svasdssvasds
เนชั่นทีวี

คลิปเด็ด

"บุ๋ม"ส่งทีมช่วยครอบครัวติดโควิด ชีวิตคนไม่ใช่เรื่องเล่นๆ

31 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นางฟ้ามาโปรด บุ๋ม ปนัดดา ส่งทีมพร้อมเครื่องผลิตออกซิเจน ช่วยครอบครัวติดเชื้อโควิดกลางดึก ไม่ต้องหมุนเวียนสลับกันใช้ถังออกซิเจนที่ทั้งบ้านมีอยู่เพียงเครื่องเดียว

31 กรกฎาคม 2564 จากกรณีครอบครัวผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 ทั้งครอบครัว 5 ชีวิตที่รอการช่วยเหลือ อาศัยอยู่ที่หมู่บ้านเจ้าพระยาราชพฤกษ์ ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี โดยทั้งครอบครัวพักอาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 6 คน ได้แก่ น.ส.พูลทรัพย์ สุดยัง อายุ 48 ปี น.ส.วรัทยา แก่นจันทร์ อายุ 28 ปี ลูกสาว ด.ช.รุ่งเรือง เรืองอุดม อายุ 14 ปี ลูกชาย ผลติดเชื้อมีอาการหายในไม่ออก

ส่วนนายวรัท แก่นจันทร์ อายุ 27 ปี ลูกชายถูกส่งรักษาและถูกกักตัวไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนนางสมัย สรณตรัย อายุ 66 ปี ผู้เป็นแม่ของ น.ส.พูลทรัพย์ และนายสุชาติ โตงามรัตน์ อายุ 55 ปี น้าชายซึ่งเป็นผู้พิการ เริ่มมีอาการแต่ยังไม่ได้ตรวจหาเชื้อ ทำใหลูกสาวและลูกชายคนเล็กของ น.ส.พูลทรัพย์ ที่มีอาการหายใจเองไม่สะดวก จำเป็นต้องใช้ถังออกซิเจนที่มีอยู่ถังเดียวสลับไปมา

ระหว่างกันนั้น บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ส่งทีมองค์กรทำดีลงพื้นที่กลางดึกนำถังออกซิเจนเข้าช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าวแล้ว

โดยเมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 30 ก.ค.64 "องค์กรทำดีของ" บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการตอบโต้สถานการณ์โรคระบาดและโรคระบาดระบบทางเดินหายใจ หรือชุดปฏิบัติการตอบโต้ COvid-19 นำเครื่องช่วยหายใจเดินทางเข้าช่วยเหลือครอบครัวของ น.ส.พูลทรัพย์ สุดยังแล้ว โดยนำเครื่องผลิตออกซิเจนมามอบให้กับครอบครัวนี้เพื่อให้น.ส.วรัทยา และ ด.ช.รุ่งเรือง ลูกชายของ น.ส.พูลทรัพย์ ที่เริ่มมีอาการเชื้อลงปอดและหายใจไม่สะดวก ได้ใช้ออกซิเจน โดยไม่ต้องหมุนเวียนสลับกันจากที่มีอยู่เพียงเครื่องเดียว
หลังเจ้าหน้าเข้าทำการตรวจสอบและติดตั้งเครื่องผลิตออกซิเจนแล้ว รวมทั้งดำเนินการเพิ่มค่าออกซิเจนให้กับผู้ป่วยทั้งสองรายคือ น.ส.วรัทยา และเด็กชายรุ่งเรือง จนอยู่ในเกณฑ์ที่ปลอดภัยแล้ว จึงได้ลงมาสอบถามอาการนางสมัย และนายสุชาติ แม่กับน้าชายของ น.ส.พูลทรัพย์ ที่กักตัวอยู่ชั้นล่างของบ้าน โดยทั้งนางสมัยและนายสุชาติ ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าติดเชื้อหรือไม่ แต่กลายเป็นกลุ่มผู้มีความเสี่ยงติดเชื้อสูงแต่เมื่อทราบว่ามีทีมงานองค์กรทำดีนำเครื่องผลิตออกซิเจนเข้ามาช่วยเหลือลูก สร้างความดีใจให้กับครอบครัวนี้เป็นอย่างมาก

บุ๋ม ปนัดดา ให้สัมภาษณ์ถึงการช่วยเหลือผู้ป่วยหนักทั้ง 2 คน ทราบว่าทั้งสองคนมีปริมาณออกซิเจนในเลือดต่ำ น้องคนเล็กมีความดันต่ำ ทีมงานจึงเร่งให้ออกซิเจนช่วยเหลือทั้งสองคน ทำให้ค่าระดับค่าออกซิเจนขิงทั้งสองเพิ่มขึ้นมาที่ 98 ซึ่งจะทำให้ทั้งสองคนจะนอนสบายไม่อึดอัดและไม่แน่นหน้าอก โดยหลังจากนี้ทางทีมงานหลังจากจะติดตามช่วยเหลือจนกว่าทางคนอบครัวนี้จะได้เข้ารับการรักษาน้องได้เตียงรักษา

เคสนี้ตนได้รับการติดต่อผ่านมาจากผู้สื่อข่าว จากข้อมูลพบว่าเริ่มมีอาการหนักขึ้น จึงได้เรียกทีมของตนให้นำเครื่องผลิตออกซิเจนมาช่วยเหลือเพิ่มก่อน เพราะถ้ายังต้องรอเตียงอยู่กับบ้านจากสถานการณ์ในตอนนี้คงไม่มีทางได้เตียงแน่ พร้อมกันนี้ ได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง เข้ามาช่วยเหลือก่อน ทางตนจะคอยดูแลครอบครัวนี้จนกว่าเขาจะได้เตียงหรือได้รับการรักษาดูแลต่อไป ซึ่งหากทางครอบครัวนี้ได้รับการส่งตัวไปรักษาแล้ว ทางทีมก็จะนำเครื่องกลับไปทำความสะอาดเพื่อนำไว้ใช้ช่วยเหลือคนอื่น

logoline