svasdssvasds
เนชั่นทีวี

รักษ์โลก

โจลี่เปิดตัว Atelier Jolie แบรนด์แฟชั่นเพื่อสังคมที่เป็นมิตรกับโลก

19 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซุป’ตาร์ตัวแม่ “แองเจลิน่า โจลี่” เปิดตัวธุรกิจใหม่ภายใต้ชื่อ “Atelier Jolie” โชว์แนวคิดช่วยเหลือสังคมและโลก ด้วยคอนเซ็ปต์การนำผ้าเหลือใช้มาใส่ความเป็นตัวตนของผู้สวมใส่ ดีไซน์ได้ด้วยตัวเอง

นักแสดงสาวชาวอเมริกัน “แองเจลิน่า โจลี่” ซูเปอร์สตาร์ที่ถูกยกให้เป็นหนึ่งในบุคคลที่มีเสน่ห์ดึงดูดที่สุดในโลก เจ้าของรางวัลมากมาย ทั้งยังเป็นผู้สนับสนุนทางมนุษยธรรม และเป็นที่รู้จักกันดีในการทำงานเกี่ยวกับผู้ลี้ภัยในฐานะทูตสันถวไมตรีของสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ ล่าสุดได้ประกาศบทบาทใหม่ผ่านอินสตาแกรมของเธอที่มีผู้ติดตามกว่า 14 ล้านคน เกี่ยวกับธุรกิจแฟชั่นแบรนด์ ‘Atelier Jolie’ ที่เปิดพื้นที่ให้ใครก็ตามที่อยากสร้างสรรค์งานออกแบบเสื้อผ้าด้วยตัวเองได้มีโอกาสทำงานร่วมกับช่างตัดเสื้อ ช่างทำแพทเทิร์น และช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญจากทั่วทุกมุมโลก

โจลี่เปิดตัว Atelier Jolie แบรนด์แฟชั่นเพื่อสังคมที่เป็นมิตรกับโลก

เรียกได้ว่าเป็นการตอกย้ำถึงความมีวิสัยทัศน์อันแรงกล้าต่อเพื่อนมนุษย์และสังคมโลก จากบทบาทการเป็นผู้สนับสนุนด้านมนุษยธรรมและช่วยเหลือผู้ลี้ภัยอย่างต่อเนื่อง ในครั้งนี้เธอได้เล็งเห็นถึงการเปิดโอกาสใหม่ในเส้นทางแฟชั่นให้กับผู้บริโภคที่มีไอเดียสร้างสรรค์ ตลอดจนเหล่าผู้มีฝีมือมากมายที่ยังไม่ได้รับแสงส่องถึง และเสริมการสนับสนุนความยั่งยืนเพื่อสิ่งแวดล้อมในอุตสาหกรรมสิ่งทออีกด้วย

 

โดยครั้งนี้โจลี่ได้เผยแรงบันดาลใจว่า “Atelier Jolie เกิดจากความซาบซึ้งและความเคารพอย่างสูงสุดต่อช่างตัดเสื้อและผู้ผลิตหลายคนที่ฉันได้ร่วมงานด้วยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา” ประกอบกับเธอรู้สึกว่ายังมีผู้สร้างมากมายที่ไม่ได้รับเสียงชื่นชมตามที่สมควรได้รับจากวงการแฟชั่นนี้

มากไปกว่านั้น โจลี่ยังกล่าวว่าสินค้าจากทางแบรนด์จะใช้วัสดุวินเทจคุณภาพสูงและผ้าเหลือใช้ (deadstock fabric) จากอุตสาหกรรมในการผลิต ที่สำคัญเธอมีความตั้งใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันเรื่องการแสดงออกถึงความเป็นตัวเองของแต่ละคนอีกด้วย

โจลี่เปิดตัว Atelier Jolie แบรนด์แฟชั่นเพื่อสังคมที่เป็นมิตรกับโลก

“จะซื้อดีไซน์ของคนอื่นไปทำไมในเมื่อคุณสามารถออกแบบมันเองได้ เราทุกคนสามารถสะสม ชื่นชม และได้รับอิทธิพลจากการออกแบบของผู้อื่นได้ แต่วิธีการที่เราจะแสดงตัวตนสูงสุด- และฉันเชื่อว่มันจะสนุกที่สุดด้วย คือการสร้างเพื่อตัวเราเอง” นักแสดงสาวกล่าวในอินสตาแกรมของเธอที่มียอดผู้ติดตามกว่า 14 ล้านคนจากทั่วโลก ในขณะที่ได้เปิดตัวอินสตาแกรมของแบรนด์ @atelierjolieofficial

แม้ขณะนี้ข้อมูลของ Atelier Jolie จะมีค่อนข้างน้อย และยังไม่ปรากฏวันที่จะเปิดตัวสินค้าอย่างแน่ชัด แต่สิ่งที่เราได้เห็นแล้วคือความตั้งใจของ แองเจลิน่า โจลี่  ซุป’ตาร์ตัวแม่แคร์โลก ที่หวังผนวกงานสังคมที่เธอทำเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์มามีส่วนในการสร้างแบรนด์สร้างงานให้กับผู้อื่น อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยอาจไม่ได้สร้างจากของใหม่ หากแต่จะใช้ทรัพยากรเดิมที่มีอยู่ ซึ่งสินค้าชุดแรกของ Atelier Jolie จะเปิดตัวในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2023 นี้ โดยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของแบรนด์ที่ได้อินสตาแกรมซึ่งในขณะนี้มีผู้ติดตามแล้วเกือบหนึ่งแสนคน รวมไปถึงเว็บไซต์ทางการ www.atelierjolie.com

 

logoline