svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ลมแรงพัดเวทีหาเสียงพังถล่มในเม็กซิโก เสียชีวิต 9 ราย

23 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

กระแสลมโชกแรงทำให้เวทีหาเสียงเลือกตั้งของผู้สมัคประธานาธิบดีพังถล่มในเม็กซิโกช่วงค่ำวันพุธ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 ราย ซึ่งรวมถึง เด็ก 1 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีก 63 คน

ลมแรงพัดเวทีหาเสียงพังถล่มในเม็กซิโก เสียชีวิต 9 ราย

คลิปที่แพร่สะพัดในโซเชียลมีเดีย เผยให้เห็นว่า ลมกระโชกแรงทำให้ป้ายขนาดใหญ่บนเวทีหาเสียงล้มครืน ในเขตซาน เปโดร การ์ซา การ์เซีย ใกล้เมืองมอนเทอร์เรย์ ในรัฐนวยโบเลออน เมื่อค่ำวันพุธ และฮอร์เก อัลวาเรซ เมย์เนซ ผู้สมัครประธานาธิบดีของพรรคซิติเซนส์ มูฟเมนต์ และคนอื่น ๆ วิ่งหนีลงจากเวที มีเสียงกรีดร้อง ผู้ฟังการปราศรัยวิ่งหนีกระเจิงด้วยความแตกตื่น และบางคนปีนออกซากโครงเหล็กที่ล้มทับ

ลมแรงพัดเวทีหาเสียงพังถล่มในเม็กซิโก เสียชีวิต 9 ราย

ซามูเอล การ์เซีย ผู้ว่าการรัฐนวยโบเลออน ของเม็กซิโก เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 ราย ได้แก่ ผู้ใหญ่ 8 ราย และเด็ก 1 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีก 63 ราย นอกจากนี้เขาขอให้ประชาชนอยู่ภายในบ้านอีกราว 2 ชั่วโมง หลังเกิดเหตุเพื่อความปลอดภัย โดยเตือนว่ายังอาจมีลมแรง พายุฟ้าคะนอง และฝนตกอีก

เมย์เนซ ผู้สมัครประธานาธิบดีโพสต์ในโซเชียลมีเดียว่า เขาไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลหลังประสบอุบัติเหตุ และดีขึ้นแล้ว รวมทั้งประกาศหยุดกิจกรรมหาเสียงทั้งหมด พร้อมทั้งให้กำลังใจแก่ผู้ประสบเหตุทุกคน

เมย์เนซมีคะแนนนิยมเป็นอันดับ 3 ในการเลือกตั้งประธานาธิบดี ตามหลังผู้สมัครของพรรครัฐบาล และผู้สมัครของพรรคฝ่ายค้านอีกคน  ในขณะที่การหาเสียงกำลังเข้มข้น โดยบรรดาผู้สมัครจะมีการปราศรัยอีกหลายครั้งในสัปดาห์นี้และสัปดาห์หน้า ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 2 มิถุนายน

logoline