svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สุขภาพ

อัปเดตเทรนด์ความงาม 2023 กับการปรับรูปหน้าย้อนวัย ยกกระชับล็อคอายุ

19 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อยากสวยต้องศึกษาให้ดี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ “หมอวิน เวชพิสิทธิ์” เผยศาสตร์แห่งความงาม กับเทคนิค การปรับรูปหน้าที่เติมเต็มถึงชั้นกระดูก พร้อมอัปเดตเทรนด์ 2023 ทำให้ใบหน้าย้อนวัย ยกกระชับล็อคอายุ

มาทำความเข้าใจกับการปรับรูปหน้าด้วยเทคนิคเติมเต็มถึงชั้นกระดูกโดยใช้ฟิลเลอร์เป็นหลัก กับ นายแพทย์ เวชพิสิทธิ์ พนาวร (หมอวิน)  Doctor Win Clinic โดยเทคนิคนี้เพื่อให้ได้ผลลัพธ์เรียบเนียนเป็นธรรมชาติ โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญผ่านการอบรมและพัฒนาความรู้ทางด้านการปรับรูปหน้าจากสถาบันชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ

 

นายแพทย์ เวชพิสิทธิ์ พนาวร

อัปเดตเทรนด์การดูแลความงามในปี 2023กับการย้อนวัยและล็อคหน้าให้คงที่ ด้วยแนวคิด ”ความงามคือการเติมความรู้สึกดีดี ให้กับตัวเอง” โดย หมอวิน-นายแพทย์เวชพิสิทธิ์ พนาวร ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวเนชั่นออนไลน์ว่า…. “ในปัจจุบันคนไทยส่วนใหญ่นิยมรับการดูแลเรื่องปรับรูปหน้าและยกกระชับซึ่งตรงกับเทรนด์ความงามในปีนี้ 2023 คือ การย้อนวัยสำหรับผู้ที่มีอายุและริ้วรอยและการล็อคอายุหน้าให้ดูเด็กลงหรืออายุเท่าเดิม ซึ่งมีหลากหลายวิธีให้ได้เลือกใช้

 

หมอวิน-นายแพทย์เวชพิสิทธิ์ พนาวร

 

แต่ที่นิยมส่วนใหญ่ก็คือ การผ่าตัดศัลยกรรม และหัตถการซึ่งเป็นการใช้สารเติมเต็มเพื่อแก้ไขและปรับรูปหน้าให้เหมาะสมตรงกับความต้องการสำหรับการปรับรูปหน้าด้วยวิธีหัตถการนี้มีข้อดีคือ ใช้เวลาไม่นาน ไม่ต้องพักฟื้นสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ แต่บางคนอาจจะต้องหลีกเลี่ยงตามคำสั่งแพทย์ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปัญหาของคนแต่ละคนด้วย การฉีดสารเติมเต็มหรือฟิลเลอร์สมัยนี้แตกต่างจากเดิม

 

อัปเดตเทรนด์ความงาม 2023 กับการปรับรูปหน้าย้อนวัย ยกกระชับล็อคอายุ

เพราะเมื่อก่อนกังวลจุดไหนก็จะเติมที่จุดนั้น อย่างใต้ตาหรือร่องแก้มก็จะฉีดเติมเข้าไปแค่จุดที่ต้องการแต่ในปัจจุบันจะเป็นการปรับแก้ไขรูปหน้าไปพร้อมกัน เพื่อให้ดูเรียบเนียนเป็นธรรมชาติมากที่สุดและในการฉีดสารเติมเต็มเข้าไป 1 ครั้ง สามารถอยู่ได้   1 - 2 ปีจึงทำให้วิธีหัตการนี้กลายเป็นเทรนด์ที่กำลังนิยม แต่ว่าการรักษาด้วยสารเติมเต็มเป็นหัตการที่ไม่ง่าย ในการลงตัวยาแต่ละจุดนั้นมีผลทั้งหมด

 

อัปเดตเทรนด์ความงาม 2023 กับการปรับรูปหน้าย้อนวัย ยกกระชับล็อคอายุ

 

