svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อินเดียกำลังเผชิญคลื่นความร้อนมากกว่าปกติ

02 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยาของอินเดียรายงานข่าวร้ายสำหรับประชาชนว่า พวกเขาอาจเผชิญคลื่นความร้อนมากกว่าปกติในช่วงเดือนเมษายนถึงเดือนมิถุนายน ที่อาจจะกระทบต่อผลิตทางการเกษตร และอาจส่งผลต่อการเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้นในเดือนนี้เช่นกัน

กรมอุตุนิยมวิทยาของอินเดีย หรือ IMD รายงานว่า อินเดียอาจเผชิญคลื่นความร้อนเกินกว่าปกติในภูมิภาคต่าง ๆ ช่วงเดือนเมษายนถึงเดือนมิถุนายน ที่อาจจะส่งผลกระทบต่อผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะพืชที่หว่านไว้ตั้งแต่ฤดูหนาว และขัดขวางความพยายามของรัฐบาลในการปรับลดอัตราเงินเฟ้อด้านอาหาร 

อินเดียกำลังเผชิญคลื่นความร้อนมากกว่าปกติ

คลื่นความร้อนที่อินเดียเกิดขึ้นเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน และอาจส่งผลให้การผลิตข้าวสาลี ที่อินเดียเป็นผู้ผลิตรายใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก กับถั่วชิกพีและเรปซีดซึ่งเป็นพืชน้ำมัน ได้รับความเสียหาย ทั้งยังส่งผลให้ความต้องการพลังงานสูงเกินกำลังการผลิตในช่วงฤดูร้อนอีกด้วย 

อินเดียกำลังเผชิญคลื่นความร้อนมากกว่าปกติ

สภาพอากาศสุดขั้วนี้ อาจส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งรัฐสภาของอินเดีย ซึ่งเป็นการเลือกตั้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่มีกำหนดจัดขึ้นเป็นเวลาเกือบ 7 สัปดาห์ นับจากวันที่ 19 เมษายนเป็นต้นไป โดยปีนี้มีประชาชนที่มีสิทธิ์เลือกตั้งเกือบ 1,000 ล้านคน และการรณรงค์หาเสียงได้เปิดฉากขึ้นแล้ว

อินเดียกำลังเผชิญคลื่นความร้อนมากกว่าปกติ

กระทรวงวิทยาศาสตร์พื้นพิภพของอินเดียได้เตือนว่า ผู้มีสิทธิเลือกตั้งจะต้องเผชิญกับคลื่นความร้อน และจะต้องปฎิบัติตามตามคำแนะนำที่ได้ประกาศไว้แล้ว 

logoline