svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

เลือกซื้อเครื่องซักผ้า ให้ถูกใจทุกคนในบ้าน (แบบฉบับพ่อบ้านใจกล้า)

05 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนเครื่องซักผ้าใหม่ไม่ว่าจะซื้อบ้านหลังใหม่ เครื่องเก่าเสีย หรือใช้มานานแล้วต้องการเปลี่ยนไปใช้ตัวที่ดีขึ้นกว่าเดิมเหมาะกับการใช้งานในครอบครัวมากยิ่งขึ้น หลายคนก็จะเกิดปัญหาเลือกไม่ถูก โดยเฉพาะคุณพ่อบ้านใจกล้าหลายท่านที่อาจต้องรับหน้าที่ในการเลือกและจ่ายเงินซื้อด้วยเทคนิคการเลือกเครื่องซักผ้าต่อไปนี้จะทำให้คุณเลือกซื้อได้คุ้มค่าและถูกใจทุกคนที่ใช้งาน


ฝาหน้า ฝาบน แบบไหนดีนะ?

ปัจจุบันเครื่องซักผ้าที่นิยมใช้จะเป็นแบบอัตโนมัติที่เครื่องจะทำงานเองทั้งหมดตั้งแต่ขั้นตอนซักจนถึงปั่นแห้งโดยที่ไม่ต้องใช้แรงคนในการเปลี่ยนถ่ายน้ำเหมือนเครื่องซักผ้ารุ่นเดิมซึ่งทำให้สะดวกและประหยัดเวลาในการซักมากขึ้นปัจจัยหลักๆ ในการเลือกเครื่องซักผ้าจึงเป็นขนาดของถังซักและชนิดของฝาปิดมากกว่าเพราะส่งผลต่อความคุณภาพซักและพลังงานที่ใช้

วิธีการเลือกขนาดของเครื่องซักผ้า ให้ดูจากสมาชิกครอบครัวและความถี่ในการซักเป็นหลักครอบครัวทั่วไป ความจุอยู่ที่ 8-10 กิโลแต่ถ้าเป็นครอบครัวใหญ่4 คนขึ้นไปมีเวลาซักแค่อาทิตย์ละครั้ง ขนาดที่เหมาะสม เพื่อไม่ต้องเสียเวลาซักหลายๆ ครั้ง รวมถึงถ้าอยากใช้ซักผ้าชนิดอื่นๆเช่น ผ้าห่ม ผ้านวม ก็ควรเลือกขนาดที่ใหญ่ขึ้นด้วย

ส่วนคำถามที่ว่าแบบฝาหน้าหรือฝาบนดีกว่ากันนั้นทั้ง2 แบบมีข้อดีข้อเสียที่ต่างกัน ฝาบนจะติดตั้งง่ายและมีโปรแกรมซักที่เยอะกว่าในขณะเดียวกันเครื่องซักผ้าฝาหน้านั้นจะใกล้เคียงกับการซักมือถนอมผ้าซักสะอาด และสิ้นเปลืองน้ำน้อยกว่าแต่ราคาสูงและอาจต้องให้ช่างติดตั้งก่อนตัดสินใจเลือกให้พิจารณาลงไปถึงคุณสมบัติของรุ่นและยี่ห้อเครื่องซักผ้าที่สนใจเพื่อเปรียบเทียบให้ดีก่อน กัน ยกตัวอย่างเช่น เครื่องซักผ้าฝาหน้าแบรนด์BEKO นั้นจะมีฟังค์ชั่นดูแลเนื้อผ้าได้ดีกว่า สะอาดที่สำคัญประหยัดน้ำเพราะมีเทคโนโลยีที่ควบคุมปริมาณน้ำอัตโนมัติ


เลือกซื้อเครื่องซักผ้า ให้ถูกใจทุกคนในบ้าน (แบบฉบับพ่อบ้านใจกล้า)


ไลฟ์สไตล์ของคนในบ้าน เรื่องนี้ห้ามลืม

ไลฟ์สไตล์ของคนในบ้านเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจเลือกเครื่องซักผ้าทั้งในด้านฟังค์ชั่นการใช้งานและดีไซน์คุณควรคำนึงถึงลักษณะการใช้ชีวิตของคนในบ้าน เช่น กิจกรรมที่ทำ ลักษณะการทำงานสีและชนิดของเนื้อผ้าที่มักใส่เป็นประจำ เช่น ชอบเล่นกีฬา เลี้ยงสัตว์ต้องกังวลเรื่องแบคทีเรียมีเด็กเล็กที่ต้องระวังไปงานเลี้ยงสำคัญบ่อยๆ ใส่เสื้อสีอ่อนสีเข้มเป็นประจำ เพื่อเลือกรูปแบบการใช้งานของเครื่องซักผ้าที่สามารถรองรับการใช้งานซักได้อย่างครบถ้วนคงความสะอาดและใหม่ของเสื้อผ้า โดยเฉพาะปัจจุบันเครื่องซักผ้ามีการพัฒนาที่ก้าวล้ำมากยิ่งขึ้นบางรุ่น บางยี่ห้อ สามารถเลือกโปรแกรมซักผ้าได้หลากหลายชนิดสามารถซักผ้าต่างชนิดได้พร้อมกันโดยเฉพาะเนื้อผ้าที่บอบบางหรือมีชิ้นส่วนที่เสี่ยงต่อการชำรุดการซักเองผ้าพวกนี้เองได้ก็ช่วยประหยัดค่าซักรีดในแต่ละครั้งได้อีกมาก


