svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

LG คว้า 28 รางวัลจากเวที iF Design 2016

14 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นับเป็นอีกย่างก้าวที่ LG ยกระดับมาตรฐานการออกแบบสไตล์เกาหลีด้วยรางวัล iF Awardรางวัลที่เป็นอุตสาหกรรมทั่วโลกยอมรับ แอลจี อิเล็กทรอนิกส์ได้รับ 28 รางวัลจากเวที iF Design Award 2016 นับเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับบริษัท

ตู้เย็น LG SIGNATURE เครื่องซักผ้า LG SIGNATURE คว้ารางวัลผู้ชนะในสาขาผลิตภัณฑ์ ในขณะที่OLED ทีวีLG SIGNATURE และเครื่องฟอกอากาศ LG SIGNATURE เป็นส่วนหนึ่งของ25 สินค้าLG ที่คว้ารางวัลiF Design Awards

            รางวัล iF DesignAwards คือ รางวัลการประกวดการแข่งขันการออกแบบระดับโลกที่จัดโดยInternational Forum Design เป็นรางวัลที่มีมาตั้งแต่ปีค.ศ. 1953 โดยในปีนี้มีจำนวนสินค้าที่ร่วมเข้าแข่งขันการออกแบบทั้งหมด5,295 ผลิตภัณฑ์ และในจำนวนนี้มีเพียง75 ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลจากเวทีการประกวดนวัตกรรมการออกแบบระดับโลกนี้ ซึ่งLG คว้ารางวัลมาครอบครองถึง28 ผลิตภัณฑ์

            รางวัล iF DesignAwards เป็นรางวัลที่ได้รับการยอมรับระดับโลก1 ใน 3รางวัลการแข่งขันการออกแบบระดับโลก ซึ่งอีก2 รางวัลได้แก่ รางวัลReddot Design Award และรางวัลIDEA (International Design Excellence Award)


            ผลิตภัณฑ์เครื่องซักผ้าLG ที่ออกแบบอย่างชาญฉลาดด้วยการรวมเครื่องซักผ้าฝาหน้าขนาด12 กิโลกรัมเข้ากับครื่องซักผ้าขนาดมินิ2 กิโลกกรัมที่อยู่ด้านล่างเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการซักล้าง เครื่องซักผ้า LG SIGNATUR มาพร้อมกับความสามารถในการทำงานที่โดดเด่น ตัวอย่างเช่น ประตูระจก(นิรภัย)แบบเทมเปอร์ และหน้าจอแสดงผลแบบสัมผัสทรงวงกลมขนาด7 นิ้ว ที่ประกอบไปด้วยการเคลือบคุณภาพสูง ความสามารถที่โดดเด่นเหล่านี้และความสามารถในการทำงานอื่นๆ ของ เครื่องซักผ้า LG SIGNATURE ทำให้ เครื่องซักผ้า LG SIGNATURE แตกต่างและโดดเด่นจากการแข่งขัน

            ตู้เย็น LG SIGNATURE เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมการออกแบบจำนวนมาก ได้แก่การออกแบบให้ตู้เย็นแบบ Door-in-Door ที่มาพร้อมฟีเจอร์ KNOCK-ON Door-in-Door เพียงเคาะเบาๆ ฝาช่องเก็บของจะกลายเป็นกระจกใส ให้ผู้ใช้สามารถมองเข้าไปด้านในของตู้เย็นได้โดยไม่ต้องเปิดประตู ช่วยให้ประหยัดพลังงานด้วยการลดการสูญเสียความเย็นได้สูงถึง411 เปอร์เซ็นต์ และฟีเจอร์การเปิด-ปิดประตูตู้เย็นแบบอัตโนมัติช่วยการเปิดประตูตู้เย็นง่ายดายแม้จะหอบของเต็มสองมือ

            ส่วนเครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คของLG รุ่น Gram 15 laptop(model 15Z960) ก็คว้ารางวัล iF Gold เครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คของ LG รุ่น Gram 15 laptop (model 15Z960) เป็นเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คขนาด15.6 นิ้วแต่มีน้ำหนักเบาเพียง980 กรัม ซึ่งนับเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คที่เหมาะแก่การพกพามากด้วยความหนาที่มีขนาดเท่าความหนาของใบมีดโกน คือLG Gram 15 laptop (model 15Z960) มีความบางเพียง16.8 มิลลิเมตร ซึ่งได้รับการการันตีโดย Korea RecordInstitute ว่าเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คที่เบาที่สุดในรุ่นเดียวกัน