แม้กระทั่งตัวยาขนาด 0.1 CC ก็มีผลทำให้ทิศทางของแสงหรือเงาที่ตกกระทบเปลี่ยนไปเปรียบเสมือนว่าเอาสารเติมเต็มมาปรับรูปหน้า ดังนั้นถ้าองศาเปลี่ยนนิดเดียวก็มีผลเพราะฉะนั้นประสบการณ์และความชำนาญของแพทย์จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ผลการรักษาออกมาดูเป็นธรรมชาติมากที่สุดและยังรวมไปถึงสารเติมเต็มหรือฟิลเลอร์ที่นำมาใช้ด้วยว่า ได้มาตรฐานและน่าเชื่อถือหรือไม่เพราะถ้าใช้สารที่ไม่ได้มาตรฐานอาจจะทำให้เกิดปัญหา ผิวหน้าอักเสบ หรือปัญหาอื่น ๆ ตามมาก็ได้

 

อัปเดตเทรนด์ความงาม 2023 กับการปรับรูปหน้าย้อนวัย ยกกระชับล็อคอายุ

 

ในการรักษาในแต่ละเคสนั้น หมอจะต้องทำความเข้าใจกับคนไข้ถึงความต้องการที่แท้จริงก่อนการรักษาด้วยสารเติมเต็มหรือฟิลเลอร์นั้น เป็นการแก้ไขปัญหาของกระดูกและชั้นไขมันที่บกพร่องที่มีการเปลี่ยนแปลงไปตามอายุ เวลายุบก็จะยุบพร้อมกันเกือบทั้งใบหน้า เพราะฉะนั้นการแก้ไขก็ต้องปรับแก้บริเวณใกล้เคียงไปพร้อมกันเพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติมากกว่าการฉีดเข้าไปเพียงจุดเดียว และการฉีดฟิลเลอร์เข้าไปจะใช้เทคนิคที่เน้นการปรับรูปหน้าโดยรวมโดยเน้นเรื่องการยกกระชับก่อนการเติมเต็ม

 

 

อัปเดตเทรนด์ความงาม 2023 กับการปรับรูปหน้าย้อนวัย ยกกระชับล็อคอายุ

 

อย่างเคสคนไข้ที่มีปัญหาร่องลึกของใต้ตา หมอก็จะยกส่วนของโหนกแก้มหรือบริเวณขมับเพื่อให้หน้าดูยกขึ้นก่อนแล้วค่อยเติมฟิลเลอร์ที่ใต้ตาซึ่งจะใช้ปริมาณยาที่น้อยลง จึงทำให้รูปหน้าโดยรวมไม่แข็งและดูเป็นธรรมชาติมากกว่า ส่วนใหญ่หลังจากทำออกมาแล้วคนไข้จะพอใจกับผลลัพธ์ที่ได้เคสที่เข้ามาให้หมอแก้ไขที่ยากที่สุดคือ คนไข้ที่ผ่านการผ่าตัดศัลยกรรมมาหลายครั้งเพราะด้านในมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของรูปหน้า

 

อัปเดตเทรนด์ความงาม 2023 กับการปรับรูปหน้าย้อนวัย ยกกระชับล็อคอายุ

 

รวมถึงมีผังผืดและเส้นเลือดที่เป็นผลข้างเคียงหลังผ่าตัด จึงทำให้หมอต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษถ้าไม่ใช่หมอเฉพาะทางจริง หรือมีความชำนาญก็จะยิ่งทำให้คนไข้มีความเสี่ยงสูงทั้งนี้จึงต้องอาศัยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านนี้โดยเฉพาะสิ่งที่อยากแนะนำผู้ที่ต้องการจะปรับเปลี่ยนรูปหน้าให้ดูสวยเป็นธรรมชาติด้วยวิธีหัตถการนี้ต้องศึกษาให้ดี

 

อัปเดตเทรนด์ความงาม 2023 กับการปรับรูปหน้าย้อนวัย ยกกระชับล็อคอายุ

 

และต้องเลือกคลินิกที่มีคุณภาพ เวชภัณฑ์หรือสารเติมเต็มที่ดี เครื่องมือที่ได้มาตรฐานสากลรวมถึงแพทย์เฉพาะทางที่มีความเชี่ยวชาญมากกว่าเรื่องของราคา โปรโมชั่น และการโฆษณาที่ดูเกินจริง ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง และผลลัพธ์ที่ได้หลังจากการรักษา หมอวิน-เวชพิสิทธิ์ กล่าวทิ้งท้าย

 

หมอวิน-เวชพิสิทธิ์

 

logoline