svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

ปชช.แห่เที่ยว "เขามอหินขาว" สโตนเฮนจ์เมืองไทย เนื่องวันปีใหม่

01 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนนับหมื่นแห่เที่ยวรับวันปีใหม่ท้าลมหนาวบนเขามอหินขาว สโตนเฮนจ์เมืองไทยคึกคัก ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อระดับโลกของจ.ชัยภูมิ ที่มีสวนหินอายุเก่าแก่กว่า 197 ล้านปี บนเทือกเขาภูแลนคาสูงกว่าระดับน้ำทะเลกว่า 1,000 เมตร และในช่วงนี้มีอากาศหนาวเย็นต่ำกว่า 10 อาศา ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวพาครอบครัวมาตั้งเต็นท์พักผ่อนท้าลมหนาวกันอย่างคึกคักไม่ขาดสายในปีใหม่ 2560นี้สูงกว่าวันละไม่น้อยกว่า 10,000 คนเช่นกัน



ขณะที่จ.ชัยภูมิ บรรยากาศการท่องเที่ยวรับวันแรกวันขึ้นปีใหม่ประจำ ปี 2560 อีกสถานที่สำคัญแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อติดอันดับโลก ของจ.ชัยภูมิ ที่นายชูศักดิ์ตรีสาร ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยนายมนตรีชาลีเครือ นายก อบจ.ชัยภูมิ ร่วมกับทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐเอกชน หอการค้าจ.ชัยภูมิ ได้มีการจัดงานสถานที่ไว้ร้องรับนักท่องเที่ยวต้อนรับเทศกาลท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาวและเคาท์ดาวน์เทศกาลปีใหม่ปีนี้ของจ.ชัยภูมิ ขึ้นที่ มอหินขาว สวนหินอายุเก่าแก่กว่า 197 ล้านปี ที่ได้รับฉายามีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยวโด่งดังได้รับความนิยมไปทั่วโลกและทุกปีจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมเป็นจำนวนมากในแต่ละปีไม่น้อยกว่า 500,000 1,000,000 คน ที่สวนหินล้านๆปีฉายา"สโตนเฮนจ์เมืองไทย"

ปชช.แห่เที่ยว "เขามอหินขาว" สโตนเฮนจ์เมืองไทย เนื่องวันปีใหม่

ที่ตั้งอยู่บนยอดเขาภูแลนคาสูงกว่าระดับน้ำทะเลสูงกว่า 1,000 เมตร รอยต่อเขตอุทยานแห่งชาติตาดโตน และอุทยานแห่งชาติภูแลนคา ในเขตต.ท่าหินโงม และต.ซับสีทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ และตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองชัยภูมิ เพียง 42 กิโลเมตรในปีใหม่นี้ยังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอีกเป็นจำนวนมากกว่าละกว่า 10,000 คน เดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวและกางเต็นท์พักผ่อนกับครอบครัวกันไม่ขาดสายคึกคักต่อเนื่องอีกปีไม่แพ้กัน

ปชช.แห่เที่ยว "เขามอหินขาว" สโตนเฮนจ์เมืองไทย เนื่องวันปีใหม่

logoline