svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

ยก "สด๊กก๊อกธม" เป็นอุทยานประวัติศาสตร์แห่งใหม่

15 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักศิลปากรที่ 5 ปราจีนบุรี เตรียมยกระดับแหล่งท่องเที่ยวเชิงอารยธรรมโบราณปราสาทสด๊กก๊อกธมเป็นอุทยานประวัติศาสตร์แห่งใหม่

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.60 ที่ห้องประชุมสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสระแก้ว นายเมธาดล วิจักขณะ ผู้อำนวยการสำนักศิลปากรที่ 5 ปราจีนบุรี ได้จัดประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการขับเคลื่อนงบประมาณจัดสรรเพิ่มเติม ประจำปี 2560 โครงการพัฒนาและยกระดับแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมโบราณปราสาทสด๊กก๊อกธม จังหวัดสระแก้ว ให้เป็นแหล่งเรียนรู้แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม เชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวหลักกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลางสู่มรดกโลกเสียมเรียบ งบประมาณ 50 ล้านบาท
นายเมธาดล กล่าวว่า โครงการจัดสรรงบประมาณก่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อบริการการท่องเที่ยวฯ จำนวน 46 ล้านบาท และงบประมาณประชาสัมพันธ์ปราสาทสด๊กก๊อกธม 4 ล้านบาท กิจกรรมแสง-เสียง , จัดแสดงสินค้าโอท็อป , เชื่อมโยงมรดกโลกเสียมเรียบ เป็นต้น โดยกิจกรรมการแสดงแสง-เสียง มอบให้ศูนย์บริการวิชาการมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เป็นผู้ดำเนินการ การจัดแสดงสินค้าโอท๊อป มอบสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสระแก้ว

ยก "สด๊กก๊อกธม" เป็นอุทยานประวัติศาสตร์แห่งใหม่


ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปตามแผนงานงบประมาณเพิ่มเติมปีงบประมาณ พ.ศ.2560 ตามนโยบายรัฐบาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และกรมศิลปากรมีแผนงานที่จะเปิดโบราณสถานปราสาทสด๊กก๊อกธมเป็นอุทยานประวัติศาสตร์แห่งใหม่อย่างเป็นทางการ ประมาณเดือนมีนาคม 2561

logoline