            นอกเหนือจากนี้ ผลิตภัณฑ์LG อีกจำนวน25 ผลิตภัณฑ์ยังได้รับรางวัลจากเวทีการประกวดการแข่งขันการออกแบบผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรมiF Design Awards ในปีนี้อีกด้วย ได้แก่ LG SIGNATURE OLED TV(model 65G6) ที่มาพร้อมกับหน้าจอOLED ที่มีความบางเพียง2.57 มิลลิเมตร ในขณะที่ LG SIGNATURE AirPurifier สร้างความประทับใจให้กับคณะกรรมการตัดสินด้วยนวัตกรรมแผงหน้าแบบโปร่งใสให้ผู้ใช้เห็นกระบวนการฟอกอากาศอย่างชัดเจน ฟีเจอร์ Aqua-Cyclone ยังใช้พลังของน้ำในการช่วยดักจับสารเคมีและสิ่งปนเปื้อน ในขณะเดียวกันยังช่วยปรับระดับความชื้นในห้องให้เหมาะสมอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีสินค้าที่มีนัวตกรรมการการออกแบบที่โดดเด่นจนคว้ารางวัลจากเวทีนี้อีก ได้แก่ หน้าจอโค้ง LG ได้แก่LG UltraWide 21:9 monitor (model34UC98) และRolly Keyboard คีย์บอร์ดพับได้

            Noh Chang-ho รองประธานและหัวหน้าฝ่ายออกแบบผลิตภัณฑ์ของLG Electronics กล่าวว่า การที่แอลจีสามารถคว้ารางวัลหลายรางวัลจากเวทีการประกอบการการออกแบบiF Design Award ในปีนี้นั้น เป็นผลมาจากการความทุ่มเทของแมลจีที่ให้ความสำคัญกับนวัตกรรมการออกแบบผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นของแอลจี จะเห็นได้ว่าผลิตภัณฑ์ของแอลจีได้สะท้อนคำมั่นสัญญาของแอลจีที่ให้ความสำคัญกับการออกแบบผลิตภัณฑ์ด้วยสุนทรีย์ศาสตร์ แอลจีมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับว่าเป็นผู้นำในเรื่องนวัตกรรม ซึ่งแอลจีให้คำมั่นว่าจะมุ่งหน้าสร้างสรรค์การนวัตกรรมการออกแบบผ่านผลิตภัณฑ์ของแอลจี

            3 ผลิตภัณฑ์ของ LG ที่คว้ารางวัลiF Gold Award ได้แก่ ตู้เย็น LG SIGNATURE เครื่องซักผ้า

LG SIGNATURE และ เครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คของ LG รุ่น Gram 15 laptop (model 15Z960)  และอีก 25 ผลิตภัณต์ของLG ที่คว้ารางวัลiF Design Award ได้แก่

  LG SIGNATURE OLED TV (model 65G6)

  OLEDTV(model 65E6)

  LG SIGNATURE Air Purifier (model AW141YAW)

  Mini Beam LED Projector (model PW1500)

  Portable Speaker (models P5, NP5550NC, NP5559NC)

  Portable Speaker Strap (model NP5558MC)

  CurvedUltraWide 21:9 monitor (model 34UC98)

  Monitor(model 24MP88)

  Allin one PC IPTV (model 27ST67)

  HomeIoT Hub (model IHU50)

  LG G4

  LGZero (model C100)

  LG Sound 360 (model PBS-C510)

  Rolly Keyboard (model KBB-700 )

  TONE Active (model HBS-850)

  LG Watch Urbane 2nd Edition (model W200)

  QuadBeat 3 Earphone (model HSS-F630)

  Water Purifying Refrigerator with Door-in-Door

  Top-Loader Washer and Dryer

  TWINWash Washer and Dryer

  TWINWashMini

  LG Speed Oven+

  Signature Kitchen Suite

  LGUSP Pictogram

  ESS(Energy Storage System)

logoline