93% ที่รับชมวีดีโอผ่าน YouTube และคนไทยที่อาศัยอยู่ต่างจังหวัดมีการใช้อินเตอร์เน็ตจำนวน 92% รับชมวีดีโอผ่าน YouTube เช่นกัน


นับเป็นความท้าทายของแบรนด์ที่ต้องสร้างสรรค์วีดีโอคอนเท้นต์ให้ได้คุณภาพและการสื่อสารที่ดี โดยเฉพาะสื่อมัลติมีเดียยอดนิยมอย่างวิดีโอคอนเท้นต์ เพื่อดึงความสนใจจากผู้บริโภค ไปพร้อมๆ กับการสร้างภาพจำและสื่อสารความเป็นตัวตนของแบรนด์ให้ลูกค้ารับรู้ได้ด้วย

ในปีที่ผ่านมา ดีแทคได้สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ให้กับวงการโทรคมนาคม ด้วยการเปิดตัวแพ็กเกจ "Go โนลิมิต" ผ่านแนวคิด Flip it แค่พลิกชีวิตก็ง่าย พลิกให้ลูกค้าเล่นอินเทอร์เน็ตได้แบบไม่อั้น ไม่ลดสปีด โดยการสื่อสารแคมเปญผ่านโฆษณาที่เข้าใจง่าย และตรงไปตรงมา ซึ่งหนึ่งในแคมเปญโฆษณาที่ประสบความสำเร็จและได้รับความนิยมมากที่สุด คือ โฆษณาชุด มาแอบฟังเด็กน้อย เม้าท์มอยคนที่บ้าน

1 ใน 10 โฆษณา YouTube ที่คนไทยชื่นชอบมากที่สุดประจำปี 2560


ภายในงาน YouTube Day 2018 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งหลักเกณฑ์การพิจารณาโฆษณาที่คนไทยชื่นชอบมากที่สุด (Thailands top 10 most loved ads in 2017) ในครั้งนี้ วัดผลจาก ยอดผู้ชม (Organic View) อัตราการชมคลิปจนจบ (Audience Retention) และอีกหลายๆ ปัจจัย อาทิ คอมเม้นท์เชิงบวกจากผู้ชมที่มีปฏิสัมพันธ์กับคลิปนั้นๆ

เคล็ดลับความสำเร็จที่ทำให้โฆษณาดีแทค ติดท็อป 10 ครองใจผู้ชม Youtube ในประเทศไทยดีแทคใช้วิธีการสื่อสารผ่านแคมเปญที่เข้าใจง่าย ผนวกกับความขี้เล่น สดใส ในแบบฉบับของดีแทค โดยให้เด็กๆ เป็นตัวแทนในการบอกเล่าเรื่องราว จากการสังเกตุการใช้อินเทอร์เน็ตในชีวิตประจำวันของคนในครอบครัว เชื่อมต่อความรู้สึกกับผู้ชมคลิปด้วยการเล่าเรื่องผ่านภาษาท้องถิ่น 4 ภาค 4 ภาษา ช่วยเพิ่มอรรถรสและความสนุกสนานให้ผู้ชม ส่งผลให้ได้รับความนิยมในเวลาอันรวดเร็ว และช่วยผลักดันให้เกิดยอดการรับชม (View) แบบ Organic ที่สูงจนทำให้ดีแทคได้รับรางวัลในครั้งนี้

ชมคลิป

1 ใน 10 โฆษณา YouTube ที่คนไทยชื่นชอบมากที่สุดประจำปี 2560

logoline