svasdssvasds
เนชั่นทีวี

คลิปเด็ด

เปิดกลโกงแชร์ลูกโซ่ “สโตเรจซิตี้ แพลตฟอร์ม”

17 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้เสียหายจากแชร์ลูกโซ่ “สโตเรจซิตี้ แพลตฟอร์ม” ทั่วประเทศ กว่า 5 พันคน มูลค่าความเสียหาย 3 พันล้านบาท วิงวอนหน่วยงานภาครัฐช่วยเหลือด่วน เพราะหมดเนื้อหมดตัว บางคนคิดสิ้นปลิดชีวิตตัวเอง

ชายหนุ่มคนนี้ตกเป็นผู้เสียหาย จากการลงทุนเล่นแชร์ลูกโซ่ “สโตเรจซิตี้ แพลตฟอร์ม” มาตั้งแต่ปี 2562 โดยมีคนรู้จักแนะนำให้ลงทุน ในช่วงแรกจึงตัดสินใจลงทุนไปประมาณ 3 หมื่นบาท ผ่านแอพลิเคชั่นหนึ่งที่ทางบริษัททำขึ้นมา เป็นลักษณะการทำสัญญาให้บริการพื้นที่เก็บข้อมูล Cloud Service Agree Ment 

 

จากนั้นได้มีการทำสัญญากับบริษัท ก่อนนำเงินซื้อพื้นที่ออนไลน์ หรือที่รู้จักกันในวงการว่า “Block” และจะได้เงินตอบแทนปีละ 200% เมื่อเห็นว่าได้เงินตามที่ตกลงกันไว้จริง จึงลงทุนเพิ่มไป รวมแล้ว 26 ล้านบาท และได้ผลตอบแทนกลับมาแล้ว 21 ล้านบาท ยังเหลือเงินที่ยังไม่ได้คืนอีก 5 ล้านบาท

 

เมื่อทวงถามไปช่วงเดือนพฤศจิกายนและตุลาคม กลับติดต่อทางบริษัทไม่ได้ จึงเชื่อว่าถูกหลอก คิดฆ่าตัวตายถ้ามีปืนอยู่กับตัวคงตายไปแล้ว
เปิดกลโกงแชร์ลูกโซ่ “สโตเรจซิตี้ แพลตฟอร์ม”

ไม่ต่างจาก “ปฎิภาณ สิทธิชัย” ผู้เสียหายอีกรายที่สูญเงินไปถึง 7 แสนบาท และเป็นเงินก้อนสุดท้ายในชีวิตที่ตั้งใจจะเก็บไว้ให้ลูกได้เรียนหนังสือ แต่ใจหนึ่งก็อยากทำให้เงินก้อนนี้งอกเงยขึ้นมา จึงนำไปลงทุน เพราะเชื่อว่าบริษัทนี้ รวมไปถึง CEO ที่เป็นเจ้าของ มีความน่าเชื่อถือ ทั้งการไปอบรมตามสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ รู้จักคนดังในวงการหลายคน

 

มีการไปออกรายการทางโทรทัศน์และทางยูทูปหลายช่องทาง ประกอบกับทางบริษัทสามารถออกใบกำกับภาษีลดหย่อนให้ได้จริง จึงเกิดความน่าเชื่อถือ จึงลงทุนไปทั้งหมดที่มี แต่สุดท้ายเงินก้อนนั้นก็เหมือนกับโยนลงทะเลที่ไม่คิดว่าจะได้คืน//

 

โดยขณะนี้ได้มีการตั้งกลุ่มไลน์ผู้เสียหายไว้ โดยมีคนมาลงทะเบียนแจ้งความจำนงว่าตกเป็นผู้เสียหายทั่วประเทศแล้วกว่า 5 พันคน มูลค่าความเสียหายกว่า 3 พันล้านบาท จึงได้รวมรวบข้อมูลไปยื่นให้กับทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เพื่อรับเป็นคดีพิเศษ

 

ปฎิภาณ สิทธิชัย บอกว่า เอกสารนำไปลดหยอนภาษีได้จริง น่าเชื่อถือ อยากให้สื่อช่วย ไม่มีใครรับเรื่องเลยตอนนี้ ทั้งที่เข้าข่ายแชร์ลูกโซ่ ผมหาข้อมูลอย่างดีก่อนลงทุน CEO คนนี้เก่งด้านไอที ก่อนบินน่าจะกอบโกยไปได้ 2-3 พันล้านบาท ตอนนี้ไปที่บริษัท ก็เพิ่งรู้ว่าเป็นบริษัทเช่า ปิดหนีไปแล้ว ไม่มีใครติดต่อได้ ทำกันทั้งครอบครัวมีแฟน มีแฟนเขาทำด้วย ผมจะเอาเรื่องทั้ง 3 คนให้ถึงที่สุด ตอนนี้มีผู้เสียหาย 3 พันคน เงินน่าจะเป็นหมื่นล้าน
 

เพ็ญพิสุทธิ์ สิทธิอนันชัย ผู้เสียหาย โดนไปร่วม 1 ล้านบาท เป็นเงินของทั้งครอบครัวที่ร่วมกันลงทุน ตอนนี้ได้ไปแจ้งความในพื้นที่สน.ตัวเองแล้ว ลงทุนไปเมื่อเดือนที่แล้ว 1 ล้านบาท ยังไม่ได้เงินตอบแทนกลับมาสักบาท ตอนนี้ติดต่อไม่ได้แล้ว ก่อนลงทุนก็มีการตรวจสอบหลายช่องทางมาก ก็ไม่คิดว่าจะถูกหลอก

 

ผู้เสียหายกลุ่มหนึ่งได้รวมตัวและติดต่อไปทางนาย “แทนคุณ จิตต์อิสระ” เลขานุการคณะทำงานประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้ช่วยประสานเดินเรื่องช่วยเหลือ โดยเบื้องต้นได้ยื่นเรื่องไปหลายหน่วยงานทั้งตำรวจ นักการเมือง และดีเอสไอ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า การลงทุนในลักษณะนี้เข้าข่ายแชร์ลูกโซ่ที่มีผู้เสียหายและสูญเงินลงทุนเป็นจำนวนมาก บางคนคิดฆ่าตัวตาย เพราะเป็นเงินก้อนสุดท้ายในชีวิต


แทนคุณ จิตต์อิสระ  เลขานุการคณะทำงานประธานสภาผู้แทนราษฎร บอกว่า ผมโทรไปหา CEO คนนี้แล้ว ก็ติดต่อไม่ได้เหมือนกัน อยากให้เขามาสู้คดี ผมให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ผมสงสารคนที่ลงทุน เพราะบางคนถึงกับหมดตัว คิดฆ่าตัวตาย ตอนนี้อาการก็ยังไม่ดีขึ้น ถ้าดีขึ้นผมก็อยากให้คุยกับสื่อ อยากพาไปคุย

logoline