เลือกซื้อเครื่องซักผ้า ให้ถูกใจทุกคนในบ้าน (แบบฉบับพ่อบ้านใจกล้า)


ซักผ้าเวลาไหนก็เกี่ยวนะ

เวลาซักผ้าอาจเป็นสิ่งที่คุณไม่เคยนึกถึงเลย แต่ทราบไหมว่าเครื่องซักผ้าที่มีคุณภาพมีแนวคิดผลิตสินค้าจากปัญหาของผู้ใช้งานจริงๆ เช่น คนส่วนมากมีเวลาน้อยจำเป็นต้องซักผ้าในเวลากลางคืนแถมอาศัยอยู่ในคอนโดคงจะไม่ดีแน่ถ้าเครื่องซักผ้าเสียงดัง และยังต้องตากผ้าตอนกลางคืนควรเลือกแบรนด์เครื่องซักผ้าที่มีการออกแบบให้ป้องกันการสั่นสะเทือน ทำงานเสียงเบารวมถึงมีระบบอบผ้าที่รวดเร็วแก้ปัญหากลิ่นผ้าอับได้


ชื่อเสียงของแบรนด์ดังไกล ขายดี

ในบ้านเรามีแบรนด์เครื่องใช้หลากหลายยี่ห้อหลักการพิจารณาความน่าเชื่อถือให้ดูง่ายๆ เช่น ก่อตั้งมานานหรือยังมีการพูดถึงอย่างไรบ้างจากผู้ใช้งาน อาจจะต้องหาข้อมูลมากสักหน่อยก่อนการตัดสินใจซื้อซึ่งปัจจุบันสามารถเลือกดูสินค้าได้ทางออนไลน์ มีเว็บไซต์หลักที่ให้ข้อมูลครบถ้วนทำให้ประหยัดเวลามากขึ้นไม่ต้องเดินทางไปที่

ช็อปสินค้าหลายครั้ง สิ่งที่สำคัญคือเครื่องซักผ้าที่มีคุณภาพสูงมักจะสามารถการันตียอดขายจากผู้ใช้งานได้จริงเครื่องซักผ้าที่มียอดขายอันดับ 1ยืนยันได้ว่าผู้ใช้งานมีประสบการณ์ที่ดีกับแบรนด์มาอย่างยาวนาน


เลือกซื้อเครื่องซักผ้า ให้ถูกใจทุกคนในบ้าน (แบบฉบับพ่อบ้านใจกล้า)


นวัตกรรมสินค้าเรื่องจริงที่หลายคนมองข้าม

เครื่องซักผ้าจากแบรนด์ที่ได้มาตรฐานมักให้ความสำคัญกับการพัฒนาด้านนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง เช่นมุ่งเน้นพัฒนาด้านประสิทธิภาพและการประหยัดพลังงานสูงสุด ดีต่อสิ่งแวดล้อมคุณสมบัติเหล่านี้อาจเป็นสิ่งที่เราไม่เห็นภาพเมื่อได้รับคำแนะนำจากผู้ขาย แนะนำให้ลองเปรียบเทียบถึงประโยชน์ของการใช้งานว่าเพิ่มขึ้นอย่างไรเช่น ซักได้สะอาดขึ้น อายุการใช้งานนานขึ้น ประหยัดน้ำและไฟมากขึ้น

การรับประกัน

เครื่องใช้ไฟฟ้านั้นเป็นสินค้าราคาสูงและต้องใช้งานเป็นประจำ ทำให้เกิดความเสื่อมได้ง่าย โดยเฉพาะชิ้นส่วนหลักๆที่เสี่ยงต่อการสึกหรอ เช่น มอเตอร์ของเครื่องซักผ้า การพัฒนาด้านมอเตอร์ให้ทำงานได้ดีและมีอายุการใช้งานที่นานจึงสำคัญยกตัวอย่างการพัฒนาด้านมอเตอร์ ProSmart Inverterที่ช่วยประหยัดพลังงานได้ถึง 60 % (ระดับ A+++) จะทำให้คุณสามารถประหยัดค่าไฟได้มากกว่าครึ่งและอายุใช้งานที่ยาวนานกว่ามอเตอร์ทั่วไปถึง 3 เท่า หรือ 12 ปีการใช้งานทำให้ไม่ต้องกับการซ่อมแซมอยู่บ่อยๆ ซึ่งเทคโนโลยีนี้อยู่ในแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มียอดขายอันดับ 1 ในอังกฤษอย่าง BEKO

รู้อย่างนี้แล้ว รับรองว่าจะได้เครื่องซักผ้าที่ถูกใจทั้งคุณพ่อบ้านและแม่บ้านแน่นอนเพราะได้เครื่องซักที่ใช้งานได้อย่างดีทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้นตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ครบถ้วน คุ้มค่าเงินในกระเป๋า

logoline